Mẹ Ma Than Khóc La Llorona – Giới phê bình nói gì về bộ phim kinh dị sắp tới của NSX James Wan?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona chỉ nhận được độ tươi là 42% với số điểm trung bình là 5,66/10 từ 19 đánh giá khác nhau.

Truyền thuyết về Mẹ Ma Than Khóc La Llorona liệu có được lòng giới phê bình (Ảnh: IMDb)
Truyền thuyết về Mẹ Ma Than Khóc La Llorona liệu có được lòng giới phê bình (Ảnh: IMDb)

So với những bộ phim khác thuộc Vũ trụ Conjuring của James Wan, Mẹ Ma Than Khóc La Llorona (The Curse of La Llorona) của đạo diễn Michael Chaves, có phần ít được chú ý hơn, dù cũng do New Line và Warner Bros. hợp tác sản xuất và phát hành. Vẫn chưa rõ liệu Mẹ Ma Than Khóc La Llorona có thuộc Vũ trụ Conjuring cùng những bộ phim khác như Ác Quỷ Ma Sơ, Annabelle, Ám Ảnh Kinh Hoàng không, dù có một vài manh mối liên quan. Phim xoay quanh một nữ sĩ quan 2 con, khi vô tình điều tra một vụ án về việc mẹ sát hại con thơ, cô và gia đình đụng độ phải một thế lực siêu nhiên, chuyên đi bắt trẻ em. Phim có sự tham gia của Linda Cardellini, Raymond Cruz, Marisol Ramirez, Patricia Velasquez và Sean Patrick Thomas.

Bộ phim đã được công chiếu sớm cho các nhà phê bình và họ đã có những đánh giá đầu tiên. Trái với mong đợi, Mẹ Ma Than Khóc La Llorona chỉ nhận được độ tươi là 42% với số điểm trung bình là 5,66/10 từ 19 đánh giá khác nhau. Hãy cùng Moveek điểm qua một vài lời nhận xét đáng chú ý của các nhà phê bình nhé:

Điểm số của Mẹ Ma Than Khóc La Llorona từ Rotten Tomatoes
Điểm số của Mẹ Ma Than Khóc La Llorona từ Rotten Tomatoes

Monica Castillo từ RogerEbert.com:

Một phần kết nối lỏng lẻo đến Vũ trụ Conjuring phải gánh chịu kịch bản thiếu máu lửa, ít sự sợ hãi và bị đánh giá thấp từ những khán giả trung thành của thể loại này.

Joe Leydon từ Variety:

Huyền thoại bà kẹ săn trẻ em đáng sợ của người Mexico đã ám ảnh cả Los Angeles vào thập niên 70 đã xuất hiện trong công thức gây sốc hiệu quả của Michael Chaves.

John DeFore từ Hollywood Reporter:

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona là một phim kinh dị chẳng có vẻ gì sẽ được kết nạp vào các dự án sắp tới của James Wan về thương hiệu kịch tính Valhalla.

Preston Barta từ Fresh Fiction:

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona là một phim từ Vũ trụ Conjuring khiến khán giả phải chịu đựng dàn nhân vật ngu ngốc và thiếu sự đột phá của thể loại này.

Sharronda Williams từ Pay Or Wait:

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona đi nước an toàn khi nói đến thể loại kinh dị kinh điển, một yếu tố hay để mở rộng Vũ trụ Conjuring.

Alyse Wax từ ComingSoon.net:

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona là bộ phim có phần vững chắc. Rõ ràng nó không đủ tạo nên làn sóng, hay gây ấn tượng cho những fan cứng của thể loại này. Nhưng có thể thu hút sự chú ý với những ai muốn nghe câu truyện về La Llorona.

Rafael Motamayor từ GameSpot:

Dù có diễn viên Latin và dựa trên truyện dân gian của Latin nhưng Mẹ Ma Than Khóc La Llorona thiếu nhiều hương vị, thay vào đó nó giống một phim Ám Ảnh Kinh Hoàng nhạt nhẽo vậy.

Meagan Navarro từ Bloody Disgusting:

Đạo diễn Michael Chaves bắt đầu sự nghiệp với Mẹ Ma Than Khóc La Llorona và ghi được dấu ấn hiệu quả trong một góc nhỏ của vũ trụ Conjuring kinh hoàng này.

Ryan Oliver từ The Playlist:

Xét công bằng thì nó ấn tượng về mặt kỹ thuật nhưng lại đầy sai sót, hạn chế những khía cạnh có thể khai thác tốt hơn mà hầu hết là rẻ tiền, đáng sợ.

Jonathan Barkan từ Dread Central:

Là một phim kinh dị thì nó cũng tạm, nhiều yếu tố đánh đố và chắc chắn đủ khiến bạn phải che mắt.

Jim Vejvoda từ IGN Movies:

Nó không hoàn toàn là một phim kém nhất trong loạt phim này nhưng cũng không mang lại thêm nhiều tình tiết mới mẻ mà nó có thể khi mượn yếu tố truyện dân gian.

Matt Donato từ We Got This Covered:

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona cố gắng tái tạo phần tốt nhất của Vũ trụ Conjuring nhưng lại đi theo những lối mòn của một phim kinh dị cơ bản và thiếu đi yếu tố đặc biệt.

Heather Wixson từ Daily Dead:

Chaves cùng dàn diễn viên tuyệt vời đã khiến tui quay cuồng ngay từ đầu và thu hút tôi suốt quãng thời gian còn lại. Tôi rất tận hưởng hành trình mà Chaves đã mang đến cho người xem.

Nhìn chung, Mẹ Ma Than Khóc La Llorona thu về những ý kiến trái chiều, có người thì cho rằng phim khá nhàm chán, không có gì đột phá so với những bộ phim kinh dị khác nhưng có người lại khẳng định, phim rất đáng sợ và kể một câu chuyện hay ho về bà kẹ Mexico. Tuy điểm số trên Rotten Tomatoes không được khả quan nhưng trên IMDb, phim nhận được số điểm 7,3/10 từ gần 300 khán giả. Có thể phim không chinh phục được các nhà phê bình khó tính nhưng vẫn đủ thu hút khán giả đại chúng.

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona sẽ được khởi chiếu từ ngày 19.04 trên toàn quốc.

Nguồn: Rotten Tomatoes