[REVIEW] Midnight Runners – Cười “banh nóc rạp”

Đánh giá phim · Moveek ·

“Manh động” và “Mọt sách” thật ra đều giống nhau???

“Manh động” và “Mọt sách” thật ra đều giống nhau???

Midnight Runners là một bộ phim về hai chàng sinh viên trường Đại học Cảnh sát Ki Joon và Hee Yeol tình cờ chứng kiến một vụ bắt cóc và hai người đã đưa ra quyết định cùng nhau giải cứu nạn nhân. Hai nhân vật với hai tính cách trái ngược nhau đã tạo nên các tình huống hài hước và thú vị nhưng cũng không kém phần gay cấn khi cùng nhau thực hiện nhiệm vụ. Thật ra khi xem trailer của phim, tôi đã hình dung ra những mâu thuẫn trong cách làm việc giữa một “thanh niên manh động” Ki Joon và “mọt sách” Hee Yeol, tuy nhiên khi xem phim tôi lại cảm thấy phần nào nét tương đồng của hai chàng sinh viên này, vậy nên tôi thấy họ giống nhau nhiều hơn là đối lập như trong trailer đã miêu tả.

Nhân vật Ki Joon và Hee Yeol trong phim được thể hiện một cách chân thực nhất có thể. Hai người với hai tính cách trái ngược nhau tạo nên một câu chuyện vô cùng hoàn mỹ. Không phải tự nhiên mà hai con người ấy phù hợp với nhau một cách kì lạ, họ khác nhau nhưng lại hoàn toàn hỗ trợ cho nhau để đưa nhau cùng phát triển, giống như giữa lý trí và tình cảm, giữa lý thuyết và thực hành. Bộ phim cũng đưa ra thông điệp là bất cứ ai cũng đều có thế mạnh riêng và chúng ta cần phải phối hợp với nhau để phát huy tối đa thế mạnh đó.

Trong Midnight Runners, Ki Joon và Hee Yeol được miêu tả như hai tuyến nhân vật hoàn toàn trái ngược nhau, một người là làm trước nghĩ sau, một người vô cùng cẩn thận khi hành động. Nhưng cá nhân tôi vẫn thấy họ có rất nhiều điểm tương đồng, đầu tiên là tính cách, tính cách của cả hai vẫn còn đâu đó nét trẻ con, thích trêu chọc nhau, hơn thua từng chút một, khi cầ đưa ra quyết định sẽ cùng nhau chơi trò kéo búa bao.

Thứ hai là sự ngây ngô, ngờ nghệch không biết phải làm như thế nào khi đứng trước con gái, cả hai chàng sinh viên Ki Joon và Hee Yeol đều có điểm chung khi đứng trước con gái, hội ế lâu năm quyết tâm đến câu lạc bộ để tìm bạn gái nhưng khi đến rồi thì lại hoàn toàn lúng túng trước những cô gái, đồng thời khán giả cũng sẽ phải cười “banh nóc rạp” khi chứng kiên nụ cười ngây thơ và gương mặt hưởng thụ của Hee Yeol.

Thứ ba là tinh thần không ngại khó khăn thử thách để thực hiên nhiệm vụ của một cảnh sát, đến với trường Đại học cảnh sát vì hai lý do khác nhau, nhưng điểm chung của họ là sự nhiệt huyết và tấm lòng nhân hậu. Khi tình cờ chúng kiến một vụ bắt cóc, họ đã không màng đến bản thân, bất chấp nguy hiểm mà giải cứu nạn nhân.

Thứ tư là tinh thần trách nhiệm và kiên trì đối với công việc, khi chứng kiến vụ bắt cóc, vì bản thân là một sinh viên trường Đại học Cảnh sát nên họ cảm thấy có trách nhiệm giải cứu nạn nhân khi cảnh sát thực thụ không thể làm vì nhiều lý do. Và khi buộc phải tạm dừng điều tra, họ vẫn không bỏ mặc nạn nhân mà tiếp tục cùng nhau phá án, có thể nói đây là một trong những phẩm chất cần có của một cảnh sát.

Điểm chung thứ năm mà họ có chính là tình bạn. Bạn sẽ thấy được tình bạn giữa “thanh niên manh động” Ki Joon và “mọt sách” Hee Yeol được xây dựng dựa trên niềm tin và sự hợp tác. Nếu như Ki Joon sống theo cảm xúc nhiều hơn thì Hee Yeol lại giúp cậu ấy cân bằng lại và học cách kiềm chế cảm xúc, ngược lại Hee Yeol được Ki Joon truyền năng lượng và nhiệt huyết để có thể dũng cảm thực hiện điều mà một cảnh sát thực thụ nên làm. Cái được gọi là thanh xuân tươi đẹp ấy, họ đang cùng nhau trải qua như vậy.

Khán giả sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình một giây nào, từng chi tiết nhỏ trong bộ phim cũng được chăm chút một cách cẩn thận, từng lời thoại, hành động của các nhân vật đã đưa cảm xúc của khán giả lên cao. Vẫn có sự hồi hộp và gay cấn trong lúc cặp đôi trái dấu Ki Joon và Hee Yeol giải cứu nạn nhân, sự sợ hãi của nạn nhân khi phải đối mặt với kẻ bắt cóc, nhưng bên cạnh đó bộ phim vẫn lồng ghép các tình tiết hài để khán giả không cảm thấy quá nặng nề khi xem phim, ngay cả những phân cảnh đấu võ vẫn thêm vào đâu đó các tình huống gây cười. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những nỗ lực và công sức mà cả Park Seo Joon và Kang Ha Neul đã bỏ ra trong bộ phim này, để có thể có được sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý như vậy chắc hẳn họ đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập. Sự thành công của bộ phim không những chỉ là những tình tiết hài mà còn là những màn đấu võ đẹp mắt được đầu tư công phu từ các thế võ đến góc quay, khán giả sẽ được mãn nhãn với những pha hành động trong phim, có lúc tôi tưởng như bản thân đang xem The Avengers.

Nội dung phim tuy không có gì quá mới lạ đối với người xem nhưng bộ phim vẫn thu hút khán giả bởi các tình tiết hài xuyên suốt bộ phim. Nếu bạn yêu thích phim Hàn và muốn tìm một bộ phim hay để cùng thư giãn bên gia đình, bạn bè thì bạn không thể bỏ qua Midnight Runners.

Thành viên: Trúc Thy