Maggie, hãy tận hưởng những giây phút khi còn bên con

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Những đôi mắt vô hồn, lớp da xám và những bộ não không phải của con người, nhưng những thây ma trong Maggie – Đứa Con Zombie có sức mạnh không thể kiểm soát nổi. Không chỉ mang đậm chất kinh dị và siêu thực bộ phim còn mang đến cho người xem những giá trị đầy nhân văn và ý nghĩa sâu sắc.

Mặc dù đạo diễn Henry Hobson mang đến cho bộ phim dàn diễn viên đầy hứa hẹn nhưng Arnold Schwarzernegger lại khá mờ nhạt trong vai là một người cha đầy đau khổ và tuyệt vọng với cô con gái mắc phải virus đột biến kỳ lạ. Trong khi đó, Abigail Breslin biểu hiện khá tốt trong vai Maggie khi trở thành nhân vật có nội tâm phức tạp, có sự pha trộn giữa một cô gái dũng cảm, bản lĩnh chống lại sự đe dọa căn bệnh zombie quái ác, một người con gắng gượng sau sự bảo vệ của bố mình và sự đáng sợ khi tâm trí mất kiểm soát.

“Let’s enjoy the time we have with her” ( Hãy tận hưởng những giây phút khi còn bên con).Câu nói chứa đựng sự bất lực và đau đớn của Wade khi chứng kiến cảnh tượng con gái mình dần bị phá hủy.
“Let’s enjoy the time we have with her” ( Hãy tận hưởng những giây phút khi còn bên con).Câu nói chứa đựng sự bất lực và đau đớn của Wade khi chứng kiến cảnh tượng con gái mình dần bị phá hủy.

Bộ phim đưa người xem khám phá ranh giới giữa con người và zombies, nơi đó là không gian chuyển tiếp đầy kinh hoàng khi con người trở thành những thứ không còn gọi là “người”, giữa sự sống và cái chết, giữa cái ác và lòng lương thiện. Sự biến chuyển ấy không đơn giản và rõ ràng mà là sự đau đớn kéo dài. Qua cách tưởng tượng được tái hiện đậm chất hiện thực, những con người đó chết đi, sáu đến tám tuần, từ từ và đầy tuyệt vọng.

Trong phim, cơn ác mộng ập đến bất ngờ đối với Maggie khi là thành viên duy nhất trong gia đình bị nhiễm bệnh. Không chấp nhận số phận bi kịch của cô con gái, người nông dân Wade Vogel (Arnold Schwarzenegger) hy vọng cứu con gái của mình khỏi căn bệnh và đưa cô về với cuộc sống tươi đẹp như trước. Nhưng tình trạng Maggie ngày càng trở nên tồi tệ hơn và đó không phải nỗi đau duy nhất. Câu chuyện sâu sắc hơn khi đi sâu vào nội tậm của Wade khi phải tuyệt vọng nhìn đứa con thân yêu đang từng ngày chết đi. Khoảng thời gian ấy kéo dài, kéo dài và ăn mòn dần hy vọng, đưa sự đau đớn đi đến tận cùng. Zombies trong phim không chỉ là một hiện tượng kinh dị mà trở thành nỗi kinh hoàng cho những người còn sống khi phải nhìn những những người thân thương trở thành một thứ không phải “con người”.

Đối với Schwarzenegger, bộ phim quả thật là một thử thách mới cho khả năng diễn xuất của anh. Sự góp mặt của anh đã cho phép bộ phim có nguồn lực hạn chế của đạo diễn Hobson có tiếng vang nhất định nhờ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của bộ phim bom tấn Terminator. Thay cho một Kẻ hủy diệt đầy sức mạnh, Schwarzenegger trong phim cũng là một người cha anh hùng khi ra sức bảo vệ gia đình mình để trở thành một người bố hoàn hảo.

Đánh giá: Mặc dù là một bộ phim không có nhiều tiếng vang lớn với điểm IMDb trung bình nhưng Maggie – Đứa Con Zombie vẫn thể hiện vị trí nổi bật của mình khi khai thác về chủ đề Zombies không kém  The Road hay The Walking Dead. Với những nỗ lực của đạo diễn Henry Hobson, Maggie vẫn xứng đáng là một bộ phim đáng xem dành cho những tín đồ dòng phim Zombies.

Maggie - Đứa Con Zombie khởi chiếu từ ngày 19.6, xem lịch chiếu của rạp gần bạn nhất tại đây.