Mắt Biếc tung poster chính thức, ánh lên bao mộng mơ của tình đầu

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sau 2 năm chuẩn bị, mảnh ghép cuối cùng trong chiến dịch quảng bá cho chuyện tình nàng Hà Lan trong Mắt Biếc đã được công bố.

Poster Mắt Biếc được chia thành 2 phần với bối cảnh là cánh đồng khi nắng vừa lên, chàng si tình mang cây đàn guitar bước theo nàng mắt biếc. Họ cùng hướng về cái cây lớn xanh tươi, đơn độc vươn cành lá lên bầu trời mênh mông. Phía trên là hình ảnh Hà Lan với đôi mắt trong veo, ánh nhìn xa xăm, ngây thơ mà khao khát. Hà Lan dường như trở thành bầu trời của Ngạn. Ngược lại, hình bóng nhỏ nhoi của Ngạn, lại nằm trong lồng ngực Hà Lan, như một phần thân thể không thể nào chia cắt. Họ không chạm vào nhau nhưng lại là một phần của nhau, vừa cô đơn, vừa vô cùng gắn kết trong mối tình tuyệt đẹp. Dưới tên phim Mắt Biếc là dòng chữ “Tình đầu, một thời cứ ngỡ một đời”, khẳng định tình yêu của Ngạn dành cho Hà Lan.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Nói đến Mắt Biếc, độc giả thường thiên về suy nghĩ đó là câu chuyện tình. Nhưng trong Mắt Biếc, tôi gửi gắm nhiều hơn câu chuyện tình yêu… Hà Lan trong mắt nhân vật Ngạn gần như là hóa thân của tình yêu xứ sở. Chính vì vậy, tình cảm đó nặng sâu. Tình yêu của Ngạn không thoát khỏi cội nguồn quê xứ. Đây không chỉ là chuyện tình cảm đơn thuần. Tôi cũng mong đạo diễn chuyển tải được thông điệp ấy, bên cạnh tình yêu của Ngạn dành cho Hà Lan.”

Mắt Biếc chính thức khởi chiếu vào 20.12.2019