Loạt siêu phẩm Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn (The Lord Of The Rings) sẽ trở lại màn ảnh rộng với 2 phần phim đầu tiên

Tin điện ảnh · miduynph ·

Chúa Nhẫn trở lại rạp - tượng đài bất hủ trong lòng người hâm mộ thể loại phim giả tưởng.

Được xem như là một trong những tượng đài bất hủ trong lòng người hâm mộ thể loại giả tưởng, Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn (The Lord Of The Rings) vẫn luôn có sức hút mãnh liệt với khán giả dù đã tồn tại hơn 2 thập kỷ. Vào cuối tháng 9 và giữa tháng 10 năm nay, bộ phim sẽ trở lại rạp với tất cả khán giả Việt Nam qua 2 phần phim 1 & 2.

Theo nhà nhà phát hành CGV Việt Nam, phần 1 sẽ có tựa tiếng Việt là Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Nghĩa Tình Huynh Đệ (The Lord Of The Rings: The Fellowship Of The Ring) khởi chiếu từ 30.9.2022. Phần 2 với tiêu đề Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp (The Lord Of The Rings: The Two Towers) khởi chiếu từ 14.10.2022. Cả 2 phần phim sẽ trở lại rạp với hình ảnh được nâng cấp chất lượng cao, cùng với nhiều định dạng đặc biệt như IMAX giúp nâng tầm trải nghiệm của khán giả trong chuyến phiêu lưu trên vùng đất Trung Địa.

IMDb
IMDb

Kể từ lần đầu tiên ra mắt, bộ phim của đạo diễn Peter Jackson thật sự đã tạo nên cơn sốt khi khai thác một đề tài cực kỳ mới mẻ cùng những cảnh quay kỹ xảo được đầu tư bài bản lúc bấy giờ. Sau khi phát hành vào năm 2001 và 2002, 2 phần đầu tiên của thương hiệu Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả đại chúng lẫn giới phê bình và chiến thắng tổng cộng 6 giải Oscar danh giá (lần lượt 4 giải cho phần 1 và 2 giải cho phần 2).

IMDb
IMDb

Bối cảnh phim được xây dựng vào thời kỳ trung cổ tại vùng đất Middle Earth (Trung Địa), nói về hành trình tìm cách phá hủy Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) – nơi chứa sức mạnh khủng khiếp đủ để Chúa tể Sauron nhấn chìm mọi vùng đất vào bóng tối. Frodo Baggins, một người lùn Hobbit lương thiện, đã được giao nhiệm vụ đem chiếc nhẫn tới lửa núi Doom vùng Mordor – nơi nó được rèn ra, để phá hủy mãi mãi sức mạnh đen tối đó. Đồng hành cùng anh là những người bạn gồm ba người bạn Hobbit (Sam, Pippin, Merry), Gandalf, Strider (sau được biết đến là Aragorn, dòng dõi nhà vua xứ Gondor), vị tiên Legolas, người lùn Gimli, và Boromir - con trai quan nhiếp chính Gondorbảo vệ sự bình yên cho nhân loại. Dẫu biết trước rằng cuộc hành trình của mình là vô cùng nguy hiểm nhưng họ vẫn dũng cảm xông pha đối đầu với những thử thách “ngàn cân treo sợi tóc” và họ được gọi là Hiệp hội bảo vệ nhẫn.

Tiếp nối ở phần 2, khi Frodo và bạn đồng hành Sam tiến gần hơn đến vùng Mordor thì những người đồng đội còn lại bước vào cuộc chiến chống lại đồng minh của Sauron - phù thủy Saruman và pháo đài Isengard của hắn. Từ đó, bộ phim xen kẽ 3 câu chuyện. Frodo và Sam tiếp tục cuộc hành trình đến Mordor nhằm hủy diệt chiếc nhẫn chúa, họ gặp được Gollum, người sở hữu chiếc nhẫn cũ và cho Gollum vào nhóm. Aragorn, Legolas và Gimli đến đất nước đang bị xâu xé bởi chiến tranh - Rohan, và sau đó gặp lại Gandalf, lúc này đã được hồi sinh, trước họ khi chiến đấu ở Trận Helm's Deep. Merry và Pippin trốn thoát được bọn Uruk-hai, họ gặp một người cây - Treebeard, và chuẩn bị cho kế hoạch tấn công Isengard. Tiếp nối thành công của phần 1, Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp đã kế thừa và đan xen giữa hai hệ thống nhân vật cũ và mới khiến câu chuyện trở nên ly kỳ và thêm phần hấp dẫn.

Có thể nói, loạt phim từ lâu được xem như một tượng đài vững chắc, là trang ký ức tuổi thơ hào hùng của rất nhiều khán giả yêu điện ảnh trên khắp thế giới. Không chỉ bởi nội dung lôi cuốn, kỳ diệu mà còn bởi những nỗ lực tuyệt vời về mặt hình ảnh của nhà sản xuất khi tạo nên nhiều thước phim đầy chân thực và bám sát với những miêu tả trong bộ tiểu thuyết. Chính vì vậy, thương hiệu Chúa Nhẫn cho đến ngày nay vẫn còn sức hút mãnh liệt và sẵn sàng một lần nữa quay trở lại chiêu đãi các khán giả Việt Nam.

IMDb
IMDb

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Nghĩa Tình Huynh Đệ khởi chiếu tại các rạp từ ngày 30.09.2022

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp khởi chiếu tại các rạp từ ngày 14.10.2022