Mắt Biếc tung loạt ảnh bối cảnh gây thương nhớ sau 44 ngày quay phim

Tin điện ảnh · VLynd ·

Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ đã hé lộ loạt ảnh bối cảnh gây thương nhớ về một thập niên 60, 70 đầy hoài cổ.

Sau 44 ngày quay phim tại Huế và Quảng Nam, bộ phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ đã chính thức đóng máy, hé lộ loạt ảnh bối cảnh gây thương nhớ về một thập niên 60, 70 đầy hoài cổ.

Góc phố cũ được tái hiện chân thật và tinh tế
Góc phố cũ được tái hiện chân thật và tinh tế
Lãng mạn áo trắng nữ sinh tan trường
Lãng mạn áo trắng nữ sinh tan trường
Góc chợ đêm, tuổi thơ của chàng Si Tình và nàng Mắt Biếc
Góc chợ đêm, tuổi thơ của chàng Si Tình và nàng Mắt Biếc
Vũ trường ngày ấy
Vũ trường ngày ấy
Phố đêm đèn màu của giới trẻ sành điệu
Phố đêm đèn màu của giới trẻ sành điệu

Không chỉ quyết tâm tìm được nàng Mắt Biếc và chàng Si Tình như bước ra từ trang sách, Victor Vũ còn quyết tâm xây dựng một không gian chân thật, đúng với tinh thần nên thơ, tuyệt đẹp mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã mô tả:

“Đưa khán giả quay ngược thời gian, trải nghiệm một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ, có thể làm rung động tâm hồn mọi thế hệ.”

Và như thế, ê-kíp của Mắt Biếc đã đầu tư rất nhiều cho loạt bối cảnh chính như trường học nữ sinh, làng Đo Đo và hội chợ dân gian, rừng sim, đường phố, nhà ga xe lửa. Gần 1000 diễn viên quần chúng được huy động, nhiều con phố như Bạch Đằng, Kim Long, Huỳnh Thúc Kháng được chặn lại và sửa sang theo phong cách thập niên 60-70, các đạo cụ, thiết kế và phục trang được chăm chút tỉ mỉ để quay phim. Không những thế, phần ánh sáng và màu sắc còn được thiết kế sao cho hoà hợp với bối cảnh.

Mắt Biếc – chuyện tình đẹp nhất và buồn nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã thu hút nhiều nhà làm phim tài năng tham gia vào dự án này. Bên cạnh Victor Vũ, những cái tên như D.O.P (giám đốc hình ảnh và ánh sáng) người Mỹ Dominic Pereira (Dòng Máu Anh Hùng), Ghia Ci Fam – từng đoạt giải thưởng quốc tế về thiết kế mỹ thuật và trang phục cho Ba Mùa, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Song Lang… đã tái hiện lại không gian vừa chân thực, vừa nên thơ ở thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Ở đó, khán giả sẽ đồng hành với câu chuyện tình lãng mạn, có chút đắng cay, trong một khung cảnh Việt Nam xưa cũ mà thân thuộc.

Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ:

“Cũng như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, khi làm phim Mắt Biếc, tôi thấy mình tràn đầy sức sáng tạo trong từng cảnh quay, từ ngày khởi quay cho tới khi đóng máy.”

Những thước phim đẹp mê hồn đã giúp nhiều địa danh xuất hiện trong phim Victor Vũ thu hút được đông đảo khách du lịch. Huế và Quảng Nam với vẻ thơ mộng sẵn có, qua bàn tay của Victor Vũ sẽ “đốn tim” khán giả đến mức nào khi lên phim? Mắt Biếc có sự tham gia của Nguyễn Trúc Anh trong vai Hà Lan và Trần Nghĩa với vai Ngạn.