The Witcher mùa 3 (Netflix) - 3 tập cuối "phá game" làm nên trải nghiệm nhạt nhẽo

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

The Witcher mùa 3 (Netflix) đã bị phá hủy bởi 3 tập phim cuối cùng của phần 2.

The Witcher mùa 3 (Netflix) đã bị phá hủy bởi 3 tập phim cuối cùng của phần 2. Chúng ta, khán giả, rõ ràng xứng đáng có một bộ phim tốt hơn. Nhưng quan trọng hơn, Henry Cavill xứng đáng nhiều hơn với lần cuối cùng vào vai Geralt. Và Netflix đã khiến tất cả thất vọng.

Cốt truyện hỗn loạn và khó hiểu

Tiếp tục sự dang dở ở phần 1 trước đó, The Witcher mùa 3 phần 2 bắt đầu với một trận chiến ác liệt giành kiểm soát pháo đài Aretuza – trái tim của Hội Pháp Sư. Cuộc giằng co giữa 3 phe Hội Pháp Sư, Nilfgaard và Redania tạo cơ hội cho kẻ đứng sau những cuộc thử nghiệm tàn bạo ở phần trước, Vilgefortz chạy thoát. Nhưng hắn đã kịp đã thương Geralt đến thập tử nhất sinh. Ciri một lần nữa thất lạc.

Thành thật mà nói, người viết không quá quan tâm liệu phim có tuân thủ hoàn toàn nguyên tác hay không. Mỗi một bộ phim chuyển thể không thể diễn giải chính xác những nội dung trong sách, đó là điều mà các mọt phim lâu năm phải chấp nhận. Người viết quan tâm nhiều hơn đến cách thực hiện của bộ phim hơn. Cho nên về tổng thể, phần đầu làm khá tốt trong cách thiết lập các nhân vật và lót đường cho những tình tiết mang tính cộng dồn cho phần cao trào sau này. Nhưng mọi công sức đó đã đổ sông đổ biển với phần 2.

Witcher mùa 3 mang lại trải nghiệm khá tệ
Witcher mùa 3 mang lại trải nghiệm khá tệ

Ngay cả khi những trận chiến diễn ra cam go và màn đối đầu đẹp mắt, 3 tập cuối là một giờ trình bày chậm chạp một cách đau đớn tiền đề cho mùa tiếp theo. Không có gì được giải quyết, không có cao trào nào đủ hào hứng. 3 tập cuối cùng là một mớ hỗn độn và khó hiểu, như thể nó được chắp vá nhưng mảnh ghép liên kết mọi thứ lại với nhau bị lấy mất.

Dàn nhân vật hành động khó hiểu là một vấn đề trong Witcher mùa 3
Dàn nhân vật hành động khó hiểu là một vấn đề trong Witcher mùa 3

Câu chuyện dường như bị chững lại ở phú cuối cùng và phút cuối cùng được kéo giãn đến mức nực cười. Và bộ phim được chèn trong phút giây đó chỉ mang lại trải nghiệm buồn tẻ và đau đớn, nhất là sau những công sức dàn diễn viên đã đổ vào bộ phim ngay từ tập đầu tiên. Đến cuối cùng, nó khiến quyết định chia mùa 3 thành 2 phần của Netflix vô cùng phi logic.

Henry Cavill xứng đáng nhiều hơn thế này

Henry Cavill xứng đáng nhiều hơn
Henry Cavill xứng đáng nhiều hơn

The Witcher mùa 3 được quảng bá sẽ màn từ biệt nam diễn viên chính Henry Cavill, cùng với đó là lời hứa hẹn anh sẽ được “tiễn đưa” một cách đàng hoàng, như màn tri ân những năm tháng anh gắn bó với loạt phim. Ngay cả người xem cũng đang chờ đợi xem bộ phim sẽ thay thế Cavill như thế nào để không để lại sự thất vọng tràn trề. Thực tế là bộ phim đã để chúng ta bơ vơ với hy vọng đó khi bộ phim kết thúc ngang với Geralt vẫn còn nguyên gương mặt Cavill.

Thành thật mà nói, không chỉ Cavill, dàn diễn viên trong đây xứng đáng nhiều hơn những gì được diễn giải trong đây. Họ đã nỗ lực cho nhân vật của mình ngay từ tập đầu và khiến khán giả tìm được gì đó để thích về họ. Song, mùa 3 đã không thể để họ có một tuyến truyện xứng đáng khi để những nhân vật được yêu thích một là không làm gì đáng để tâm, hai là thực hiện những quyết định trái với tính cách đã được bồi đắp từ lúc đầu, và cuối cùng là những nhân vật bị biến thành những hình tượng “vô tri” dù được định hình là những hình mẫu nguy hiểm.

Dàn cast của phim xứng đáng nhiều hơn
Dàn cast của phim xứng đáng nhiều hơn

Tin vui là nỗi thất vọng vẫn có thể được bù đắp. Nếu phim Netflix vẫn làm bạn mất lòng tin, các mọt phim hoàn toàn có thể đến với rạp với những dự án chất lượng hơn một cách dễ dàng bằng tính năng đặt vé và theo dõi lịch chiếu của Moveek, trong khi chờ đợi một tháng mới nhiều cái hay hơn với nền tảng streaming này.

Xem gì cuối tuần - Phim Việt duy nhất của tháng 7 liệu có áp đảo được Conan Movie 26?

Xem gì cuối tuần - Phim Việt duy nhất của tháng 7 liệu có áp đảo được Conan Movie 26?

Fanti có thể chấm dứt chuỗi ngày đầu bảng của Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen.

[Review] The Witcher mùa 3 - Một chương đầu hứa hẹn

[Review] The Witcher mùa 3 - Một chương đầu hứa hẹn

The Witcher mùa 3 đã khởi đầu mạnh mẽ với 5 tập đầu tiên này.