Mỗi kỳ 1 nhân vật – Suicide Squad: Katana và Soultaker

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Tatsu Yamashiro là một trong những kiếm khách bậc nhất của DC tề danh cùng với Deathstroke. Trước khi hành hiệp, Tatsu từng trải qua những nốt thăng trầm trong cuộc sống. Cô vượt qua được những bi kịch đời mình và cùng thanh thần binh của mình Soultaker ngạo thị giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa.

Tình yêu và bi kịch

Từ nhỏ, Tatsu được hai anh em Maseo và Takeo để ý. Hai anh em họ mỗi người một cách nhưng đều có thể làm cho Tatsu rung động. Nhưng khi lớn lên, cô cũng phải đưa ra quyết định và cô chọn người huynh trưởng Maseo vì tính cách đã chững chạc hơn. Nhưng liệu đó có phải sự lựa chọn đúng đắn?

Maseo thực chất là một thành viên cấp thấp của băng Kazuka, băng đảng này có nhiều đối thủ nên Maseo sống không một ngày yên thân. Anh cùng Tatsu hay đi ám sát các thành viên của cả Kazuka và băng đảng đối địch nhằm tìm lối thoát cho một cuộc sống yên bình. Nhưng bi kịch không xuất phát từ bên ngoài mà lại xảy ra trong nội bộ gia đình. Việc Tatsu chọn Maseo làm chồng đã khiến tình cảm giữa hai anh em Maseo và Takeo rạn nứt, hai anh em xung đột dẫn đến cái chết của Maseo. Takeo về sau bỏ đi, gia nhập Kiếm Hội, một phân bộ của Outsiders.

Tatsu hận Takeo thấu xương vì cái chết của Maseo, cô muốn trả thù. Cô muốn đi tìm cuộc sống bình yên nhưng phiền phức cứ tìm đến với cô. Cô lại cầm thanh Câu Hồn Kiếm, thanh kiếm gia bảo của cô, Maseo cũng đã chết dưới thanh kiếm này khi xung đột với Takeo.

Vốn dĩ sinh ra có duyên với kiếm, 5 tuổi học kiếm, 7 tuổi thành tài, 20 tuổi đã có chỗ đứng trong làng kiếm đạo của Nhật, Tatsu truy sát Takeo nhưng vướng phải sự ngăn cản của Kiếm Hội. Khi đó, cô trạm chán nhiều kiếm thủ xuất sắc của Kiếm Hội, tiêu biểu là lãnh đạo của họ Coil, bậc thầy kiếm đạo với thanh thần binh Tuyền Kiếm (kiếm như lốc xoáy) thành danh với bộ Loa Toàn Kiếm Pháp (đánh kiếm xoắn xoắn như quất roi). Tatsu là kiếm khách giỏi nhưng Coil là nhất đại tông sư trong việc dùng kiếm, Tatsu năm lần bảy lượt thất bại nhưng Coil không giết mà muốn tuyển mộ Tatsu vào Kiếm Hội. Tatsu kiên quyết từ chối và vẫn không ngừng tìm cách hạ gục Coil và Takeo. 

Thế nhưng trời trêu người, kẻ gây ra cái chết cho Maseo chính là Tatsu chứ không phải là Takeo. Khi Maseo và Takeo cãi nhau vì Maseo đã cưới Tatsu rồi mà Takeo vẫn còn có thái độ chưa buông Tatsu, Maseo cầm Soultaker lên dọa giết Takeo, thì Tatsu chạy ra ngăn cản, vô tình thế tới của Tatsu lại đẩy thanh kiếm đâm ngược lại Maseo. Chính vì cú sốc quá nặng khiến Tatsu bị rối loạn, quên bẽn đi việc kẻ gây ra cái chết cho chồng chính là cô chứ không phải Takeo.

Tăng cường thực lực

Tatsu đến San Francisco và tạm thời sống tại Japan Town, cô gặp Junko, một người am hiểu võ thuật. Tatsu được người này chỉ điểm để cải thiện võ học. Trong một lần đụng độ Killer Croc, Soultaker bị gãy làm đôi, vong hồn linh phách bị nhốt trong thanh kiếm được giải thoát, trong đó có The Creeper (một trong những nạn nhân đầu tiên của kiếm. The Creeper liên tục truy sát Katana để cô không thể rèn lại Soultaker khi cô đi tìm Đệ nhất đúc kiếm sư tại Nhật Bản. Trải qua muôn vàn khó khan, cuối cùng Katana cũng có thể rèn lại được Soultaker, lúc này Katana đã đạt đến cảnh giói nhân kiếm hợp nhất vì thanh Soultaker đã giải phóng ác linh The Creeper ra khỏi, nên thanh kiếm toàn quyền do Katana khống chế ,tùy tâm vi dùng. Trong kiếm chiêu của Katana lúc này cương nhu đầy đủ, biến hóa khôn lường. Khi đó Katana không còn đơn giản là một kiếm khách mà đã trở thành một thanh kiếm. 

Sau đó, Katana học thêm Loa Toàn Kiếm Pháp để tìm ra nhược điểm của Coil và đánh bại hắn. Sau khi Coil bị đánh bại, Katana nhận ra được có một lời tiên tri đoán trước cô sẽ trở thành thủ lĩnh của Kiếm Hội. Mặc dù ban đầu cô không tin, và cô cũng chỉ muốn tiêu diệt Kiếm Hội vì hội này đã bị tha hóa. Nhưng cuối cùng cô cũng lần lượt đánh bại các thủ lĩnh cấp cao của Kiếm Hội và Chủy Hội (Hội kiếm ngắn, dao găm) và rồi trở thành thủ lĩnh của Kiếm Hội. 

Outsiders War (New 52)

Ousiders là tổ chức do bảy hội vũ khí tối cổ thành lập bao gồm kiếm đạo, thần đoạt, hộ thuẫn, thiết quyền, cung tiễn, phủ tiếu và giả diện. Outsiders được thành lập với mục đích gìn giữ hòa bình thế giới.

Kiếm Hội đã được Katana kiểm soát nhưng hơn một nửa số hội của Outsiders đã bị thao túng, tha hóa, biến chất. Một trong những thành viên duy nhất và mạnh nhất của hội mặt nạ là Magus lần luợt chiêu mộ Butcher (đứng đầu Phủ Hội), Katana (lãnh đạo Kiếm Hội) và Oliver Queen nhằm đột kích và tiêu diệt thành phần tha hóa của Outsiders. 

Katana chạm trán với thiết quyền lợi hại nhất của Quyền Hội là Onyx và lấy mất một tay của kẻ này. Sau đó Katana tha mạng và thu phục Onyx để cô trở về với chánh đạo của Outsiders. 

Sau trận chiến, Outsiders 2 phe chính tà đã được thống nhất dưới sự lãnh đạo của Magus. Oliver Queen được mời gọi gia nhập làm đầu lĩnh Tiễn Hội nhưng Olie từ chối. Katana tiếp tục dẫn dắt Kiếm Hội . 

Nhiều năm sau, khi Brother Eye bành trướng sự ảnh hưởng của mình lên toàn cầu và đặt trụ sở tại Cadmus. Katana tiếp tục đồng hành cùng Outsider có cả Olvier Queen xâm nhập trụ sở Cadmus và tiêu diệt đầu não này. Rất tiếc Brother Eye vẫn thoát nạn và tiêu diệt thế giới loài người. 

Trinity War

Katana là một trong những nhân vật chủ chốt được Stevie Trevor tuyển chọn vào đội hình của Justice League of America (New 52) do chính phủ thành lập. JLA được hình thành nhằm trở thành đối trọng của Justice League khi họ trở nên mất kiểm soát.

Nhờ tu vi kiếm đạo điêu luyện mà Katana được trông cậy sẽ kiềm chế được Wonder Woman. Quả vậy khi cuộc giao tranh của Justice League và Justice League of America nổ ra tại Khandaq khi mà Billy Batson đem hài cốt của Black Adam về quốc gia này, thanh Câu Hồn kiếm của Katana đã chém gãy làm đôi thanh kiếm được rèn từ đình Olumpus của Wonder Woman. Mặc dù cuộc chiến bị hoãn lại vì Superman, nhưng có thể nói Katana có tu vi kiếm thuật cao đến cỡ nào và thanh Soultaker của cô cũng thuộc hang tuyệt hảo của hàng ngũ thần binh lợi khí của vũ trụ DC.

Trước New 52

Katana là một thành viên trong The Otsiders, một sân sau của Batman khi Justice League không thể tham gia những nhiệm vụ mà Batman cho là quan trọng. (Lưu ý Outsiders N52 rất khác so với Outsiders trước N52). Katana cũng từng than gia Suicide Squad trong một thời gian ngắn và cũng là một nhân tố quan trọng trong Brids of Prey.

Thanh kiếm SoulTaker

Người sử dụng hiện nay: Katana
Người sử dụng hiện nay: Katana

Được rèn vào thế kỷ 14 bởi Murasama, tương truyền những người nắm giữ thanh kiếm này bị nguyền và nếu người giữ thanh kiếm này là kẻ xấu thì hắn phải trả giá cho những việc mình làm.

Thanh kiếm này có khả năng bắt lấy linh hồn của người bị giết, giam giữ linh hồn đó bên trong, những linh hồn này sẽ được gia nhập vào một cộng đồng, gồm những linh hồn từng là chủ nhân của thanh kiếm này. 

Những linh hồn bị giam giữ bới Soultaker có thể được đầu thai bằng một nghi lễ, hoặc có thể triệu hồi họ bất cứ lúc nào cũng bằng một nghi lễ.

Đây là một trong những thanh kiếm sắc bén nhất, Katana từng bảo nó đủ khả năng giết chết Martian Manhunter. Thanh kiếm thần linh của Wonder Woman cũng từng gãy làm đôi bởi Soultaker.

Các hội DC Comics sẽ cùng phối hợp tổ thức Suicide Party tại HCM và HN vào thứ 7 ngày 6.8.2016. Các bạn có thể xem thông tin và đăng ký chương trình tại đây.