Moon Knight - Giải mã nhân cách thứ ba của Marc Spector

TV Series · VLynd ·

Jake Lockley có thể là lý do Khonsu thích thú với Marc.

 Trong tập 3 của series Moon Knight, Marvel Studio đã hé lộ một manh mối lớn về nhân cách thứ ba của Marc Spector (Oscar Isaac) và có thể hắn là Jake Lockley. Độc giả truyện tranh biết rằng Marc Spector là một nhân vật đa nhân cách và series của Disney+ cũng bám sát vào ý tưởng ăn tiền này. Moon Knight là một series bạo lực và hãng phim không ngần ngại giới thiệu một nhân vật tàn bạo như thế. 

Hai tập đầu của series tập trung vào Steven Grant - một nhân viên trông tiệm với vốn kiến thức sâu rộng về bí ẩn Ai Cập cổ đại, làm việc tại cửa hàng lưu niệm trong viện bảo tàng. Bản thân nhân vật luôn cảm thấy bất an, tự xích vào giường mỗi đêm nhưng vẫn không thể an lòng vì anh không ý thức được những chuyện mình làm trong lúc ngủ. Dần dà, anh nhận ra mình mất quyền kiểm soát bản thân về tay Marc Spector - cựu lính đánh thuê và hiện thân của nguyệt thần Khonshu từ Ai Cập. Cuộc chiến giành quyền kiểm soát cơ thể và cách họ tranh cãi là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất series Moon Knight.

Các nhân cách của nhân vật chính không chỉ có Steven Grant hay Marc Spector và trong truyện cũng tiết lộ thêm một số khác. Moon Knight thể hiện rõ hai nhân cách trên nhưng một vài khoảnh khắc cho thấy đó không phải là cách mà Steven lẫn Marc sẽ ứng xử. Tập 3 đã tiết lộ chút manh mối về nhân cách thứ ba và cũng có thể đó là cách Jake Lockley được đưa vào MCU.

Jake Lockley được cài cắm vào Moon Knight như thế nào?

5 nhân cách của Moon Knight
5 nhân cách của Moon Knight

Đầu tập phim, Marc Spector đuổi theo các tín đồ của Arthur Harrow (Ethan Hawke) và bị Steven can thiệp, thuyết phục hắn rằng bạo lực không phải là cách giải quyết khiến Marc bị đánh ngất. Khi tỉnh dậy, người anh ta đầy máu và kèm theo là thi thể của một trong các tín đồ. Marc liền chất vấn nhưng Steven hoàn toàn phủ nhận rằng anh đã làm điều đó. Tuy Marc là một nhân vật bạo lực và thi thoảng giết chóc dưới danh nghĩa Khonshu nhưng khoảnh khắc tàn bạo ấy lại không phù hợp với nhân vật này. Bản thân Marc cũng bị sốc vì bản thân không nhớ đã hạ thủ. Điều đó cho thấy có một nhân cách khác đã trỗi dậy trong lúc Steven và Marc cự cãi.

Theo những gì Moon Knight khắc họa, Steven cũng không thể xuống tay giết người. Hai nhân cách trên không làm thì ai làm? Đây là lúc một nhân cách thứ ba dữ dội hơn xuất hiện. Jake Lockley là cái tên mà người hâm mộ nhớ đến đầu tiên.

Đó có thật là Jake Lockley?

Oscar Isaac với trang phục của Marc Spector trong Moon Knight
Oscar Isaac với trang phục của Marc Spector trong Moon Knight

Theo truyện tranh, danh tính thứ ba của Moon Knight có thể là Jake Lockley - nhân vật nổi bật thứ hai sau Marc. Hắn ta vốn là một tài xế taxi cứng cựa tại New York và là nhân cách mang tính thám tử đến cho nhân vật chính. Nhờ tính chất công việc mà hắn dễ dàng thu thập tin tức và tìm đến nguồn thông tin hữu dụng, chẳng hạn như Crawley - diễn viên tượng sống trên đường phố mà Steven hay tìm đến tâm sự. Có Steven Grant và Marc Spector rồi, Jake Lockley xuất hiện trong MCU cũng hợp lý. 

Trong truyện thì Jake không phải là một nhân cách bạo lực, tuy hắn cũng dùng nắm đấm khi cần thiết nhưng không bằng Marc hay Steven. Nhưng series so với truyện đã có ít nhiều thay đổi. Marvel Studio đã biến Steven từ một triệu phú trong truyện tranh thành người đam mê bí ẩn Ai Cập với giọng Anh, và khá là hiền (vì một lý do nào đó) khi lên màn ảnh. Như vậy, Jake hoàn toàn có khả năng "yang hồ" hơn phiên bản truyện tranh và trở thành nhân vật đáng chú ý nhất với tài đánh đấm lẫn đạo đức mờ ám. 

Jake trong comic
Jake trong comic

Khi Steven chưa sẵn sàng trở thành một chiến binh chống lại đám tội phạm, Jake Lockley có thể thay anh ta đào sâu vào những mặt tối của nhân vật. Việc Marc lẫn Steven cố gắng kiềm chế lẫn nhau để có một tâm lý ổn định có thể lý giải vì sao nhân cách này chưa thực sự nắm quyền kiểm soát và xuất hiện trong Moon Knight, cho đến khi cả hai cãi vã kịch liệt hơn, dẫn đến lơ là kiểm soát tâm trí như trong tập 3.

Jake Lockley là lý do Khonsu thích thú với Marc?

Tập 2 của series Moon Knight cho thấy Khonshu sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ Marc, dù vị thần Ai Cập này nhiều lần đe dọa avatar của mình. Nhưng phim vẫn chưa hé lộ vì sao ông ta quan tâm đến Marc như vậy. Đến nay, Khonsu chỉ nói ngắn gọn là vì ông ta cảm thấy Marc còn giá trị. Marc là một chiến binh xuất sắc nhưng hoàn toàn không đồng tình với đường lối của Khonshu. Có khả năng vị nguyệt thần đặc biệt hứng thú với anh vì muốn những mặt tối ẩn sâu trong anh kết hợp với ông ta thường xuyên hơn và qua đó, cho phép Jake Lockley xuất hiện, trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho kế hoạch của Khonshu, hoặc là con “bài tủ" để đánh bại Ammit.

Suy đoán này có phần trăm đúng cao hơn. Trong khi Steven từ chối tiếp tay cho Khonshu và Marc chỉ muốn trả nợ để Khonsu không nhắm đến Layla, Jake có thể thích thú với việc báo thù và "bán hành" cho kẻ xấu nhân danh vị thần Ai Cập này hơn các nhân cách còn lại. Trong trường hợp đó, Jake cũng không khác gì với Arthur Harrow - một kẻ ưa thích bạo lực mà các nhân cách trong Marc đang tìm cách chống lại. Nhưng anh ta không bị trói buộc trong khuôn khổ đạo đức như Steven hay miễn cưỡng như Marc.

Khi biến Jake thành kẻ bạo lực như vậy, nhân cách này càng trở nên quan trọng hơn trong Moon Knight vì biết đâu Jake sẽ hướng dẫn Marc cách đánh bại Harrow, hoặc đích thân làm những gì Steven và Marc không thể để ngăn Ammit trở lại - điều mà Khonsu có thể nhắm đến và dự tính từ lâu. Chúng ta hãy cùng chờ xem các câu trả lời vào mỗi chiều thứ Tư. 

Nguồn: Screen Rant