Park Seo Joon – Tương lai vô cùng tươi đẹp

Tin điện ảnh · Moveek ·

Năm 2015 có thể xem là một năm ăn nên làm ra của Park Seo Joon khi các phim anh tham gia chiếm lĩnh toàn bộ thị trường điện ảnh và truyền hình.

Năm 2015 có thể xem là một năm ăn nên làm ra của Park Seo Joon khi các phim anh tham gia chiếm lĩnh toàn bộ thị trường điện ảnh và truyền hình. Nếu bên mảng truyền hình có Kill Me, Heal Me thì bên điện ảnh có Chronicles of Evil. Dù không phải là vai chính, nhưng đều được giới phê bình và giới chuyên môn đánh giá cao, có phim thậm chí còn mang về những giải thưởng không mong chờ cho chính anh.

Tôi thật không biết Chronicles of Evil (tạm dịch là Vòng Xoay Tội Ác) trước khi được bạn mình giới thiệu vàdành một buổi chiều cùng tôi luyện phim này. Tôi xem bộ phim này với trong trạng thái chán nản vô cùng, mạch phim lúc đầu thật sự rất rất chậm, gần như là muốn bỏ cuộc nhưng cho tới khi câu chuyện bắt đầu, tôi đã phải ngồi bật dậy dán mắt vào màn hình xem chuyện gì đang xảy ra và xảy ra như thế nào.

Quay lại với Chronicles of Evil, trong bộ phim này Park Seo Joon được xuất hiện cạnh hai tên tuổi vô cùng nổi tiếng của làng điện ảnh Hàn – Son Hyun Joo và Ma Dong Seok (tương ứng với hai phim Hide & Seek và Train to Busan), và dù là vai phụ nhưng tôi tin chắc, cho đến lúc kết thúc, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với vai trò của Seo Joon trong phim.

Tôi thích vai diễn của Park Seo Joon trong Midnight Runners hơn Chronicles of Evil (học viên cảnh sát Cha Dong Jae). Lý do bởi vì vai diễn này có chiều sâu, có đấu tranh nội tâm, có chuyện tình đồng giới được điểm xuyến thêm cho câu chuyện, vân vân thứ khác, và quan trọng vì đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh.

Đứng cạnh hai lão làng Son Hyun Joo và Ma Dong Seok, vai diễn của Park Seo Joon quả thật vô cùng lép vế, có cũng được, không có cũng không sao – đấy là suy nghĩ lúc đầu của tôi và tôi hoàn toàn đinh ninh rằng mình đúng cho đến khi đạo diễn lật bài. Vai diễn trong Chronicles of Evil của Seo Joon không hề đơn giản như tôi nghĩ. Quá khứ của Cha Dong Jae là cả một câu chuyện buồn. Khi đạo diễn lật bài, tôi vừa thương cho nhân vật nhưng cũng vừa hận nhân vật. Vì trả thù, Cha Dong Jae không ngại ngần lợi dụng người thân duy nhất của mình (do Daniel Choi thủ vai) sau khi lợi dụng xong còn thẳng tay trừ khử.

Lần đầu tiên tham gia phim điện ảnh, có thể nhận được vai diễn nổi bật bên cạnh hai lão làng của làng điện ảnh Hàn, còn diễn ra được một kiểu nhân vật kiến người ta vừa thương vừa ghét như thế quả thật rất khiến rất nhiều người kinh ngạc. Xét về tổng thể, Cha Dong Jae là nút thắt của phim. Park Seo Joon đã diễn ra được một Cha Dong Jae vừa đáng yêu, lại vừa đáng trách.

Khi xem vai diễn của Park Seo Joon trong Midnight Runners, tôi cảm thấy vai diễn này đơn giản, đặt cạnh Chronicles of Evil thật sự không nổi bật. Nói đi cũng phải nói lại, có lẽ là do thể loại phim và kịch bản của hai bộ phim này: một bộ thuộc về tâm lý, tội phạm, một bộ thuộc về hài thuần túy.

Với gia tài điện ảnh hiện nay của Park Seo Joon, cùng với việc được diễn cùng các tên tuổi lớn như Son Hyun Joo và Ma Dong Seok, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng một tương lai vô cùng tươi đẹp cho anh.  

Thành viên: Tuyết Như