Mỗi kỳ 1 nhân vật - Captain Boomerang: Tên mạt hạng, đê tiện và bỉ ổi

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Captain Boomerang là tên mạt hạng, đê tiện, bỉ ổi và….không còn tính từ nào mà có thể mô tả được sự tệ hại của Captain Boomerang, một kẻ mà ngay cả những kẻ xấu xa nhất cũng ức chế chịu không nổi.

Cap.Boomerang xuất hiện lần đầu trong tập 117 của The Flash (thời Barry Allen) và là một trong những đối thủ khó ăn của The Flash.

Captain Boomerang là tên mạt hạng, đê tiện, bỉ ổi và….không còn tính từ nào mà có thể mô tả được sự tệ hại của Captain Boomerang, một kẻ mà ngay cả những kẻ xấu xa nhất cũng ức chế chịu không nổi.

1. Tiểu sử

Cap.Boomerang tên thật là George Digger Harkness, hắn là con trai của một cặp vợ chồng nông dân người Úc. Khi còn bé, hắn sống ở Úc, nơi khai sinh của boomerang cho nên hắn sử dụng boomerang một cách điêu luyện thiên hạ ít ai sánh bằng, trên đời ít có đối thủ.

Hắn bản chất là một tên tội phạm, và vì “thành tích” phạm pháp dày cộm, Digger không thể sống được ở Úc nữa mà tìm cách trốn sang Mỹ. Qua tới Mỹ, hắn dự định lại đi trộm cắp vì không kiếm được việc làm, thế nhưng khi qua tới Mỹ, có một công ty đồ chơi đăng tin tuyển dụng tìm người biết dùng boomerang để làm quảng cáo cho loạt đồ chơi boomerang mà họ muốn tung ra thị trường. Digger liền nộp đơn, làm vài đường với boomerang và hắn liền trở nên nổi tiếng.

Mặc cho có công ăn việc làm rất ổn định, nhưng tật xấu khó bỏ, hắn vẫn tiếp tục đi ăn trộm, ăn cắp và vì quá tham lam nên bị The Flash phát hiện. Tuy Digger chỉ là một thằng tưng tửng với đống Boomerang, nhưng đồ chơi của hắn rất phong phú, và quỹ đạo bay của boomerang cũng khó lường nên năm lần bảy lượt The Flash để hắn xổng mất. 

Digger cảm thấy sự đeo bám của The Flash quá phiền phức, hắn tạo ra một cái bẫy và bắt được The Flash, buộc anh lên một quả “Boomerang Rocket” bắn Flash vào không trung sau đó vòng về, va vào mặt đất nổ cho The Flash chết. Khi quả Boomerang Rocket gần chạm mặt biển và phát nổ, The Flash rung người tích cực khiến sợi dây trói anh bị cháy, anh kịp thời thoát thân và bắt được lại Digger khi hắn đang nằm mơ trên chiến thắng.

2. Bí mật của người mẹ

Từ nhỏ, khi chung sống với gia đình, Digger luôn bị người cha của mình, Ian Harkness hắt hủi và đối xử tệ bạc, nhưng người cha này lại hết mực nuông chiều người anh hai của Digger. Mẹ của Digger luôn khuyên ngăn cha anh không nên gây khó dễ cho anh tuy nhiên mọi nỗ lực của bà đều vô dụng. Khi bắt đầu biết sử dụng Boomerang, Digger kết thân với bạn bè xấu, thường xuyên rủ rê anh đi ăn trộm ăn cướp phá làng phá xóm. Tội trạng của Digger dày đế nỗi cha anh quyết định tố anh cho cảnh sát. Mẹ của anh hết sức ngăn cản nhưng bị cha anh hành hung. Quá bất bình với cách hành xử của cha mình, Digger đã đánh cha hắn bán sống bán chết, rất may là lão ấy vẫn còn sống. Mẹ Digger cho anh tiền và bảo anh hãy tới Central Citty (thành phố của The Flash), gặp người đàn ông tên là Walter Wiggins, ông ấy sẽ chở che cho Digger. Và đúng như vậy, Wiggins nhận Digger vào làm cho công ty sản xuất đồ chơi của mình và giúp ông bán rất chạy mặt hàng Boomerang.

Dưới sự bảo bọc của Wiggins, Digger cảm thấy ông như một người bạn tri kỷ của mình và tận tụy làm việc cho Wiggins. Mặc dù tính xấu bẩn của Digger đem lại không ít phiền phức cho Wiggins nhưng Wiggins vẫn hết mực chở che cho hắn. Wiggins đã đặt cho Digger cái tên là Captian Boomerang và thường xuyên đưa hắn đến hội chợ triển lãm tại Central City để biểu diễn.

Không lâu sau, hắn quay trở lại nước Úc để dự tang mẹ mình. Lúc này Digger được Deadshot đi theo hộ tống. Khi vừa về đến nhà, Digger thay vì nhận được sự chào đón của người cha và anh hai mình, thì anh bị họ cư xử lạnh nhạt, và thường xuyên gây gổ. Thật bất ngờ, khi trong đám tang của mẹ Digger, có ông Wiggins xuất hiện tham dự và điều đó khiến cho cha của Digger nổi cáu lên.

Qua điều tra hỏi han, Diger mới biết, “người cha thực sự” của anh chính là ông Walter Wiggins, người đặt cho anh cái tên Captain Boomerang và cưu mang anh khi anh còn ở Mỹ. Walter Wiggins đã từng gặp mẹ của Digger trong khoảng thời gian chồng của bà đi lính. Cả hai qua lại một thời gian và Digger thì ra là một pha đổ vỏ tuyệt đẹp mà lão Ian Harkness phải đón nhận trong cuộc đời. Không khó hiểu vì sao mà lão Ian lại luôn đối xử lạnh nhạt với Digger.

3. Tham gia Suicide Squad

Cap.Boomerang đang ngồi tù mọt đít thì Amandal Waller cùng với Rick Flag xuất hiện đưa ra lời đề nghị tham gia Task Force X (tiền thân Suicide Squad). Lời đề nghi tham gia đó có một điều khoản khiến hắn không thể từ chối đó là được tha bổng. Nhiệm vụ đầu tiên của cả nhóm gồm Block Buster, Deadshot, Rick Flag, Captain Boomerang, Enchantress là đi đánh Brimstone, một con quái vật khá mạnh. Cả nhóm đã xử đẹp Brimstone, tuy nhiên Block Buster đã bỏ mạng lại chiến trường. Sau vụ này, Cap.Boomerang đã được tha bổng, nhưng khi được trả về với xã hội, hắn vẫn đi làm những việc bẩn thỉu và hắn tạo ra nguy cơ khiến chính phủ bại lộ dự án sử dụng bọn tội phạm để đi làm những nhiệm vụ cho quốc gia. Amanda Waller ra lệnh cho Rick Flag kéo cả đội đi giết Captain Boomerang. Khi Deadshot đã đưa Digger vào tầm nhắm và sẵn sàng bóp cò (sẵn sàng làm free luôn kể cả khi không có nhiệm vụ), bất thình lình Rick Flag ngăn cản Deadshot, cứu Cap.Boomerang một mạng, đem hắn về nhốt lại và tiếp tục sử dụng cho các nhiệm vụ tiếp theo.

Nhiệm vụ tiếp theo của cả nhóm là đi tiêu diệt băng đảng khủng bố Jhad. Captain Boomerang trước khi ra trận đã gây gổ với một thành viên mới của đội là Mindbogger. Mindbogger rất ức chế khi Digger ve vản Plastique và tỏ vẻ không tôn trọng chị em phụ nữ. Mindbogger cho Cap một trận và nếu không có Rick Flag ngăn cản cả hai đã đánh nhau bán sống bán chết trước khi gặp kẻ thù thực sự. Khi đột nhập và đập tan tổ chức Jihad, Cap.Boomerang đang trên đường thoát thân thì hắn thấy Mindbogger đang bị bủa vây bởi bọn lính của Jihad. Cap.Boomerang thấy một tên lính chuẩn bị bắn lén Mindbogger, hắn lẽ ra có thể hạ gục tên lính ấy nhưng hắn để bụng vụ xích mích với Mindbogger trước lúc ra trận nên để mặc cho Mindbogger bị bắn chết. 

Dẫu biết những tên như Digger là không đáng tin nhưng Rick Flag và Amanda Waller phải vẫn phải sử dụng. vì thiếu thốn nhân lực và ít ra thằng Cap.Boomerang nó còn biết nghe lời. 

4. Cái chết của Digger Harkness

Trong sự kiện Identity Crisis, Jean Loring với mục đích giành lại sự quan tâm của người chồng cũ (The Atom - Ray Palmer), cô bày ra trò hù dọa những người thân của các siêu anh hùng. Thật không may, cô đã vô tình gây ra cái chết cho vợ của The Elongated Man (một thành viên cộm cán trong Justice League of America). Trong khoảng thời gian đó, Digger Harkness được The Calculator thuê đi ám sát gia đình của Robin (Tim Drake). Digger đã hạ sát được cha của chàng Robin này, tuy nhiên hắn cũng bỏ mạng tại hiện trường vì cha của Tim Drake được “một kẻ lạ” gởi tới một khẩu súng và ông đã dùng khẩu súng đó bắn trả Captain Boomerang. Sau cái chết của Digger Harkness, một thanh niên trẻ đã tiếp nối thân phận Captain Boomerang, đó là Owen Mercer, con trai của Digger Harkness.

5. Captain Boomerang 2 – Owen Mercer

Owen Mercer ban đầu được cho là con của Digger Harkness với Golden Glider (em gái Captain Cold), nhưng có một điều lạ là Owen Mercer sở hữu Super Speed, anh có thể di chuyển cực nhanh trong vài giây. Điều này khiến Owen thắc mắc và được Digger tiết lộ mẹ của anh không phải là em gái Captain Cold mà là Meloni Thawne, thuộc dòng họ của Eobard Thawne hay còn gọi là The Reverse-Flash, kẻ thù truyền kiếp của the Flash, sui gia của nhà Allen.

Owen cũng như cha mình, phạm không ít tội và rồi cũng bị đưa vào Suicide Squad. Thế nhưng Owen hơn Digger ở một chỗ là hắn có cơ hội để hoàn lương. Owen Mercer gia nhập The Outsiders cũng với Katana, Nightwing, Roy Harper...Owen làm việc cho The Outsiders một thời gian và anh cho rằng việc làm của mình hiện nay là giúp cha mình xóa bớt tội nghiệt khi còn sống.

Sau một thời gian không dài với Outsiders, Owen rút lui và lại quay lại con đường phạm tội, anh tiếp tục trải qua những tháng ngày với The Rogue cho đến Blackest Night.

Trong Blackest Night, Digger Harkness được nhẫn đen vực dậy và hắn bảo Owen đưa người đến để hắn moi tim. Owen tưởng làm vậy thì sẽ giúp cha mình sống lại hoàn toàn nên ném xuống hố rất nhiều người kể cả phụ nữ và trẻ em. Điều này bị các thành viên của The Rogues phát hiện và Captain Cold ném Owen xuống dưới hố. Thế là Black Lantern Digger Harkness móc tim giết chết Owen Mercer. Sau cùng thì Digger Harkness được hồi sinh nhờ nhẫn trắng của White Entity. Khi có được nhẫn trắng, hắn có thể tay không tạo ra được Boomerang năng lượng, cường hóa sát thương lực khiến hắn trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Các hội DC Comics sẽ cùng phối hợp tổ thức Suicide Party tại HCM và HN vào thứ 7 ngày 6.8.2016. Các bạn có thể xem thông tin và đăng ký chương trình tại đây.

Nguồn: La Roma