Modern Family: Làm cha mẹ có khó không?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đi tìm câu trả lời cho việc làm cha mẹ có khó không với TV Series Modern Family của ABC.

Ba mẹ có thể làm bạn với con cái không?

Tưởng tượng xem, hằng ngày ba mẹ trải qua bao nhiêu cuộc chiến để làm bạn:

  • Với cô con gái lớn xinh đẹp, đang ở độ tuổi teen khó đoán khó chiều, thích chơi với bạn trai và cái điện thoại hơn là ở nhà?
  • Với cô con gái thứ 2, học giỏi, miệng lưỡi đanh đá không ai bằng nhưng lại chẳng có bạn bè, cũng chẳng biết vui chơi?
  • Với thằng con út khờ khạo, là nỗi lo của ba mẹ rằng hình như mình làm rớt nó hơi nhiều lần nên thằng bé không đủ thông minh để tự lo cho bản thân, nhưng lại có bản năng tự nhiên và trí tò mò đáng kinh ngạc?
  • Và giữa cha mẹ với nhau? Có những việc ba mẹ không thể cùng làm, chỉ vì ba mẹ là vợ chồng.

Ba mẹ “khác thường”, liệu có chấp nhận được không?

Làm ba mẹ đã khó, làm ba - bố còn khó hơn ngàn lần, làm ba - bố của đứa con nuôi gốc Á có vẻ như là nhiệm vụ bất khả thi. Không chỉ là nỗi lo đứa trẻ lớn lên thiếu thốn hơi ấm và sự dạy dỗ của phái nữ, mà cặp đôi ba - bố này còn phải đối diện với cuộc đấu tranh để được sống với bản chất thật của mình. Bung lụa hay không bung lụa, đó chính là vấn đề.

Ba mẹ có được cơ hội làm lại từ đầu không?

Câu trả lời là có. Đó là khi mẹ tìm được hạnh phúc bên ba (và đống tài sản to bự của ba) sau cuộc hôn nhân trước không thành công, hay đó là khi ba vật lộn (một cách vui vẻ) với cơ hội làm lại từ đầu – làm cha của đứa con riêng và đứa con chào đời khi ba đã ngoài 60.

Ba gia đình của Modern Family là đại diện cho hầu hết gia đình truyền thống lẫn không truyền thống ở Mỹ. Mỗi tập phim là một hành trình đầy tiếng cười đi tìm lời đáp cho nhiều câu hỏi, để rồi đưa đến người xem 1 thông điệp nhẹ nhàng và đầy ý nghĩa: “Gia đình là tự nguyện ràng buộc, yêu thương và chấp nhận nhau, và để gìn giữ gia đình, đôi khi ta chỉ cần đơn giản là có mặt khi cần.”

Series Modern Family phát sóng tập đầu tiên trên kênh ABC vào năm 2009, đến nay đã là mùa thứ 7 (đạo diễn James Alen Hensz) và tiếp tục là một trong những series ăn khách nhất. Từng tập phim sẽ giới thiệu đến các bạn nhiều khía cạnh đời sống hàng ngày của các gia đình Mỹ, và cập nhật những vấn đề hot như sự kiện ra mắt chiếc ipad đầu tiên, tình yêu & hôn nhân đồng tính,…Điểm thú vị là series này có vài chi tiết liên quan đến Việt Nam như việc ông bố hay nhắc đến việc từng đi lính ở Việt Nam, hay việc cặp đôi đồng tính nhận đứa con gái nuôi từ Việt Nam (mặc dù trên thực tế việc này chưa được pháp luật Việt Nam công nhận). Ai thích vừa giải trí vừa học thêm tiếng Anh thì đây là một lựa chọn tốt, còn không thì nên xem bản phim phụ đề tiếng Việt được chuyển dịch cực kỳ tốt và bựa.

(Loan Trần)