Liam Hemsworth - Tài tử gặp vận của giới Hollywood

TV Series · VincentValentine ·

Liam Hemsworth thay thế Henry Cavill trong Thợ Săn Quái Vật, vừa là vận may vừa là điềm gở.

Khi cộng đồng phim ảnh cũng như người hâm mộ The Witcher nhận được thông tin rằng Liam Hemsworth (The Hunger Games) sẽ thay thế Henry Cavill đảm nhận vai diễn Geralt xứ Rivia trong The Witcher, một số phản ứng là sự bối rối cũng như phẫn nộ tột độ vì series đã mất đi cái hồn của phim. Khán giả đã quen thuộc với hình mẫu “Superman” cầm kiếm đi săn quái vật trong suốt hai mùa phim đầu tiên và mùa phim thứ ba sắp tới. Sự thay đổi đột ngột này có thể xuất phát từ xung đột lịch trình Henry Cavill trở lại vũ trụ DC với vai diễn Superman kèm theo đó là vấn đề lục đục giữa nam diễn viên và nhà sản xuất. Trong lời chia sẻ của Cavill về Liam Hemsworth là người thế, Henry cho rằng Liam là người xứng đáng trở thành Sói Trắng. Có thể nói The Witcher tuy là một loạt phim chứa nhiều drama nhưng lại là một bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Hemsworth.

Liam Hemsworth là cái tên khá được chú ý trong thời gian qua
Liam Hemsworth là cái tên khá được chú ý trong thời gian qua

Liam Hemsworth cũng bày tỏ sự phấn khích của mình với tư cách là người hâm mộ series trong nhiều năm. Nhưng chính vì The Witcher đang tồn tại mâu thuẫn ở khâu kịch bản và sản xuất khiến người hâm mộ nguyên tác từ tiểu thuyết lẫn video games cảm thấy bất bình. Hành trình của Hemsworth với The Four Kingdoms càng khó được đón nhận hơn bao giờ hết, đặc biệt với thời điểm mà người hâm mộ chỉ dành sự tập trung nhiều hơn vào Henry Cavill khi Superman tái xuất trong vũ trụ DC dưới sự điều hành của David Zaslav. 

Những năm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Liam Hemsworth 

Liam Hemsworth xuất thân là một nam diễn viên truyền hình
Liam Hemsworth xuất thân là một nam diễn viên truyền hình

Xuất thân trong một gia đình diễn xuất và có anh trai sau này làm thần sấm, Liam Hemsworth bắt đầu sự nghiệp của mình bằng những phong trào hoạt động biểu diễn trong các vở kịch ở trường. Hemsworth đủ may mắn để có một người quản lý đại diện trong ngành ở tuổi niên thiếu, cơ may này dẫn lối Hemsworth tiếp cận con đường diễn xuất chuyên nghiệp giống như những người anh mình trong những dự án lớn nhỏ. Thời gian đầu, Liam chỉ đóng vai phụ và những vai diễn khách mời trong bộ phim truyền hình Úc Home and AwayMcLeod’s Dau Girls trước khi có cho mình một vai diễn định kỳ  trong vở soap opera Neighbours.

Sau một thời gian đảm nhận những vai diễn nhỏ, Liam Hemsworth có được cơ hội đóng vai chính trong một show truyền hình dành do thiếu nhi The Elephant Princess. Knowing là bộ phim đầu tiên mà Liam Hemsworth chính thức xuất hiện trong làng giải trí Hollywood cùng với Triangle trong cùng năm 2009 đã tạo nên một dấu ấn quan trọng trong bước tiến lớn của Liam

Đấu Trường Sinh Tử - thời khắc huy hoàng

Liam Hemsworth trở thành hiện tượng sau khi bắn mũi tên trong The Hunger Games
Liam Hemsworth trở thành hiện tượng sau khi bắn mũi tên trong The Hunger Games

Được Lionsgate chuyển thể từ quyển sách của Suzanne Collins, The Hunger Games (Đấu Trường Sinh Tử) lúc bấy giờ được định hướng sẽ là một loạt phim thành công tiếp theo sau sự thành công của các loạt phim siêu nhiên đình đám như Harry Potter, The Twilight Saga… Liam Hemsworth được củng cố một vai diễn cao một cách tầm cỡ ngôi sao Hollywood lúc đó, khi anh đảm nhận vai nam chính Gale Hawthorne đồng hành cùng nữ chính Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence).

Liam trong phần phim cuối cùng The Hunger Games: Mockingjay
Liam trong phần phim cuối cùng The Hunger Games: Mockingjay

Tuy Liam cho rằng bản thân mình không có thời gian, nhưng trong nhiều năm thực hiện ghi hình dự án The Hunger Games cho đến phần phim cuối cùng The Hunger Games: Mockingjay, Liam cũng quyết định cho sự hiện diện của mình trong The Expendables 2, Paranoia, Empire State, Cut Bank Dressmaker. Mặc dù chủ yếu là phim kinh dị và các bộ phim hành động không mấy vang dội, nhưng đây có thể được xem là một loạt hoạt động ổn định của Liam với tư cách là ngôi sao hành động Hollywood. Không nhất thiết phải là một siêu anh hùng như người anh trai thần sấm, Liam đã hoàn toàn chứng minh rằng anh có những tố chất cần thiết để trở thành một trong những người đàn ông hình mẫu cho dòng phim hành động. 

The Hunger Games dường như chỉ trong một đêm đã biến Liam Hemsworth từ một nam diễn viên truyền hình người Úc được lòng khán giả tuổi teen trở thành một ngôi sao của một thương hiệu điện ảnh. Nhưng sự cao trào nào cũng có hồi kết, sau khi phần hai Mockingjay kết thúc, sự nghiệp diễn xuất của Liam dần bước chậm lại. Dù thế nào, Liam cũng là một minh chứng cho sự nỗ lực cần đi kèm may mắn. 

Sự nghiệp diễn xuất của Liam Hemsworth kể từ sau The Hunger Games

Sự nghiệp của Liam dần chậm một cách đều đều
Sự nghiệp của Liam dần chậm một cách đều đều

Sự nghiệp bước chậm nhưng không có nghĩa Liam hoàn toàn xuống thời, nam diễn viên người Úc tham gia đóng vai chính trong phần phim thứ hai của Roland Emmerich - Independence Day: Resurgence. Nhưng thật không may, bộ phim đã thất bại doanh thu phòng vé chỉ vì sự thiếu vắng của nam diễn viên Will Smith sau phần đầu tiên.

Liam suy sụp và dần trở thành tâm điểm của báo lá cải trong thời điểm đó, nhiều người hâm mộ cho rằng Resurgence thất bại một phần do anh, cũng như sau này anh còn chịu áp lực từ phía dư luận sau cuộc chia tay với Miley Cyrus. Mặc dù sau này anh xuất hiện trong các dự án phim nghệ thuật như The Duel, Killerman,... nhưng thực chất không có bộ phim điện ảnh chính thống nào vực dậy lại tên tuổi của Liam vào thời điểm đó. 

Thay thế Henry Cavill trong Thợ Săn Quái Vật, vừa là vận may vừa là điềm gở

Geral of Rivia, vừa là vận may, vừa là điềm gở trong sự ghiệp diễn xuất của Liam Hemsworth
Geral of Rivia, vừa là vận may, vừa là điềm gở trong sự ghiệp diễn xuất của Liam Hemsworth

Chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được lý do người hâm mộ cảm thấy hối tiếc khi Henry Cavill gác kiếm, nhưng nếu Hemsworth thành công, The Witcher có thể trở thành một trong những sự trở lại sự nghiệp bậc nhất của cuộc đời Liam. Phần còn lại, khán giả chỉ trông chờ vào vận may Netflix sẽ có sự thay đổi về biên kịch cũng như khâu sản xuất The Witcher, điều khiến cho series Thợ Săn Quái Vật đang bị dính bão dư luận trong những ngày gần đây.  

[REVIEW] The Witcher mùa 2 (Netflix) - Phần phim ổn áp ra trò!

[REVIEW] The Witcher mùa 2 (Netflix) - Phần phim ổn áp ra trò!

Sau một thời gian chờ đợi, The Witcher mùa 2 cuối cùng cũng lên sóng và nó không gây thất vọng.

[REVIEW] The Witcher: Nightmare of the Wolf (Netflix) - Đẹp, đã, nhưng chưa đủ

[REVIEW] The Witcher: Nightmare of the Wolf (Netflix) - Đẹp, đã, nhưng chưa đủ

Cảnh báo: Đây là cái nhìn mang tính cá nhân của một khán giả xem phim, không phải của một người yêu mến thương hiệu. Mong rằng những thiếu sót kiến thức về The Witcher sẽ được nhẹ nhàng bỏ qua.