[Moveek Picks] 8 Gợi ý phim chiếu rạp nên được cân nhắc tháng 5 sắp tới

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Nếu bạn chưa thể quyết định phim nào nên xem, hãy để Moveek gợi ý cho bạn một số dự án nổi bật trong tháng 5 này.

Tháng 5 được coi là màn khởi động của mùa phim hè bom tấn. Nên các phim chiếu rạp kỳ này, ngoài những phim kinh dị độc lập, còn có sự xuất hiện của các bom tấn hành động thuộc các thương hiệu nổi tiếng. Tháng 5 còn đánh dấu sự trở lại của phần tiếp theo của A Quiet Place sau những tháng ngày bị trì hoãn bởi đại dịch.

1. Đêm Trói Buộc – 7/05

Đêm Trói Buộc (The Night) là dự án kinh dị độc lập đến từ đạo diễn người Iran Kourosh Ahari. Phim kể về một đôi vợ chồng và cô con gái một tuổi của họ dọn đến một phòng khách sạn cũ ở Mỹ. Về đêm, những hiện tượng lạ liên tiếp diễn ra, khiến cặp đôi nghi ngờ nơi đây bị ám bởi một thế lực quỷ quyệt, hoặc họ thực sự đang phát điên.

2. Hoàng Tử Hát Rong – 7/05

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim chiếu rạp nhẹ nhàng nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa đẹp đẽ về mối quan hệ giữa người với người, thì Hoàng Tử Hát Rong là một lựa chọn không tồi.

Trung tâm của phim là chàng trai Ji Hoon (Chan Ye-ol) có tài năng âm nhạc thiên bẩm. Min Soo – nhà sản xuất âm nhạc – tình cờ phát hiện ra điều này và quyết định đào tạo Ji Hoo thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Trớ trêu thay, Ji Hoo lại mắc chứng sợ sân khấu. Để cậu có thể biểu diễn, Min Soo nảy ra sáng kiến để Ji Hoo vào một thùng giấy carton và chơi nhạc, tạo nên một hộp nhạc live. Cả hai hình thành một gánh hát rong khác thường, rong ruổi khắp nơi để biểu diễn. Min Soo hi vọng, bằng cách này, Ji Hoo có thể vượt qua nổi sợ để chứng tỏ tài năng trước hàng nghìn khán giả vào một ngày không xa.

3. Kẻ Nguyền Ta Chết – 7/05

Bộ phim hành động Kẻ Nguyền Ta Chết (Those Who Wish Me Dead) đánh dấu sự trở lại của minh tinh Angelina Jolie sau nhiều năm vắng bóng. Lần này, cô vào vai một lính cứu hỏa kỳ cựu Hannah Faber mang trong mình một vết thương lòng. Vào một ngày, khi đang làm nhiệm vụ trên tháp canh lửa, cô vô tình cứu một đứa bé là nhân chứng của một vụ thủ tiêu. Giờ đây, chúng đang lùng theo cậu để dọn dẹp đầu mối. Tính mạng của cậu bé giờ nằm trong tay cô.

4. Giam Cầm - 7/05

Giam Cầm xoay quanh hành trình đấu tranh cho tự do của Mohamedou Ould Slahi, sau khi anh bị quân đội Mỹ bắt giữ vô căn cứ. Phim còn có sự tham gia của Benedict Cumberbatch và Jodie Foster.

5. Đứa Bé – 14/05

Đứa Bé là một phim Hàn nữa lấy chủ đề xã hội và đề cao tình mẫu tử, cũng như sự nhân ái của con người. Cô sinh viên A Young nhận công việc giữ trẻ cho mẹ đơn thân Young Chae. Cuộc sống thiếu thốn và khó khăn khiến Young Chae cân nhắc gửi đứa bé vào trại mồ côi. A Young, khi biết được điều đó đã ra sức ngăn cản. Bản thân A Young cũng là đứa trẻ ra vào cô nhi viện. Hơn ai hết, cô hiểu được sự thống khổ và cô đơn cùng cực của những đứa trẻ lớn lên ở đó. Làm sao để cô thuyết phục được Young Chase đây?

Đứa Bé là bức chân dung lột tả một trong những vấn đề nhức nhối ở Hàn Quốc – quốc gia đang chật vật trong vấn đề bảo vệ quyền lợi cho mẹ đơn thân. Qua đây, người xem thấm thấu được những khó khăn của những cha/mẹ đơn thân. Họ đơn độc và gánh vác quá nhiều thứ, không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần.

6. Cruella – 28/05

Lấy cảm hứng từ nguyên tác văn học The Hundred and One Dalmatians lẫn phần phim One Hundred and One Dalmatians (1961) của Disney, Cruella là câu chuyện nguồn gốc của nhà thiết kế thời trang điên loạn cùng tên. Trong đây, người xem được đưa về London những năm 70 và gặp gỡ Estella “Cruella” de Vil (Emma Stone) – một cô gái trẻ với tâm hồn nổi loạn, tham vọng về thời trang và có nét điên loạn. Phim sẽ khắc họa hành trình Estella trở thành bà hoàng thời trang độc ác và ám ảnh với lông chó đốm người ta quen thuộc trong các phần phim về 101 chú chó đốm.

7. Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ - 28/05

Thật không có gì bất ngờ nếu Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ (Fast & Furious 9) trở thành một những bộ phim được mong chờ nhất tháng 5 này. Đây là phần phim thứ 9 của thương hiệu Fast & Furious nổi tiếng với những màn đua xe và hành động hoành tráng, mãn nhãn. Phần 9 lần này chào đón John Cena vào vai phản diện Jakob Toretto và Sung Kang trở lại vai diễn Han Lue – người tưởng như đã chết dưới tay Decker Shaw (Jason Statham).

Phần phim thứ 9 xoay quanh mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa hai anh em Dom và Jakob Toretto. Sau nhiều năm xa cách, Jakob giờ đây lùng kiếm Dom để trả thù. Bên cạnh đó, phản diện Cipher (Charlize Theron) cũng nhân cơ hội này bắt tay với Jakob để tính sổ sự kiện ở Fast & Furious 8.

8. Vùng Đất Câm Lặng 2 – 28/05

Sau một thời gian dài hoãn chiếu vì tình hình dịch bệnh phức tạp, Vùng Đất Câm Lặng cuối cùng cũng trở lại với phần 2.

Trong Vùng Đất Câm Lặng 2 (A Quiet Place II)Sau cái chết của người cha, người chồng Lee Abbott (John Krasinski), bốn thành viên còn lại gồm mẹ Evelyn (Emily Blunt) và ba đứa con phải tiếp tục sinh tồn trong một thế giới lặng căm. Mỗi lần họ bước ra thế giới bên ngoài là mỗi một lần mạo hiểm. Tồi tệ hơn, bốn mẹ con nhanh chóng nhận ra thế giới bây giờ còn chứa chấp một thứ nguy hiểm hơn những con quái vật khát máu.

Phần phim lần này cũng hé lộ khoảng thời gian trước khi tai họa giáng xuống của gia đình Abbotts và có lẽ là cả nguồn gốc của những quái vật đáng sợ này.