Lego Batman Movie - 5 điều có thể bạn chưa biết

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Tuy là Batman nhỏ bé nhất từ trước đến nay, nhưng xét về độ Vô Đối thì Đấng Lego không hề thua kém những phiên bản Đấng của Christian Bale hay Ben Affleck.

Có những điều thú vị xoay quanh Batman Lego đảm bảo bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết được.

1. Batman và Deathstroke là đồng môn

Khi còn trẻ, Đấng Lego đã học võ chung với Slade Wilson. Trong khi Đấng lúc nào cũng được sư phụ hết mực khen thưởng, yêu thương, lại còn truyền cho võ công độc môn, Slade Wilson thì lại bị sư phụ khinh thường hắt hủi.

Batman và Deathstroke
Batman và Deathstroke

Trong một giờ học vẽ, Bruce Wayne vẽ hình cách điệu con dơi, được sư phụ ngợi khen. Slade vẽ hình khuôn mặt bên đen bên vàng, bị sư phụ chê xấu òm, nhìn vô muốn đột quỵ, nên gọi hắn là “Stroke Death”. Slade tức tối quyết tâm phản sư môn, trở thành sát thủ và lấy tên là Deathstroke.

Sau này, Batman thuyết phục Deathstroke hóa giải thù hận và cùng nhau chống lại Bane. Có vẻ Đấng rất giỏi trong việc khiến kẻ xấu quay đầu hoàn lương.

2. Nước tăng lực hiệu Batman

Nước tăng lực độc quyền của Batman Lego
Nước tăng lực độc quyền của Batman Lego

Do công việc chiến đấu với tội phạm quá cực nhọc, không lúc nào được ngủ nghỉ, Đấng tự chế cho mình một loại nước tăng lực, mang nhãn hiệu Batman độc quyền. Nước tăng lực này công hiệu đến nổi, The Flash đang mệt đứt hơi, uống một ngụm vào dư sức chạy một mạch để “phúc” timeline luôn. Nhân ngày 14/2, có lẽ các bạn nam nên tìm mua loại nước tăng lực này (nếu bạn hiểu ý mình là gì).

3. Đấng không tin vào may mắn

Khi được chúc may mắn, Đấng bảo: ”bố không tin vào may mắn.”

Khi được hỏi chúng ta phải tin vào gì.

Đấng bảo: ”Batman.”

Hãy luôn tin vào Đấng nha các bạn.

In “Đấng” we trust
In “Đấng” we trust

4. Batman Lego là “Thánh xếp hình”

Trong vũ trụ Lego, Batman là một Master Builder. Tức là một người có khả năng lắp các mảnh ghép lại để tạo thành một vật thể bất kỳ, như xe hơi, máy bay, tàu điện hoặc súng ống…

Batman biến một chiếc phi thuyền thành nôi em bé
Batman biến một chiếc phi thuyền thành nôi em bé

Để tu luyện trở thành một Master Builder, người học phải dọn dẹp tâm trí mình thật trống trải để trong lòng không còn tạp niệm nữa. Khi đó, bất kỳ mảnh ghép thừa thải nào trong mắt người thường, cũng là những mảnh ghép quý giá trong mắt các Master Builder.

5. Tưởng nhớ Heath Ledger

Trong bộ phim LEGO Batman The Movie: DC Super Heroes Unite, có một cảnh Joker Lego dùng kíp nổ kích hoạt bom từ xa. Khi kích hoạt bộ điều khiển, những quả bom không nổ, hắn đang cố loay hoay sửa kíp nổ thì bỗng những quả bom bất thình lình phát nổ, Joker Lego sợ quá bỏ chạy.

Một cảnh phim Lego mô phỏng cảnh trong phim The Dark Knight
Một cảnh phim Lego mô phỏng cảnh trong phim The Dark Knight

Đó là cảnh mô phỏng lại việc Joker (do Heath Ledger thủ vai) dùng bom phá nổ bệnh viện sau khi cám dỗ Harvey Dent đi vào con đường tội ác.

Đây là cách mà nhà làm phim bày tỏ sự tôn trọng cho huyền thoại Heath Ledger, người đã đem tới một vai diễn quá sức thành công và hy sinh cao cả cho sự nghiệp điện ảnh.

Nguồn: La Roma