Lưu Diệc Phi lộ ảnh xuống sắc, liệu Disney nên cân nhắc những gương mặt khác cho Mulan?

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Hoa Mộc Lan là live action chuyển thể từ truyện dân gian Trung Quốc nên việc lựa chọn sẽ càng khó khăn hơn. Nhưng cuối cùng, giữa bao gương mặt triển vọng về diễn xuất, Disney lại chỉ tên Lưu Diệc Phi.

Những ngày vừa qua, fan của Disney nói chung và Mulan (Hoa Mộc Lan) nói riêng đang ngày càng thấp thỏm khi Lưu Diệc Phi - nữ diễn viên đã chính thức được chọn vào vai Mộc Lan phiên bản live action lại một lần nữa lộ những hình ảnh xuống sắc vì lên cân lên kha khá trong clip quay cho tạp chí Bazaar. Thậm chí, mặc dù hơi quá đáng nhưng "Lưu Diệc Phi béo lên rồi" đã trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

Sự khác biệt giữa ảnh đã photoshop và chưa qua chỉnh sửa của Lưu Diệc Phi
Sự khác biệt giữa ảnh đã photoshop và chưa qua chỉnh sửa của Lưu Diệc Phi

Việc "Thần tiên tỷ tỷ" giành được vai nàng Hoa Mộc Lan đã từng tạo ra một làn sóng tranh cãi dữ dội giữa các fan ủng hộ và những người cảm thấy cô không đủ khả năng để đảm nhận vai diễn này. Tuy Lưu Diệc Phi có ngoại hình đẹp, giỏi giao tiếp tiếng Anh, sự nghiệp ít tai tiếng, nổi tiếng và xuất thân gia thế khủng nhưng diễn xuất lúc nào cũng là yếu điểm khiến cô bị dư luận chỉ trích.

Cô thường được mệnh danh là “bình hoa di động”, “thuốc độc phòng vé” vì dù là vai diễn nào cũng đều diễn xuất gượng gạo, thiếu tự nhiên, biểu cảm 100 cảnh như 1, hoạ chăng chỉ nhờ thần thái sang chảnh và ngoại hình xinh đẹp gỡ gạc lại.

Disney luôn được biết đến như một nhà sản xuất biết chọn mặt gửi vàng. Vì vậy hầu hết những diễn viên được chọn để vào hoá thân vào nhân vật trong các bộ phim chuyển thể từ phim hoạt hình hoàng tử, công chúa của hãng đều được lựa chọn rất gắt gao, dựa trên những tiêu chí về sự tương đồng ngoại hình, diễn xuất và giọng hát. Hoa Mộc Lan là live action chuyển thể từ truyện dân gian Trung Quốc nên việc lựa chọn sẽ càng khó khăn hơn. Nhưng cuối cùng, giữa bao gương mặt triển vọng về diễn xuất, Disney lại chỉ tên Lưu Diệc Phi.

Tuy vậy, Lưu Diệc Phi ngày càng mất điểm trong mắt người hâm mộ khi ưu điểm về ngoại hình của cô cũng đang trên đà giảm sút.

Liệu Disney có nên cân nhắc những gương mặt khác dưới đây cho Mulan? 

1. Nghê Ni

Một trong Tứ tiểu Hoa đán của Trung Quốc (cùng với Dương Mịch, Angela Baby, Lưu Thi Thi), sự nghiệp của Nghê Ni bắt đầu thăng hoa sau Kim Lăng Thập Tam Hoa của Trương Nghệ Mưu và trở thành một trong những Mưu nữ lang triển vọng nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ.

Khác với những mỹ nhân Trung Quốc khác vẻ đẹp của Nghê Ni lạ và khác biệt, đậm chất Á Đông nhưng sóng mũi lại cao, khuôn miệng rộng, làn môi dày, mọi đường nét của cô đều sắc sảo và ma mị. Chưa kể diễn xuất của Nghê Ni khá tốt, hầu như cô không bị đóng đinh vào bất kỳ kiểu nhân vật nào. Về khả năng ngôn ngữ của cô cũng rất đáng mong đợi khi cô tốt nghiệp Đại học Truyền thông Trung Quốc và đã từng tham gia vào nhiều bộ phim nước ngoài. Tạo hình giả nam trang của cô trong Hoàng Quyền – Dịch Thiên Hạ cũng đầy khí chất. Ứng cử viên đầu tiên có vẻ đã đánh bại Lưu Diệc Phi rồi.

2. Châu Đông Vũ

Cũng như Nghê Ni, Châu Đông Vũ vụt sáng với bước đệm là một Mưu nữ lang. Năm 2010, cô lọt vào mắt xanh của Trương Nghệ Mưu và trở thành một trong những ngôi sao sáng khi chỉ 18 tuổi sau thành công của Chuyện Tình Cây Táo Gai. Châu Đông Vũ được đánh giá như một tài năng diễn xuất. Sau đó vào năm 2017, cô đã vinh dự trở thành Ảnh hậu nhờ Thất Nguyệt Và An Sinh. Tuy về đời sống cá nhân của mình, Châu Đông Vũ gặp khá nhiều tai tiếng nhưng bàn về tài năng khó có ai dám lên tiếng phủ định.

Điểm yếu của cô là ngoại hình thấp bé và gương mặt không thuộc hàng mỹ nhân. Nhưng càng xem cô diễn, lại càng nhận ra những nét thanh thuần ẩn sâu trong sự mạnh mẽ, cứng rắn, chưa kể là đôi mắt vô cùng có thần. Nếu càng nhìn bạn sẽ càng thấy ngũ quan của Châu Đông Vũ khá tương đồng với gương mặt của Hoa Mộc Lan trong phim hoạt hình đấy.

3. Mã Tư Thuần

Người cùng trở thành Ảnh hậu với Châu Đông Vũ là Mã Tư Thuần, nữ diễn viên người dân tộc Hồi. Bên cạnh xuất thân từ gia đình có truyền thống làm nghệ thuật và có người dì Tưởng Văn Lệ là đạo diễn danh tiếng thì học vấn của cô cũng được đánh giá cao, hơn thế nữa Mã Tư Thuần rất giỏi tiếng Anh, cô đã chứng minh điều này qua nhiều chương trình thực tế cũng như trong các tác phẩm mà cô tham gia.

Ban đầu diễn xuất của nàng diễn viên không được đánh giá cao nhưng qua năm tháng thì kinh nghiệm càng dày dặn hơn, cô có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc. Với chiều cao nổi bật, đường nét gương mặt mạnh mẽ, cao sang nhưng lại dịu dàng đầy vẻ tinh anh, cô đã có bước tiến đầy đột phá trong Tướng Quân Tại Thượng. Tạo hình giả nam trang xuất sắc, thần thái kiên cường cộng với biểu cảm tự nhiên của cô đã đốn gục trái tim fan girl. Lại thêm một ứng cử viên xuất sắc cho vai Mộc Lan xuất hiện nữa rồi.

4. Cảnh Điềm

Biết là nếu nhắc đến cái tên của mỹ nhân này sẽ làm nhiều người không vừa ý, nhưng nếu đưa lên bàn cân thì thật sự Cảnh Điềm cũng chẳng thua kém Lưu Diệc Phi ở mảng nào, nhiều khi còn nhích hơn một tẹo. Nói về gia thế thì ít tìm được ai hơn Cảnh Điềm, đó là chưa kể đến học lực và khả năng ngôn ngữ cũng là ưu điểm khiến mỹ nhân được chọn để tham gia vào hàng loạt phim bom tấn của Hollywood. Về diễn xuất thì quả thật Cảnh Điềm không phải lựa chọn hàng đầu nhưng về nhan sắc thì hiếm khi thấy cô xuống phong độ như Lưu Diệc Phi.

Nhan sắc của Cảnh Điềm cũng thuộc hàng mỹ nhân với làn da trắng sứ nổi bật, gương mặt lúc nào cũng tươi trẻ đầy sức sống, thần thái cũng chẳng thua ai. Bên cạnh đó, dù mang danh là Độc dược phòng vé giống như Lưu Diệc Phi nhưng quả thật cô cũng là cái tên thu hút sự quan tâm hàng đầu, không những ở nước nhà mà cả ở các quốc gia khác. Nếu Lưu Diệc Phi được chọn để vào vai Mộc Lan thì Cảnh Điềm cũng là một ứng cử sáng giá chứ chẳng đùa.

5. Trần Văn Kỳ

Tuy tuổi còn nhỏ nhưng Trần Văn Kỳ là một tài năng hiếm có của điện ảnh Hoa ngữ. Cô bé sinh năm 2003 nay đã ẵm tượng vàng Kim Mã khi chỉ mới 14 tuổi và trở thành hiện tượng diễn xuất của Trung Quốc. Sau khi đạt được giải Kim Mã thì tên tuổi của cô bé cũng được chú ý nhiều hơn ở thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó Trần Văn Kỳ còn sở hữu ngoại hình đậm chất điện ảnh, gương mặt sáng, đôi mắt tinh anh đầy cảm xúc và khí chất, sống mũi cao sang chảnh cộng với khuôn miệng nhỏ, người ta dự đoán đây sẽ là một mỹ nhân tương lai chứ chẳng đùa. Nếu Disney đang tìm kiếm một tài năng đích thực phù hợp với hình ảnh của Hoa Mộc Lan thì Trần Văn Kỳ rất đáng để xem xét và cân nhắc.

Nhìn chung từ khi cái tên Lưu Diệc Phi được lựa chọn để trao vai Mộc Lan thì đã gây quá nhiều dư luận xung quanh. Bên cạnh diễn xuất khó thuyết phục thì ngoại hình của cô ngày càng lộ nhiều khiếm khuyết của tuổi tác và tăng cân. Liệu Lưu Diệc Phi có thể lấy lại phong độ để thuyết phục được khán giả hay không khi ngoài kia còn quá nhiều ứng cử viên sáng giá mà Disney có thể cân nhắc và lựa chọn lại như thế.