Lọt danh sách "Phim của năm" của Viện phim Mỹ, Wonder Woman nhảy vào cuộc đua Oscar

Góc Nghệ Thuật · Grewi ·

Cơn sốt phòng vé mùa hè vừa qua Wonder Woman tiếp tục đốt cháy những con tim say mê bộ phim này khi được Viện phim Mỹ (AFI) lựa chọn vào danh sách "Phim của năm".

Cơn sốt phòng vé mùa hè vừa qua Wonder Woman tiếp tục đốt cháy những con tim say mê bộ phim này khi được Viện phim Mỹ (AFI) lựa chọn vào danh sách "Phim của năm" cùng với những cái tên đình đám của mùa giải Oscar năm nay. Đây là kết quả không mấy bất ngờ vì Wonder Woman thực sự là một hiện tượng phim ảnh của năm 2017 khi trở thành hình mẫu nữ quyền đầy mạnh mẽ và tuyệt vời. Bộ phim còn ghi nhận là phim siêu anh hùng nữ đầu tiên được sản xuất bởi một studio lớn cũng như đánh dấu mốc lịch sử khi một bộ phim bom tấn có đạo diễn là nữ. 

Ngoài việc cứu vớt cả vũ trụ DCEU, sự thành công của Wonder Woman còn khiến Wanner Bors. mạnh tay lên kế hoạch cho bộ phim chiến đấu tại Oscar 2017, trong đó có các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Patty Jenkins, và Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Gal Gadot. Tuy vậy, cuộc chiến tới nhà hát Dolby với Wonder Woman thực sự không hề dễ dàng gì trong một năm có quá nhiều cái tên để lựa chọn. Nhìn vào danh sách "Phim của năm" do AFI công bố rạng sáng nay và 10 bộ phim được đề cử phim hay nhất của Critics' Choice Awards chỉ khác nhau một cái tên đó là Darkest Hour.

Có ý kiến cho rằng Wonder Woman được lựa chọn bởi Darkest Hour là một bộ phim của Anh quốc nên không đủ tiêu chuẩn xét duyệt vào danh sách của AFI. Tuy vậy, theo dõi danh sách của AFI hàng năm đều có thể nhận xét Viện phim Mỹ thường lựa chọn những bộ phim hay nhất trong năm theo đánh giá của các nhà phê bình, cùng với đó là những hiện tượng phim ảnh của năm đến từ các studio lớn. Chính điều này đã dẫn đến một vài sự khác nhau giữa Viện phim Mỹ và Viện hàn lâm, cộng thêm việc thay vì 10 đề cử thì hạng mục Oscar phim hay nhất có số lượng từ 5 đến 10 phụ thuộc vào số phiếu được phân chia cho các bộ phim trong năm. 

Dưới đây là danh sách "phim của năm" của năm do AFI lựa chọn: 

The Big Sick

Call Me By Your Name

Dunkirk

The Florida Project

Get Out

Lady Bird

The Post

The Shape of Water

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Wonder Woman