Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá sấu Biết Hát) - Bài học cho bạn nhỏ về tình bạn và gia đình

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau khi ra rạp, Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá sấu Biết Hát) đã nhận về vô số lời khen của giới phê bình và khán giả với những bài học ý nghĩa sâu sắc trong phim chắc hẳn sẽ khiến bạn bạn nhớ mãi không quên.

Bộ sách gốc gắn liền với nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới

Lyle, Lyle, Crocodile là cuốn sách thiếu nhi của Bernard Waber, xuất bản vào năm 1965. Nội dung tác phẩm xoay quanh chàng cá sấu biết hát Lyle cùng hành trình kết bạn với gia đình Primm của cậu. Lyle sau đó còn xuất hiện trong nhiều cuốn sách khác của Bernard Waber sau đó. Kể từ đây, Lyle, Lyle, Crocodile nhanh chóng được độc giả nhí trên toàn thế giới yêu mến.

Bộ sách xuất hiện trong nhiều tủ sách dành riêng cho trẻ em hay trở thành câu chuyện mà phụ huynh, thầy cô thường đọc cho các bé trước giờ đi ngủ. Nhân vật Lyle cũng vì thế mà gắn liền với nhiều thế hệ độc giả. Ngoài bầu không nhí vui tươi, dễ thương, tác phẩm còn chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa vẫn còn nguyên giá trị sau hàng chục năm. Và phiên bản điện ảnh đã truyền tải trọn vẹn tinh thần ấy.

Hãy tự tin vì đó là chìa khóa của sự thành công

Chính tính cách này của ông bà Primm khiến Josh (Winslow Fegley) trở nên nhút nhát. Cậu nhóc không thể bắt kịp cuộc sống xô bồ ở New York hay làm quen với bạn mới ở trường. Nhưng từ khi quen Lyle, Josh bắt đầu lấy lại được sự tự tin của mình. Cậu dũng cảm làm quen với cô gái mình thích, dám đứng ra giải cứu Lyle ở sở thú và quan trọng hơn cả là cất tiếng hát trước hàng trăm khán giả để bảo vệ bạn thân.

Hãy nhớ tình bạn là giúp nhau cùng tiến bộ

Tình bạn luôn là mối quan hệ hai chiều chứ không phải chỉ một người cho và một người nhận. Nếu như Josh trở nên tự tin hơn và có thể bắt nhịp với cuộc sống mới thì Lyle cũng hoàn toàn thay đổi sau khi cả hai quen biết nhau. Chàng cá sấu vốn sợ khán giả và không thể trình diễn cùng Hector P. Valenti (Javier Bardem) nay đã có thể cất cao giọng hát cùng Josh. Tất cả đến từ sự tin tưởng và điều kỳ diệu mang tên tình bạn. 

Hãy tận hưởng từng phút giây cuộc sống

Giống như Josh, ông bà Primm cũng có sự thay đổi sau khi quen Lyle. Chính sự đáng yêu, sống hết mình của chàng cá sấu giúp họ có cái nhìn khác về cuộc sống. Ông Primm không còn bị gò bó bởi khuôn khổ sau khi nhớ lại thời gian huy hoàng năm xưa. Nhờ đó mà anh cũng thoải mái trừng trị đám học sinh ngỗ nghịch hay tận hưởng những niềm vui nhỏ bé.

Bà Primm thì thoát khỏi nỗi sợ về các nguyên liệu gây hại cho sức khỏe và thỏa sức nấu nướng, ăn ngon như ngày trước. Trong cuộc sống, có nhiều thứ chúng ta phải dè chừng và tránh xa. Nhưng nếu quá cẩn trọng, từ chối mọi cuộc vui thì con người sẽ vô tình khiến mọi thứ trở nên nhàm chán, khó mà tận hưởng được những hạnh phúc nhỏ bé nhất.

Phụ huynh hãy quan tâm tới suy nghĩ của con

Do bận bịu với công việc và guồng quay cuộc sống mà ông bà Primm dần bỏ quên con trai. Bà Primm sợ rằng cậu bé ngày một trưởng thành và không cần mình nữa nhưng lại chẳng dám nói ra. Ông Primm thì hiếm khi tâm sự với con trai. Sau khi Lyle xuất hiện, gia đình này lần đầu tiên có thể lắng nghe những lời tâm sự của nhau. Từ đó mà họ có thể hiểu Josh hơn và biết những gì cậu bé phải chịu đựng.

Hãy luôn dành thời gian cho gia đình

Cuối cùng, ý nghĩa lớn lao nhất của Lyle, Lyle, Crocodile chính là về tình cảm gia đình. Dù cuộc sống có khó khăn ra sao thì gia đình luôn là điểm tựa và động lực giúp chúng ta đi lên. Từ một gia đình hiếm có thời gian cho nhau, nhà Primm lần đầu tiên có chuyến đi chơi xa cùng nhau sau khi gặp Lyle. Họ còn cùng xem Hector diễn ảo thuật hay tận hưởng những bữa ăn ấm cúng.

Về phần Lyle, thứ cậu cần chưa bao giờ là tiền bạc hay ánh hào quang sân khấu. Chàng cá sấu chỉ muốn được ở cùng ông chủ Hector mà thôi. Từ khi gặp nhà Primm, cậu mới cảm nhận được tình cảm gia đình thực thụ. Đây là thứ giúp Lyle dám dũng cảm cất tiếng hát trước đám đông chứ không phải vì danh tiếng phù phiếm.

Bên cạnh những bài học, Lyle, Lyle, Crocodile là một phim giải trí ngập tràn trong âm nhạc tươi vui

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

[REVIEW] Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile)

[REVIEW] Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile)

Thông điệp của Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile) được khéo léo đan xen qua câu chuyện kể một cách sâu sắc.

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) - Thư giãn cuối tuần với bộ phim dễ thương

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) - Thư giãn cuối tuần với bộ phim dễ thương "xỉu"

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) còn mang đến nhiều tình tiết hài hước cùng màn trình diễn bùng nổ và ý nghĩa gia đình sâu sắc.