[REVIEW] Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile)

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Thông điệp của Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile) được khéo léo đan xen qua câu chuyện kể một cách sâu sắc.

Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile) được xây dựng dựa trên cuốn sách dành cho trẻ em do Bernard Waber viết, được xuất bản lần đầu vào năm 1965. Đây là phần truyện tiếp theo của The House on East 88th Street (Ngôi Nhà Số 88 Phố Đông) xuất bản năm 1962. Bộ truyện này từng được nhiều thế hệ trẻ em ở Mỹ và Anh vô cùng yêu thích và khơi gợi nên tình yêu đối với các loài động vật cho các bé.

Poster phim Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát
Poster phim Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát

Josh Primm (Winslow Fegley) và cha mẹ của cậu, Katie (Constance Wu) và Joseph (Scoot McNairy) vừa chuyển đến một ngôi nhà mái bằng màu gạch nâu tại số 88 phố Đông New York. Ban đầu có vẻ như mối quan tâm lớn nhất của họ sẽ là người hàng xóm khó chịu hay soi mói, ông Grumps (Brett Gelman), kẻ ngay lập tức tìm mọi cách để bắt lỗi và muốn đá những hàng xóm mới khỏi ngôi nhà. Nhưng sau đó họ phát hiện ra một con cá sấu sống trên gác mái, bị bỏ lại ở đó bởi người chủ nhà cũ, nghệ sĩ trình diễn “có tuổi mà chưa có tên” Hector Valenti (Javier Bardem).

Gia đình Primm và Hector đã được Lyle giúp đỡ thoát khỏi nỗi sợ riêng họ
Gia đình Primm và Hector đã được Lyle giúp đỡ thoát khỏi nỗi sợ riêng họ

Mỗi nhân vật trong phim đều có nỗi sợ hãi riêng, nhưng sự hồn nhiên đáng yêu của Lyle đã giúp họ tìm thấy niềm vui và sự tự do mơ ước tưởng chừng đã mất. Hai đạo diễn Speck và Gordon xử lý các cảnh khá ổn với những trò đùa thông minh bổ sung các góc quay hấp dẫn, giúp người lớn được giải trí trong khi lũ trẻ cười khúc khích trong bất lực trước nhiều màn tấu hài trực quan đầy phấn khích. Ngay cả với một số tình tiết hơi “đen tối” thì đây vẫn là một bộ phim đem lại tiếng cười không ngừng nghỉ cho khán giả. Điểm nhấn lớn thứ 2 (sau chú cá sấu Lyle) trong phim là nhân vật “phản diện” sống ở tầng dưới (Gelman), và con mèo cục cằn Loretta của ông ta, tất cả hòa trộn nên bữa tiệc sảng khoái cho trẻ em.

Chú cá sấu đáng yêu Lyle chiếm hết spotlight trong phim
Chú cá sấu đáng yêu Lyle chiếm hết spotlight trong phim

Những màn trình diễn vui tươi vẫn được duy trì ngay cả trong những cảnh vô lý nhất. Bardem chưa bao giờ vui nhộn đến mức này trước đây, khiến nhân vật Hector dù có hơi vô trách nhiệm nhưng vẫn giữ được nét đáng mến và dễ tha thứ. Trong vai chính thực sự, Fegley là một cậu bé kỳ quặc quyến rũ, cậu từng sợ hãi và nhút nhát nhưng nhờ Lyle cậu đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình.

Javier Bardem có màn hóa thân tuyệt vời thành nhân vật Hector Valenti
Javier Bardem có màn hóa thân tuyệt vời thành nhân vật Hector Valenti

Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát có tạo hình hoạt hình khéo léo, và thật sự đã đưa chú cá sấu đáng yêu như đi ra từ trang sách và sẽ khiến trẻ em muốn có một con cá sấu (hoặc con mèo lông xù) của riêng mình. Và bởi vì Lyle hát nhưng không thể nói được, Mendes đã lồng tiếng cho những bài hát hấp dẫn với một chút tâm hồn đáng yêu. Giống như Paddington, sự bùng nổ của niềm vui điện ảnh này là không thể cưỡng lại, vẫn đủ bóng bẩy để thu hút sự chú ý của người lớn trong khi khiến tất cả trẻ em cười. Thông điệp bộ phim được khéo léo đan xen qua câu chuyện kể một cách sâu sắc nhưng không bao giờ thuyết giáo: "đừng sợ và nếu có, đừng ngại tìm sự giúp đỡ" hay "điều cuối cùng cần chú ý trên cõi đời này là thái độ của kẻ khác, mặc kệ họ miễn là ta thoải mái với bản thân, mặc xác những kẻ khốn khổ cứng nhắc đó đi".

Nguồn ảnh: IMDb

[REVIEW] Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu (Life is Beautiful)

[REVIEW] Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu (Life is Beautiful)

Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu đem đến những dư vị ngọt ngào và cảm động, dành tặng những ngày cuối thu bên những người thân yêu xung quanh chúng ta.

[REVIEW] Nghi Thức Cấm (Don't Look at the Demon)

[REVIEW] Nghi Thức Cấm (Don't Look at the Demon)

Nghi Thức Cấm (Don't Look at the Demon) là một lựa chọn ổn áp cho ngày Halloween sắp tới.

[REVIEW] Mồi Quỷ Dữ (Prey For The Devil)

[REVIEW] Mồi Quỷ Dữ (Prey For The Devil)

Mồi Quỷ Dữ (Prey For The Devil) có thể xem là tác phẩm kinh dị sở hữu cốt truyện hợp lý, tiềm năng và đủ gây sợ hãi với người xem trong mùa Halloween năm nay.