Mái ấm kỳ lạ, dị thường đến đáng yêu của cô Peregrine!

Tin điện ảnh · thaotk ·

Miss Peregrine's Home for Peculiar Children - Mái Ấm Lạ Kỳ Của Cô Peregrine là 1 bộ phim hay, mới lạ và ở một mức độ nhẹ nhàng.

Đối với những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết hay truyện ngắn thì không phải lúc nào cũng thành công. Có phim tỏa sáng rực rỡ, có phim thì thất bại ê chề. Nhưng với Tim Burton thì mọi thứ đều có thể, Miss Peregrine's Home for Peculiar Children - Mái Ấm Lạ Kỳ Của Cô Peregrine là 1 bộ phim hay, mới lạ và ở một mức độ nhẹ nhàng.

Ngay từ mở đầu phim, chắc chắn khán giả quen thuộc với Tim Burton sẽ nhận ra ngay với cái không khí đen tối, lối làm phim và màu sắc chủ đạo. Bạn sẽ thấy màu sắc không khác gì những bộ phim trước đó của ông như: Edward Scissorhands, Corpse Bride, Frankenweenie hay gần nhất là Dark Shadows.

Phim kể về những cô cậu bé dị thường, có siêu năng lực và được chăm sóc, nuôi dưỡng tại những mái ấm đặc biệt. Nội dung phim tập trung vào mái ẩm của cô Peregrine, nơi mà người ông quá cố của Jake từng ở và mang cho cậu những câu chuyện về nó mỗi đêm. Theo chỉ dẫn của ông, Jake tìm đến mái ấm của cô Peregrine và phát hiện ra những bí mật đằng sau thân phận của mình. Biến cố ập đến khi bị bọn quái vật được gọi là Hồn Rỗng phát hiện được chỗ ẩn náu. Hồn Rỗng là bọn quái vật chuyên đi săn và sưu tập mắt của những cô cậu có khả năng đặc biệt để nâng cấp bản thân của chúng và luôn luôn tìm đến các mái ấm với mục đích được bất tử. Jake được cô Peregrine giao cho trách nhiệm bảo vệ tất cả các trẻ em còn lại trong mái ấm bởi khả năng nhìn thấy các quái vật Hồn Rỗng của mình. Phim có liên quan đến vấn đề thời gian và các vòng lập, nhưng nói đến đây thôi để không tiết lộ nội dung cho những ai chưa xem hay chưa đọc tiểu thuyết.  Muốn biết diễn biến câu chuyện kỳ lạ này như thế nào thì hãy ra ngay rạp để thưởng thức nhé.

Không chỉ tạo ra một thế giới đầy màu sắc mà Tim Burton còn đem đến sự âm u và đen tối cho bộ phim. Phim có mở đầu hơi chậm nhưng khi tiến sâu vào câu chuyện bên trong thì nhịp phim tăng dần, và người xem sẽ bị cuốn theo câu chuyện bởi sự mới lạ và tò mò.

Ngoài những giây phút hồi hợp cùng các nhân vật phản diện kinh dị thì khán giả sẽ được thưởng thức chuyện tình lãng mạn của Jake và cô nàng Emma. Những nhân vật trong mái ấm của cô Peregrine tuy ai cũng lạ thường, kỳ dị nhưng bởi những khả năng đặc biệt đó lại làm cho các nhân vật này đáng yêu hơn. Từ cặp đôi song sinh kỳ lạ, những cô nàng có khả năng tạo ra lửa hay lơ lửng như không khí. Câu bé vô hình, cô bé có sức mạnh vô đối,…đến anh chàng hay ghen có khả năng tạo ra sự sống cho mọi sinh vật, tất cả đều rất dễ thương, làm cho người xem luôn cảm thấy thích thú cùng tiếng cười của mình.

Về Eva Green thì vẫn với vẻ đẹp sắc sảo của mình như ngày nào cùng khả năng diễn xuất đã tạo nên một nhân vật nghiêm khắc, đáng sợ hay đầy tình yêu thương với vai trò người bảo vệ luôn luôn chăm lo và săn sóc cho những đứa trẻ trong mái ấm của mình.

Samuel L. Jackson cũng như thường lệ, vào những vai với kiểu cách lãnh đạo, hiên ngang cùng những bài phát biểu mang tính diễn thuyết bay bay, chém gió. Nhưng lần này nhân vật của Samuel thú vị hơn khi ông là một tên bác học điên, lãnh đạo của bọn quái vật Hồn Rỗng, với một tạo hình đáng sợ nhưng hơi điên điên, bựa bựa, chắc hẳn khán giả sẽ ấn tượng về nhân vật này.

Về phần hình ảnh và kỹ xảo của bộ phim đều rất đẹp, khi xem với phiên bản 3D ta có thể thấy chiều sâu và độ nổi rõ ràng, những hiệu ứng 3D tạo cảm giác cho khán giả cũng rất tốt. Nếu có điều kiện thì các bạn có thể xem phim ở định dạng 3D để có cảm giác thú vị hơn, nhưng thật sự hiệu ứng cũng không nhiều và chỉ cần xem 2D cũng có thể trải nghiệm trọn vẹn được bộ phim.

Được làm dựa theo bộ tiểu thuyết bán chạy cùng tên, Mái Ấm Lạ Kỳ Của Cô Peregrine khai thác một chủ đề mới lạ, đầy thú vị. Một câu chuyện mới, những nhân vật dị thường nhưng đáng yêu cùng những giây phút hồi hợp xen lẫn hài hước mà cũng đầy cảm xúc thì đây là một bộ phim đáng xem mà bạn không thể bỏ lỡ. Là một bộ phim cực kỳ dễ thương, nhẹ nhàng, nội dung hay và mới lạ, chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm mới để thưởng thức.