Maggie, khi tuyệt vọng con người mới nhận ra chân tình

Tin điện ảnh · ZinNguyen ·

Thế giới chìm trong loạn lạc vì dịch xác sống hoành hành, Maggie là cô gái trẻ phải chiến đấu với virus zombie chết người đang dần huỷ hoại cơ thể nhưng Maggie không đầu hàng vì bên cạnh còn người cha (Arnold Schwarzenegger) yêu thương hết mực.Khi bệnh tình của Maggie (Abigail Breslin) trở nên nghiêm trọng cũng là lúc tình phụ tử được thử thách. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Henry Hobson

Maggie - Đứa Con Zombie cuốn người xem vào một bối cảnh tăm tối của thế giới loài người, khi đại dịch Zombie bùng phát quá nhanh và chưa thể chữa trị. Một bộ phim hiếm hoi kể về thế giới zombie của điện ảnh Mỹ, đây không phải là một bộ phim thuộc đề tài kinh dị rùng rợn mà phần nhiều thuộc về ngày tận thế, ở đây con người đang chết dần chết mòn trong những nỗi sợ hãi, mà nỗi sợ lớn nhất không phải là những cơn đau thể xác, mà là những nỗi đau giằng xé khi phải chứng kiến người thân của mình ra đi.

U ám, tối tăm, tuyệt vọng. Bộ phim không sa đà vào những chi tiết uỷ mị, không nhiều nước mắt nhưng mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Trước giờ phút cái chết đang đến gần, ai trong chúng ta sẽ đủ bình tĩnh để đối mặt với nó, đó là một câu hỏi khó trả lời, và chỉ đến phút cuối bạn mới biết mình sẽ lựa chọn điều gì.

Câu chuyện phim không đưa ra sự lựa chọn, mà là sự giải thoát trong tâm hồn. Điều đáng sợ khi bạn biến thành zombie, không phải là cái chết, cũng ko phải là đau đớn xác thịt mà là nỗi sợ hãi khi mình có thể gây nguy hiểm đến chính người mình thương yêu nhất. Bộ phim có nhiều câu chuyện, câu chuyện người hàng xóm tự nhốt mình và con lại để bảo vệ người vợ, câu chuyện về cậu bé tử thủ trong phòng khi biết mình đã chuyển sang giai đoạn cuối và câu chuyện về tình phụ tử của chính Maggie.

Arnold trong vai diễn người cha, một vai diễn rất khác so với những vai hành động mà anh từng đóng trước đây. Anh hành động như một người cha phải làm, chìm đắm trong nỗi sợ mất đi đứa con gái bé bỏng, và tự huyễn hoặc mình rằng "rồi mọi thứ sẽ ổn thôi"...vai diễn không nhiều thoại, nhưng những gì anh làm cho Maggie khiến người xem cảm động, và thầm hy vọng một phép màu sẽ đến với gia đình anh, đến với thế giới tăm tối trong phim.

Bộ phim gần như thuộc thể loại phim thể nghiệm, đưa ra những tình huống, những sự kiện tưởng như vô lý để đánh giá thái độ người xem. Bộ phim như một sự chuẩn bị tâm lý, một phương án dự phòng trong tình huống Trái Đất bị nguy hiểm trong những đại dịch, và thật sự có ý nghĩa. Giá trị của bộ phim không nằm ở nội dung phim mà ở thông điệp mà nó mang đến, hãy sẵn sàng mọi thứ cho người thân yêu, kể cả cái chết.

Đánh giá: tôi nghĩ do chỉ dừng ở mục đích thế nghiệm, nên bộ phim đã cố tình mang thể loại Zombie vào câu chuyện, một đại dịch tưởng tượng của điện ảnh. Câu chuyện phim có phần nào tương đồng với đại dịch khủng khiếp Ebola đã làm chết hàng nghìn người trong năm vừa qua. Hình dung bộ phim khi lấy bối cảnh ngay giữa trung tâm đại dịch Ebola này, có lẽ chúng ta sẽ không thể trải qua 90 phút xem phim nhẹ nhàng đến như vậy.

Lời khuyên khi xem phim: hãy bình thản đến giây phút cuối cùng.

Maggie - Đứa Con Zombie khởi chiếu từ ngày 19.6, xem lịch chiếu tại rạp gần bạn nhất ở đây