Mỗi kỳ 1 nhân vật - Harley Quinn: Kẻ si tình

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

“Hỏi thế nhân tình là chi? mà đôi lứa thề nguyền sống chết?”

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên Harley Quinn xuất hiện trên truyện tranh.

“Hỏi thế nhân tình là chi? mà đôi lứa thề nguyền sống chết?”

Người ta bảo, tình là bể khổ, tình là nhược điểm của bất kỳ ai muốn leo lên đỉnh cao của thành công. Nhiều người vì tình để rồi chịu cảnh li biệt, li thân, ngày đêm tương tự, đau khổ nhung nhớ. Nhưng người ta vẫn vì tình mà quên thân, vì tình mà bất chấp tất cả. Harley Quinn có thể là một kẻ điên, một kẻ dở hơi trong ánh mắt của người ngoài, nhưng cô là người si tình nhất trên thế giới này.

1. Tiểu Sử

Harleen Quinzel không phải là học sinh xuất sắc gì của khoa Tâm lý học nhưng bằng mọi thủ đoạn (trong có có việc “gặp riêng” giảng viên) mà cô đã tốt nghiệp hạng ưu. Harleen vào làm việc tại nhà thương điên Arkham và ngay từ ngày đầu tiên nhận việc, cô đã yêu cầu được làm việc với những “bệnh nhân” siêu tội phạm, mặc cho sự ngăn cản và khuyên bảo của cấp trên.

Harleen vô tình đi ngang qua phòng giam của The Joker, và cô sững sờ khi được thấy thần tượng bấy lâu này của mình. Joker rất nhanh chóng nắm bắt được tâm lý của Quinzel nên hắn đã lẻn thoát khỏi tù và đặt một lá thơ và một đáo hoa trong phòng làm việc của cô. Nhận được thư của Joker, Harleen rất vui và bằng mọi cách cô đã có được quyền điều trị cho Hoàng tử hề của giới tội phạm.

Trong quá trình phỏng vấn, điều trị tâm lý cho Joker, Harleen được nghe hắn kể những câu chuyện về thời thơ ấu của mình gặp nhiều bất hạnh và bị người cha đánh đập hành hạ. Không biết những câu chuyện đáng thương đó có thật hay không, nhưng Harleen Quinzel thực bị mủi lòng và bày tỏ sự đồng cảm với Joker. Và rồi với sự giúp đỡ của Harleen Quinzel, Joker năm lần bảy lượt có thể trốn khỏi Arkham Asylum để ra ngoài tác oai tác quái.

Thế rồi một hôm, Joker bị Batman tận tay đưa về Arkham trong tình trạng bị đánh cho bầm dập. Harleen nhìn thấy người tình của mình thân tàn ma dại, cô liền chạy tới ôm lấy Joker trong vòng tay và đưa ánh mắt hình viên đạn chĩa về phía Batman. Các nhân viên và bảo vệ của Arkham tách hai người ra và đưa Joker về phòng giam trong tiếng khóc và nước mắt của Harleen Quinzel. Sau đó, Harleen tìm đến một cửa hiệu chuyên bán trang phục hóa trang, dần cho chủ tiệm một trận rồi trôm bộ đồ hề về. Cô lẻn vào Arkham hạ gục hết nhân viên và bảo vệ trong đó để giải phóng cho Joker. Thế là từ đó Hoàng tử hề của giới tội phạm không còn cô độc nữa, hắn đã có một nữ phụ tá đắc lực và nhiều khi thậm chí còn nguy hiểm hơn cả hắn, đó chính là Harley Quinn.

2. Kẻ phá đám mang tên Batman

Harley Quinn giờ đây đã được Joker tin tưởng sử dụng. Cô đã hoàn thành tâm nguyện đầu tiên là được ở cùng với người mình yêu. Nhưng the thời gian, cô càng ngày càng nhận ra một vấn đề, đó chính là Joker quá chú tâm vào việc hâ gục Batman mà bỏ bê thời gian dành cho cô. Thật vậy, mỗi ngày Joker chỉ biết vùi đầu vào việc nghiên cứu những kế hoạch để làm sao có thể đánh bại Batman một cách thú vị nhất và tạo ra nhiều tiếng cười nhất. Mặc cho việc Harley Quinn có dùng mỹ nhân kế, có bày đủ trò hề,

Joker cũng chỉ biết có mỗi Batman. Cảm thấy Batman đang là một chướng ngại trong mối quan hệ giữa cô và Joker, Harley Quinn quyết định dùng một bản kế hoạch của Joker (đây là bản kế hoạch mà Joker ghét nhất vì nó không có vui) để tiêu diệt tên dơi già ngoại cuộc thích chỉa mũi vào chuyện tình người khác.

Harley Quinn viết một lá thư gởi đến cho Batman, bảo rằng bấy lâu nay Joker uy hiếp khiến cô phải nghe theo lời hắn. Cô quyết định phản bội hắn và chỉ cho Batman cách hóa giải kế hoạch đặt bom toàn thành phố của Joker. Batman cả tin một mình đến gặp Harleen và bị sập bẫy.

Harley Quinn treo ngược Batman lên trên một chiếc hồ đầy cá Piranha. Cô tỏ ra đắc chí với thành quả này và khi chuẩn bị giết Batman, cô gọi điện đến cho Joker để khoe thành tích của mình. Joker tá hỏa vắt chân lên cổ chạy đến chỗ Harley Quinn rồi mắng cô té tát một trận. Không ai được phép chơi lầy và giết Batman ngoại trừ một mình Joker. Joker đánh Harley Quinn văng khỏi cửa sổ rơi từ tầng cao xuống đất may mà cô không chết. Và rồi Joker thả Batman xuống. Batman lợi dụng Joker sơ hở để đánh hắn rồi nhét hắn về Arkham lại.

Harley Quinn cũng bị cảnh sát đưa về Arkham để chữa trị. Cô quyết định sẽ không đi theo Joker nữa. Nhưng khi về đến phòng giam, cô lại nhận được một lá thơ an ủi do Joker gởi đến. Thế là mọi cơn giận trong tim cô nàng lại bị xóa xạch và tình yêu lại được đong đầy.

3. Harley Quinn sở hữu siêu năng lực

Trong một lần Joker chịu hết nổi sự đeo bám có phần hơi phiền phức của Harley Quinn, hắn nhốt cô trong một chiếc tên lửa rồi phóng lên không trung. Harley Quinn cô gắng thoát ra và bị rơi xuống một công viên. Trong tình cảnh thập tử nhất sinh, Harley may mắn được Poison Ivy đi ngang qua đem về nhà cứu chữa.
Poison Ivy đem Harley về là vì cô nhận ra đó chính là tiến sĩ Harleen Quinzel ngày xưa làm việc ở Arkham Asylum. Ivy tính hỏi rõ Harley đã xảy ra chuyện gì đặng sau đó giết cô. Harley kể cho Ivy nghe đầu đuôi mọi chuyện về việc cô đã yêu thương Joker thế nào, giúp hắn ra sao để rồi hắn quay sang hãm hại chính người yêu của hắn. Cảm nhận được lòng hận thù của Harley Quinn với đàn ông, Ivy từ bỏ ý định giết cô. Rồi Ivy pha một thứ huyết thanh gì đó cho Harley Quinn uống. Uống xong, Harley bỗng cảm thấy khỏe mạnh nhanh nhẹn khác thường. Thứ huyết thanh đó đã tăng cường thế chất và thân pháp cho Harley Quinn, đồng thời, nàng hề cũng miễn nhiễm với bách độc trong thiên hạ từ Ngũ Độc cho đến Đường Môn, Tinh Túc và kể cả độc lực của Poison Ivy.

Harley Quinn lên kế hoạch trả thù Joker và cô lại tìm đến Batman. Cô hứa rằng sẽ ngoan ngoãn nghe theo những chỉ đạo của Batman và giao Joker cho Batman toàn quyền xử lý. Mọi chuyện diễn ra tương đối thuận lợi, hai người đã tóm được Joker, nhưng Harley Quinn bất ngờ đánh lén Batman và lôi Joker ra một chốn riêng để xử lý. Joker bất lực không thể đánh bại Harley Quinn, hắn ngỏ lời xin lỗi và Harley Quinn lại động lòng. Cả hai lại quay về với nhau và trước khi cả hai bỏ đi, Harley lại chơi Batman một vố. Cô gài bom khắp nơi và để Batman chạy như vịt để thoát khỏi chỗ đó.

4. New 52

Từ năm 2011, DC Comics thay đổi khá nhiều về nhân vật Harley Quinn. Cô trở thành một bác sỹ tâm lý triển vọng của Arkham. Và những nghiên cứu của cô về Joker khiến cho sếp của cô phải giở trò ăn cắp.

Harley Quinn của New 52 cũng bị rơi xuống bồn hóa chất như Joker, nhờ đó mà thế chất cô được tăng cường vượt trội so với người thường.

Harley Quinn gia nhập Suicide Squad và là một trong những thành viên cực kỳ quan trọng. Chưa một nhiệm vụ nào của Suicide Squad mà lại vắng bóng cô.

Việc gia nhập Suicide Squad lại là điều kiện giúp Harley Quinn trưởng thành hơn. Cô trở thành một người hết sức có trách nhiệm trong việc…giết người và luôn tuân thủ chiếc lược chiến thuật được trưởng nhóm đưa ra.