Moon Knight - Loạt easter egg trong tập 3 mở đường máu cho một MCU rộng lớn hơn trong tương lai

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Moon Knight tập 3 có những easter egg sẽ định hình MCU trong tương lai?

Moon Knight ngày càng chứng minh được nó chính là series nòng cốt và quan trọng đối với Vũ trụ điện ảnh Marvel dù chỉ mới phát sóng 3 tập. Cũng như chuyển hành động từ London đến Cairo, tập 3 của Moon Knight chuyển trọng tâm từ Steven Grant sang Marc Spector, mang khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Moon Knight đến nay vẫn chưa xác nhận nằm ở đâu trong MCU rộng lớn hơn, nhưng vẫn ẩn chứa nhiều easter egg vô cùng đáng chú ý, không chỉ ám chỉ cốt truyện từ truyện tranh Marvel, các địa điểm được biết đến trong MCU, có khả năng tiết lộ một nhân vật trong Black Panther: Wakanda Forever và mở ra những tương lai cho vũ trụ này.

Nhạc phim của Moon Knight phát trên đài taxi

Moon Knight tập 3 mở đầu và khép lại với Enta của DJ Kaboo. Tuy nhiên, bản mẫu Batwanes Beek của bài hát cũng có thể được nghe thấy khi Marc Spector thức dậy trên một chiếc taxi Ai Cập hướng đến sân bay gần nhất. Giai điệu này đã "đánh thức" một Steven Grant đang hoang mang vô cùng, chứng tỏ anh chỉ mới lấy lại thân thể sau khi Marc lui về tiềm thức. Đó là một điểm nhấn gọn gàng và đáng nhớ, khiến người xem ngâm nga giai điệu trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

Nhân dạng thứ 3 của Moon Knight - Jake Lockley

Moon Knight đã không ngại thiết lập sự thay đổi thứ ba ngoài Steven Grant và Marc Spector. Có nhiều gợi ý cho rằng Jake đã xuất hiện từ đầu series, chứ không chờ đến tận nay. Ai đã hỏi đồng nghiệp bảo tàng của Steven một buổi hẹn hò? Marc lúc đó vẫn là người yêu của Layla cơ mà. Ai đã uống rượu ở cuối tập 2 của Moon Knight với ánh mắt hằn học như vậy? Tất cả các dấu hiệu đều hướng về Jake Lockley - một danh tính thứ ba nổi tiếng không kém 2 người còn lại.

Trong truyện tranh Marvel, Lockley là một thám tử tư đầu bù tóc rối, ăn mặc xuề xòa chuyên đánh bọn tội phạm, và làm nghề lái taxi để tiện lấy thông tin. Trong tập 3, cả Steven và Marc đều không nhớ đã "tẩn" những tên côn đồ đang chạy trốn, cho thấy người làm việc chỉ có thể là Jake. Và dựa vào nỗi kinh hãi của Marc, Jake còn có xu hướng bạo lực hơn cả anh.

Cảnh họp của Ennead vay mượn từ truyện tranh Marvel

Khonshu thao túng bầu trời để triệu tập Ennead, dẫn đến một hội kín nhanh chóng tụ họp bên trong Đại kim tự tháp Giza. Marc Spector được mời tham dự với tư cách là avatar của nguyệt thần Khonsu. Trong đó, anh được dịp gặp gỡ những avatar của các vị thần Ai Cập còn lại.

Đây là lần đầu tiên Ennead được tập họp trong thế kỷ này. Mặc dù sự kiện trên đã có nhiều thay đổi, nhưng Ennead là một quả trứng Phục sinh được Marvel được lấy trực tiếp từ truyện tranh. Nhóm thần này ở trong một không gian kín và đi đến Trái Đất thông qua cổng kết nối các chiều không gian như cầu Bifrost của Asgard vậy. Ở đây, những cánh cổng đều dẫn đến Kim tự tháp Giza. 

Quả trứng Phục sinh này cũng làm sáng tỏ vài nguyên lý quan trọng trong Moon Knight và có thể là về cả MCU mà chúng ta chưa có dịp để ý đến. Thông qua họ, chúng ta biết được một quy tắc trọng yếu của MCU có thể lý giải tại sao đến nay, yếu tố siêu nhiên lại "mất dạng" trong các bộ phim dù một phù thủy tối thượng đang sống sờ sờ. Hóa ra người thường không thể nhìn thấy những sinh vật siêu nhiên. Như vậy, chi tiết này dẫn đến một giả thuyết là thế giới siêu nhiên đã luôn nằm trong lòng MCU từ trước đến nay. Nếu đúng là vậy, thì Moon Knight sẽ là cầu nối dẫn dắt chúng ta đến với thế giới ấy.

Moon Knight giới thiệu một nhân vật có thể xuất hiện trong Black Panther 2

Cuộc gặp gỡ của Khonshu với Ennead không hoàn toàn theo kế hoạch, vì hầu hết mọi vị thần Ai Cập đều phủ nhận những gì Marc Spector đang trình bày. Ngoại lệ duy nhất là Yatzil, đại diện cho Hathor, nữ thần của âm nhạc và tình yêu.

Theo huyền thoại Ai Cập, Hathor có một bộ mặt khác là Sekhmet - vị thần chiến binh đại diện cho cơn thịnh nộ đẫm máu và dữ dội của thần Ra. Có lẽ đều là những người "đa nhân cách" nên Hathor khá thích Marc, nên bà đã chỉ cho anh đường đến lăng mộ của Ammit (hoặc cho phép avatar của mình can thiệp vào sự việc của Khonsu và Marc). Còn trong truyện tranh Marvel, Hathor (hoặc Hathor-Sekhmet) có ngoại hình giống mèo và là anh chị em ruột của thần báo Bast xứ Wakanda - người cũng là anh em với Khonshu. Hathor-Sekhmet cuối cùng cũng lấy danh Thần Sư Tử ở Wakanda và trở thành kẻ thù của Black Panther.

Bast đã xuất hiện trong bộ phim Black Panther năm 2018, khi T'Challa đã đề cập đến Sekhmet trong Captain America: Civil War. Với sự xuất hiện của Hathor, tập 3 của Moon Knight hiện đã chính thức đưa nhân vật này vào MCU, có khả năng, nhân vật này sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai trong Black Panther: Wakanda Forever.

Các vị thần Ai Cập của Moon Knight giới thiệu 4 nhân vật truyện tranh cho MCU

Ngoài Hathor, Moon Knight tập 3 cũng giới thiệu Horus, Osiris, Isis và Tefnut vào MCU - và cả bốn nhân vật Ai Cập đều được thể hiện trong thần thoại truyện tranh Marvel. Mỗi người trong bộ tứ thần thánh đều là thành viên của Ennead phiên bản truyện tranh. Một số người trong hội thần thánh này cũng đã mạo hiểm thoát ly chiều không gian của mình và đến với những thế giới rộng lớn hơn ngoài kia - ví dụ như Isis, Horus và Osiris, tất cả đều từng có lần hợp tác với Thor trong các tập truyện xuất bản năm 1975 của Thần Sấm. 

Khonshu giới thiệu Overvoid

Khi ngỏ lời với các vị thần của mình, Khonshu cầu xin: "Hãy trở về từ sự huyền ảo của Overvoid trước khi các người mất đi vương quốc này." Quả trứng Phục sinh của Moon Knight này tiết lộ cách các vị thần Ai Cập hiện đang cư ngụ trong một chiều không gian như những phiên bản truyện tranh của họ. Thuật ngữ "Overvoid" được sử dụng để ám chỉ Celestial Heliopolis, nơi cư ngụ của các vị thần Ai Cập. 

 "Senfu" là ai?

Yatzil (Avatar của Hathor) chỉ Marc Spector đi tìm nơi yên nghỉ của Senfu, nơi được cho là che giấu vị trí của lăng mộ Ammit. Senfu có thể được lấy cảm hứng từ Pharaoh Sneferu ngoài đời thực, người đã cho xây dựng một số kim tự tháp Ai Cập cổ đại. Nguồn cảm hứng này có thể giải thích lý do tại sao Senfu đặc biệt được tin tưởng cất giấu lăng mộ của Ammit trong câu chuyện hư cấu của Moon Knight. Có thể khi còn sống, Senfu đã cho xây lăng mộ cho Ammit và giấu manh mối trong chính lăng mộ của mình.

Bek có thể được truyền cảm hứng từ nhân vật phản diện trong truyện tranh Moon Knight

Loic Mabanza vào vai Bek, vệ sĩ và tay sai của Anton Mogart. Trước đây, Moon Knight mượn tên từ truyện tranh truyền thuyết cho các nhân vật phụ khác nhau, có thể kể đến Donna, Crawley, Bobbi và Billy. Do đó, Bek trong phim có thể cập đến Kareesh-Bek - một nhân vật phản diện nhỏ từ đầu truyện Moon Knight #18 năm 1982.

Moon Knight giới thiệu Midnight Man

Nếu Moon Knight là Người Dơi của Marvel, Anton Mogart có thể là Joker. Do nam diễn viên quá cố Gaspard Ulliel thủ vai, Mogart có lẽ được biết đến nhiều hơn với bí danh Midnight Man - một tên trộm điêu luyện, người thề sẽ trả thù Moon Knight sau khi bị siêu anh hùng hạ đo ván. Mặc dù Moon Knight tập 3 không đưa ra bất kỳ gợi ý nào về việc Anton Mogart của MCU đã trở thành Midnight Man hay chưa, nhưng nhận xét về "chiếc áo choàng" của Marc có thể là một chi tiết gợi nhắc đến danh tính này. Cùng lúc đó, Khonsu cũng nhắc nhở Marc thời gian đang xuôi dần đến nửa đêm - midnight, như để gợi ý đến bí danh của Mogart.

Cốt truyện của Layla được lấy từ truyện tranh 

Moon Knight tập 3 đưa ra một tiết lộ chính về quá khứ của Layla. Cảnh "giả mạo hộ chiếu" mở đầu xác nhận cha của Layla đã chết trong một trong những cuộc khai quật khảo cổ của ông - những chuyến thám hiểm mà bản thân Layla thường có mặt. Trong cuộc đối đầu sau đó của họ với Arthur Harrow, nhân vật phản diện gợi ý Marc Spector biết điều gì đó về bi kịch định mệnh ấy.

Trong truyện tranh Marvel, Marlene Alraune (nhân vật làm cảm hứng cho Layla của Moon Knight) đã gặp Marc Spector khi đang song hành cùng cha. Cha của Layla đã bị giết trong một vụ tấn công nhưng Marc đã đứng ra bảo vệ con gái của nhà khảo cổ học.

Nguồn: Screen Rant