Mỗi kỳ 1 nhân vật - Rick Flag: Lãnh đạo chiến trường tài ba

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Rick Flag là một lãnh đạo tài ba, nhưng đôi khi làm việc hơi đàn bà, để tình cảm chi phối quá nhiều

Rick Flag tên đầy đủ là Richard Rogers Flag là con trai độc nhất của một chỉ huy quân sự Mỹ, anh hùng Đệ Nhị Thế Chiến - Richard Montgomery Flag. Tuy nhiên, khi Rick Flag còn nhỏ, mẹ anh thiệt mạng khi cứu anh khỏi bị xe tông, còn cha anh hy sinh anh dũng để ngăn chặn War Wheel trong Thế Chiến. Vì thế, anh trở thành con nuôi của một gia đình là bạn của cha anh. Sau khi đủ tuổi, Rick nhập ngũ, anh lập hàng loạt chiến tích, được phong hàm Colonel, công thành danh toại, đức cao vọng trọng.

1. Thành lập Suicide Squad

Amanda Waller, một trong những người phụ nữ có thể lực nhất nhì trong bộ máy quốc phòng của nước Mỹ, triệu tập Colonel Rick Flag nhằm điều anh vào một nhóm cơ động mới. Khi Amanda đưa cho Rick Flag bản danh sách các thành viên tiềm năng được tuyển chọn cho đội này, Rick đã không giấu được sự bất đồng của anh đối với Amanda. Tuy nhiên bà Waller vẫn là cấp trên của Rick, anh chỉ còn cách ngậm ngùi tuân lệnh.

Rick Flag thể hiện phong thái đại tướng.
Rick Flag thể hiện phong thái đại tướng.

Lúc này, Darkseid lại tổ chức một cuộc “quậy banh chành” Trái Đất. Hắn ra lệnh cho Dr.Bedlam tạo ra một nhân vật gọi là Marco Man để tên này phá hoại các thành phố của Mỹ (nhìn tạo hình y chang Galatus sơn màu vàng). Billy Batson aka Captain Marvel xuất hiện để ngăn chặn Marco Man. Trong cuộc đọ sức, Billy sử dụng sát chước mạnh nhất, dẫn điện triệu lôi xuống để đánh Marco Man. Thế đến quá gấp chiêu đến quá mạnh nên Marco Man không tránh được nên mạng vong. Billy cảm thấy mặc cảm , hối hận vì lỡ tay giết người nên cu cậu không dám lộ diện nữa. Tuy nhiên, Marco Man thực chất lại là do Dr.Bedlam tạo ra, nôm na chỉ là người nhân tạo, người máy không hơn không kém. Nhưng cái chết giả của Marco Man lại khiến cho tinh thần Billy bấn loạn và giúp Darkseid thực hiện bước thứ hai của kế hoạch hạ gục các siêu anh hùng.

Darksied cử Glorious Godfrey xuống trái đất, lấy nhân dạng là một nhà hoạt động xã hội, Godfrey chỉ trích hành động của các siêu anh hùng, bao gồm phá hoại tài sản, vi phạm tự do cá nhân và tất nhiên là vụ ngộ sát của Captain Marvel. Godfrey có khả năng đọc tâm trí, lời nói của hắn tỏa ra ma mị khiến dân chúng tin theo. Các siêu anh hùng bị người dân phản đối, thậm chí ngăn cản trong quá trình truy bắt tội phạm. Chính vì thế, thời điểm này lại xuất hiện một con quái vật thân bọc thiết giáp người tỏa liệt hỏa tên là Brimstone, tự xưng là một thiên thần xa ngã, hoành hành trên đường phố. Các siêu anh hùng muốn ngăn nó nhưng ngoài việc nó quá mạnh, họ lại còn bị dân chúng cản trở do bị Godfrey kích động.

Trong khoảng thời gian này, Rick Flag bắt đầu tiếp cận các nhân vật tiềm năng được liệt kê trong hồ sơ mà Amanda đưa cho Rick. Anh đến nhà trên Ricker’s Island, tại đây Rick Flag và Bronze Tiger tiếp cận và thuyết phục Floyd Lawton (Deadshot) tham gia Task Force X. Rick bảo làm nhiệm vụ nhóm này không khác gì tự sát, Floyd hứng chí và tham gia. Còn Amanda Waller thì đem tới Captain Boomerang, Enchantress và BlockBuster. Đây toàn là lũ tội phạm, ma đầu chúng không đời nào chịu làm việc cho chính phủ. Nhưng lời đề nghị xóa án và trao tự do sau khi chúng hoàn tất nhiệm vụ cũng cho chúng tý động lực. 

Lúc này, nhiệm vụ đầu tiên của họ sẽ là ngăn chặn Brimstone, kẻ mà các siêu anh hùng không thể ngăn chặn. Rick Flag là chủ công của nhóm, Task Force X toàn là những kẻ có kỹ năng điêu luyện, còn Rick là vị chiến lược gia tài giỏi. Rick ra lệnh cho Blockbuster đột kích từ dưới lòng đất, khiến Brimstone mất chân trụ mà ngã xuống. Sau đó Captain Boomerang đánh lạc hướng Brimstone. Tất nhiên, những cây boomerang cùi loi của hắn còn chưa đủ gãi ngứa cho Brimstone, nhưng mục đích chính là khiến Brimstone không chú ý đến Deadshot. Còn Enchantress là phủ thủy cực mạnh, cô sẽ tạo trường bảo vệ cho các thành viên để họ không bị Brimstone nướng chín, Bronze Tiger thì có nhiệm vụ hỗ trợ Enchantress nếu cô bị đánh lén. Thế nhưng Brimstone quá mạnh, Blockbuster đã tử nạn dưới tay hắn. Nhưng khi Brimstone còn đắc ý vì giết được một thành viên của đội Deadshot đã chớp thời cơ tặng cho hắn một tia đạn lazer có khả năng xuyên qua trường lực hộ thân của Brimstone. Trung môn của Brimstone bị tắc nghẽn, khí tức nhiễu loạn, huyết mạch không thông khiến hắn trở thành quả bom diệm hỏa, Enchantress hạ thấp nhiệt độ xung quanh và tạo ra băng tuyết để ngăn sức nổ của Brimstone. Sau chiến quả này, toàn đội khủng hoảng vì nhiệm vụ hết sức khó khăn và nguy hiểm. Captain Boomerang gọi hẳn đội này là Suicide Squad. Có người trong nhóm tỏ ý không đồng tìn nhưng Rick Flag với sự quyết đoán và lạnh lung đã dẹp yên sự hỗn loạn của đội.

Blockbuster, thành viên đầu tiên của Suicide Squad thiệt mạng kể từ khi Amanda Waller tái thiết.
Blockbuster, thành viên đầu tiên của Suicide Squad thiệt mạng kể từ khi Amanda Waller tái thiết.

Sau nhiệm vụ này, Amanda Waller bội tín, muốn tiếp tục dùng các thành viên của Suicide Squad cho các nhiệm vụ tiếp theo. Tuy nhiên, Rick Flag phản đối, anh giúp Suicide Squad tháo bom được gài trên cổ tay ra, sau đó xóa án và trả tự do cho họ trước sự tức giận của Waller. Bởi vì Rick Flag là con người trọng chữ tín và anh làm đúng những gì mình đã từng hứa. 

Nhưng rồi Captain Boomerang được thả ra thì lại gây tắc rối, hắn lại bị bắt, bị Godfrey tra khảo và thông tin về nhóm Suicide Squad có nguy cơ bị tiết lộ. Amanda cử Rick Flag đi “giải thoát” cho Cap.Boom. Giải thoát ở đây có hai nghĩa một là cứu thoát hai là giết người bịt miệng. Rick rất bất đồng sự máu lạnh của Waller nhưng suy cho cùng đấy là vì an ninh quốc gia, đôi khi không thể tránh được giải pháp tàn bạo. Trong cuộc tìm kiếm Cap.Boom, Deadshot là người tính headshot thằng Boom một phát cho rảnh nợ nhưng Rick Flag ngăn lại. Flag lệnh cho Enchantress và Bronze Tiger đánh lạc hướng Godfrey để Rick “nói chuyện” với Captain Boomerang. Sau đó, Cap.Boom trở lại làm thành viên Suicide Squad vĩnh viễn không được rời đội.

Sau những sóng gió đầu tiên, Rick Flag chứng tỏ được mình là một người thích hợp để lãnh đạo Suicide Squad. Nhóm này đa phần là tội phạm, chúng cần có một la bàn định hướng để thực hiện nhiệm vụ thành công nhưng tránh được việc lạm sát người vô tội. Anh cũng lấy được lòng tin của các thành viên đội.

2. Mất tín nhiệm

Rick Flag mặc dù cố gắng đối xử tốt với các thành viên của Suicide Squad, nhưng Waller thì lại thực thi những biện pháp cưỡng chế cứng rắn. Hai người gặp nhau mười lần thì cãi nhau hết 11 trận, sự tín nhiệm của Waller dành cho Rick Flag ngày càng sụt giảm và muốn đề bạt Bronze Tiger lên thay thế làm nhóm trưởng. Nhưng các quan chức cấp cao không muốn người da màu làm đội trưởng, nhưng Waller nghĩ Bronze Tiger dễ bảo hơn Rick Flag.

Rick Flag không còn được Amanda trọng dụng.
Rick Flag không còn được Amanda trọng dụng.

Trong một cuộc đột kích vào Moscow của Nga nhằm ngăn chặn một âm mưu bành trường hệ thống quân sự hạt nhân của Nga, Suicide Squad đã để một thành viên của mình (tên là Nemesis) bị bắt vào tay lực lượng Nga. Sau khi trở về Belle Reve, Rick Flag cương quyết đòi dắt đội SS quay lại Moscow để giải cứu Nemesis, nhưng Waller cương quyết từ chối vì nếu quay lại lần nữa, có nguy cơ chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga sẽ chấm dứt thay vào đó là chiến tranh hạt nhân. Dù không được Waller đồng ý, Rick Flag vẫn khăng khăng ý định giải cứu đồng đội, Waller đành nhờ Mark Shaw The Privateer đánh gục Rick Flag. Sau đó Waller tạm thời đưa Bronze Tiger dẫn dắt trong một vài nhiệm vụ.

Nhưng rồi Rick Flag cũng có cơ hội giải cứu Nemesis, thế nhưng lần này SS lại còn gặp một tảng đá chắn còn to lớn hơn, họ chạm trán Justice League International. Ấy thế mà hai bên đánh nhau không thực sự gay gắt, vì có nhiều thành viên của hai đội quen biết nhau. Tuy nhiên trận đánh giữa tay đôi giữa Rick Flag và Batman là căng thẳng nhất. Batman rất ghét Suicide Squad và không thèm để những nổ lực gìn giữ đất nước của Rick Flag và đồng đội vào trong mắt. Rick Flag cảm thấy uất ức với thái độ khinh miệt của Batman nên hai người động đến can qua. Cả hai đánh nhau cho tới khi bị thành viên hai bên bay ra ngăn cản.

Sau vụ này, Rick Flag cùng với Deadshot dính vào một vụ sát hại quan chức cấp cao của Mỹ nữa. Rick Flag dần mất chỗ đứng trong quân đội mỹ và rồi bị Amanda Waller đình chỉ dài hạn.

3. Tử trận

Tổ chức khủng bố Jhad (giống Islamic State bảy phần) tăng cường lực lượng và sẵn sàng cho một cuộc chiến đẫm máu khác nhằm trả đũa nước Mỹ. Suicide Squad luôn là một tổ chức đi đầu trong công tác tình báo, Amanda Waller tiếp tục cử Squad đột nhật trụ sở Jihad để tiên hạ thủ vị cường. Rick Flag tự mình lẻn vào gài bom để phá hủy hoàn toàn hệ thống bom nguyên tử, trụ sở Jihad và tiêu diệt tận gốc bọn chúng. Lẽ ra anh có đủ thời gian thoát thân, nhưng Rustam xuất hiện, một trong những chiến tướng bậc nhất và cũng là lãnh đạo của Jihad, kẻ thù truyền kiếp của Rick Flag. Rustam có một thanh Diệm Đao cực bén cực nóng, có khả năng phân kim đoạn thạch thậm chỉ chia cắt thời không. Rustam xuất hiện, hắn biết bom đã gài và cũng sắp nổ, nhưng hắn quyết đấu với Rick Flag một trận cho thống khoái, trả hết ân oán một lượt. Cuộc chiến chưa đến hồi kết thì quả bom đã nổ. Trụ sở Jihad sụp đổ.

Rick Flag chiến đấu trong tiếng đếm ngược của bom hẹn giờ.
Rick Flag chiến đấu trong tiếng đếm ngược của bom hẹn giờ.

Sự hy sinh của Rick Flag đã khiến cho tổ chức Jihad phải im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài. Tuy nhiên đây lại là nhiệm vụ tự phát, do chính anh tự thực hiện mà không thông qua sự chỉ đạo của Waller. Một số thành viên thân thiết với Flag tỏ ra đau buồn nhưng Amanda Waller lại cảm thấy không hài lòng vì điều này thể hiện sự thiếu tổ chức thiếu kỷ luật.

4. Rick Flag trở lại

Amanda Waller tuyển quân cho một chuyến nhiệm vụ tại Iran, nhưng bà nhận được một tin sốc...Rick Flag còn sống. Chuyện đó là vô lý khi cả hệ thống bom nguyên tử nổ, không ai có khả năng sống sót trừ phi người đó có sức mạnh kinh thế, có thiên phận hoặc kỳ tích xảy ra. Kỳ tích không phải lúc nào cũng xảy ra nhưng nó xuất hiện đúng thời điểm Rick Flag cận kề cái chết.

Bronze Tiger đi tìm và giải cứu Rick Flag.
Bronze Tiger đi tìm và giải cứu Rick Flag.

Rustam với thanh Diệm đao của mình, hắn chém vào không trung, mở ra một cánh cổng thời không, hắn cùng Rick Flag chui vào cánh cổng đó và trở về thời tiền sử. Trở về đây, cả hai từ kẻ thù trở thành chiến hữu, họ nương tựa nhau để sống sót qua thời kỳ khó khăn này vì thanh đao của Rustam đã hết xí quách, nó không đủ sức mở một cánh cổng khác nữa. Nhưng cuối cùng họ cũng tìm được cách nạp lại năng lượng cho thanh đao. Trước khi trở về lại thực tại, Rustam quyết định giết Rick Flag, vì khi quay về, Flag và hắn cũng sẽ trở lại làm kẻ địch. Đây là lần quyết tử của cả hai, và Rick Flag đã chiến thắng. Anh trở lại được thời của mình, nhưng bị quân đội Qurac bắt lại làm tù binh. Vì thế Amanda Waller cử đội Bronze Tiger đi giải cứu Rick Flag. 

Rick Flag trở lại với Suicide Squad lúc này có nhiều thay đổi. Captain Boomerang đã chết, con hắn lên thay. Cap.Boomerang con thừa hưởng super speed từ mẹ nó là Melani Thawne. General Eiling, cấp trên của Flag nay đã nhờ chích thuốc đã trở thành một kẻ có siêu sức mạnh. Các thành viên Suicide Squad giờ cũng nhiều hơn, mạnh mẽ và đa dạng hơn. Flag phát hiện ra mình thực chất không phải là người của dòng họ Flag danh giá trong quân đội. Anh chỉ là một kẻ bị General Eiling tẩy não, gài vào bên cạnh Amanda Waller. Tuy nhiên, sau khi đánh bại âm mưu của General Eiling, Flag vẫn tiếp tục duy trì danh tính không phải của mình.

Rick Flag là một lãnh đạo tài ba, nhưng đôi khi làm việc hơi đàn bà, để tình cảm chi phối quá nhiều. Tuy nhờ sự bao dung mà đối đãi với bọn tội phạm trong Suicide Squad và khiến đa phần họ yêu mến Rick, nhưng khi làm việc lớn tình cảm lại là thứ khiến Rick chần chừ và phán đoán sai trong nhiều tình huống.

Các hội DC Comics sẽ cùng phối hợp tổ thức Suicide Party tại HCM và HN vào thứ 7 ngày 6.8.2016. Các bạn có thể xem thông tin và đăng ký chương trình tại đây.

Nguồn: La Roma