Midnight Runners – Thông điệp ẩn sau nụ cười

Đánh giá phim · Moveek ·

Midnight Runners thuộc thể loại phim hành động – hài, nhưng đâu đó trong bộ phim vẫn nêu lên một số hiện tượng xã hội khá phổ biến trong đời sống.

Midnight Runners đã chính thức được công chiếu tại cụm rạp Lotte Cinema. Đây là một bộ phim lấy bối cảnh là trường Đại học Cảnh sát, trong đó Park Seo Joon và Kang Ha Neul sẽ hóa thân vào đôi bạn hoàn cảnh Ki Joon và Hee Yeol.

Midnight Runners thuộc thể loại phim hành động – hài, nhưng đâu đó trong bộ phim vẫn nêu lên một số hiện tượng xã hội khá phổ biến trong đời sống. Ki Joon và Hee Yeol vô tình chứng kiến một vụ bắt cóc và đã giải cứu thành công nạn nhân. Những vụ bắt cóc, buôn người, ăn cắp nội tạng… đã không ít lần gây nhức nhối xã hội vì sự tàn bạo mà bọn bắt cóc gây ra, song có một thực tế rằng ít ai nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra đối với bản thân họ, nên họ thường chủ quan, không đề phòng. Bọn bắt cóc trong phim nhắm đến các cô gái vị thành niên vì gia đình không hạnh phúc nên đã bỏ nhà ra đi, bởi khi bỏ nhà ra đi thì sẽ không có ai tìm kiếm, cũng sẽ không ai báo cảnh sát, như vậy bọn chúng sẽ dễ làm việc hơn. Những cô gái vị thành niên không nhà, không người thân, không tiền, cả tin chính là một miếng mồi “ngon” của bọn bắt cóc, cô gái trong phim may mắn được cặp cảnh sát tập sự thấy được và giải cứu nhưng điều đó không có nghĩa là mọi cô gái khác đều may mắn như vậy, liệu có bao nhiêu cô gái có thể gặp được những người nhiệt tình và có thể có khả năng giải cứu cô khỏi bọn bắt cóc. Chính vì vậy, các cô gái hãy tự bảo vệ bản thân trước khi tìm được một người có thể bảo vệ mình. Tất nhiên, các bạn nam vẫn có thể là mục tiêu của bọn bắt cóc nên mọi người hãy cẩn thận khi ra ngoài một mình vào ban đêm nhé.

Bộ phim còn nêu lên rất rõ một thực trạng không chỉ trong ngành cảnh sát mà còn có rất nhiều ngành khác đó chính là đôi lúc quy trình còn quan trọng hơn cả mạng sống con người. Trong phim, có một phân cảnh khi Ki Joon và Hee Yeol chạy về đồn và báo cảnh sát thì nhận được câu trả lời là phải làm đúng quy trình, phải làm giấy tờ để gửi lên cấp trên chờ duyệt mất khoảng mấy tháng. Mặc dù ở trên lớp, Ki Joon và Hee Yeol đã được dạy để trở thành những cảnh sát có thể giúp đỡ người dân khi cần nhưng thực tế phải làm giấy tờ, trình báo, chờ lệnh của cấp trên đến tận mấy tháng thì liệu người dân có cần đến chúng ta nữa không, hay tròng vòng mấy tháng chờ lệnh đó đã gây ra biết bao hậu quả chỉ vì sự chậm trễ về mặt giấy tờ, pháp lý. Thiết nghĩ có những lúc chúng ta nên linh hoạt một chút thì sẽ tốt hơn, vẫn biết thủ tục thì bắt buộc phải làm nhưng bất cứ chuyện gì cũng đều có ngoại lệ, huống chi chúng ta lại là con người, không phải là những cỗ máy được lập trình sẵn nên chúng ta đừng tự biến chúng ta thành người máy không có cảm xúc.

Không những vậy, bộ phim còn khẳng định cho chúng ta một điều là chỉ cần bản thân làm đúng thì đừng ngần ngại mà hãy dũng cảm chiến đấu và nghe theo lương tâm của bản thân. Ở cuối bộ phim, Ki Joon và HeeYeol có nguy cơ bị đuổi học do nhiều người cho rằng việc họ tự ý giải cứu nạn nhân mà không có lệnh là làm trái với những điều luật của trường. Có một điều thật “buồn cười” là ở trường Đại học Cảnh sát họ được dạy để trở thành một cảnh sát vậy mà khi họ thực hành những điều đã được học để làm điều mà một cảnh sát thực thu không làm được thì họ lại bị đề nghị đuổi học để làm gương cho các học viên khác. Cuối cùng, công lý vẫn đứng về phía chính nghĩa khi họ vẫn được tiếp tục học tại trường.

Ngoài tiếng cười, Midnight Runners còn cho chúng ta những bài học trong cuộc sống về tình bạn, tình thầy trò, sự đoàn kết và cả những giây phút hồi hộp theo từng diễn biến của bộ phim. Đây quả thật là một bộ phim đáng xem trước dịp tựu trường.

Thành viên: Trúc Thy