[Moveek Picks] Chạy đua Oscar với loạt phim nghệ thuật trong tháng 2

Tin điện ảnh · VLynd ·

Phim hài Tết đối đầu với phim nghệ thuật, sự lựa chọn của khán giả là?

Bên cạnh loạt phim Tết lấy đi tiếng cười khán giả từ đầu mùng tới cuối mền, thì hai ứng viên nặng ký của Oscar sẽ đón đầu và chốt sổ tháng 2. Phim hài Tết đối đầu với phim nghệ thuật, sự lựa chọn của khán giả là gì?

Trước hết, hãy cùng Moveek nghía qua hai đề cử Oscar và tìm hiểu vì sao đây là hai đối thủ nặng ký.

The Shape of Water (Người Đẹp và Thuỷ Quái) – 02.02

Dẫn đầu Oscar với 13 đề cử, Người Đẹp và Thuỷ Quái sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 02.02. Dù được công chiếu khá muộn nhưng bộ phim cộp mác NC-18 này sẽ không bị cắt bất kỳ cảnh nào. Từng đoạt nhiều giải thưởng danh tiếng, đạo diễn Guillermo del Toro hoàn toàn chinh phục được những khán giả khó tính nhất với chuyện tình đi vào lòng người.

Người Đẹp và Thuỷ Quái là câu chuyện cổ tích giữa đời thường, câu chuyện vừa đẹp đẽ vừa trái ngang hơn hẳn Người Đẹp và Quái Vật mà chúng ta thường biết. Qua trailer, khán giả phần nào đoán được cốt truyện về nàng lao công câm Elisa trót yêu chàng thuỷ quái là sinh vật đang chịu quản lý của một trung tâm nghiên cứu quân sự. Từng khung hình ướt át, lạnh lẽo nổi trên nền nhạc du dương, liệu Elisa có thể giải thoát cho chàng thuỷ quái? Mối tình của họ sẽ đi đến đâu? Và hơn hết, điều gì khiến Viện hàn lâm đánh giá cao bộ phim này đến thế?

Hơn cả tình yêu trai gái thông thường, sự cô đơn và đồng cảm giữa hai giống loài khác biệt đã đưa tâm hồn họ đến gần nhau hơn và trở nên đồng điệu trước những mưu mô toan tính.

Lady Bird (Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn) – 23.02

Khép lại một năm đề cao nữ quyền của Hollywood, Lady Bird tập trung vào những biến cố tuổi mới lớn của cô nàng Christine McPherson. Sinh trưởng trong một gia đình cổ hủ, theo học một trường trung học Công giáo ở thị trấn tẻ nhạt, Christine khao khát có một cuộc sống tự do tự tại, thoát ly khỏi những ràng buộc. Câu chuyện tưởng chừng như đơn giản thế nhưng dưới sự khai thác của đạo diễn Greta Grewig, hàng triệu người phụ nữ và bé gái tìm thấy hình ảnh của họ bên trong Christine. Không phải ai cũng được sống đúng với chính mình và hơn một lần các chị em gái đều muốn bùng nổ và trở thành một con người khác.

Phim có sự góp mặt của những gương mặt trẻ trung và đầy tài năng như Saoirse Ronan, Timothee Chalamet. Cả hai đều nhận được các đề cử Oscar cho vai Nam chính và Nữ chính xuất sắc nhất. Vừa ra mắt, Lady Bird ghi liền 100% đánh giá trên Rotten Tomatoes và chỉ có duy nhất một đánh giá thấp trong hơn 200 nhận xét.

Chán chê hành động, Hàn Quốc quay lại đúng sở trường với Xin Chào, Cậu Em Khác Người!

Keys to the Heart (Xin Chào, Cậu Em Khác Người!) – 02.02

Nếu đầu năm 2017 điện ảnh Hàn Quốc lấy đi biết bao nước mắt của khán giả với Anh Tôi Vô Số Tội thì đầu năm 2018, họ lại tiếp tục với Xin Chào, Cậu Em Khác Người! với sự góp mặt của tài tử Lee Byung-Hun. Hãy quên đi hình ảnh một Lee Byung-Hun chiến binh vì trong phim này, hình tượng lạnh lùng, tàn nhẫn của anh hoàn toàn bị sụp đổ.

Qua rồi thời hoàng kim, ngôi sao đấm bốc do Lee Byung-Hun thủ vai người anh đành phải sống chung với cậu em thiểu năng trí tuệ. Những mâu thuẫn ngày xưa của họ liệu còn là rào cản ngăn cách hai anh em? Họ phải làm lành và chịu đựng nhau như thế nào? Và hơn hết, quá khứ của người mẹ có gì ẩn khuất khiến cho hai anh em họ phải từ bỏ cái tôi để chung sức giúp đỡ bà? Về khoản bi kịch thì Hàn Quốc là số một.

Vậy trẻ em tháng này xem gì? Các bậc phụ huynh đừng lo lắng vì tháng này có hai bộ phim hoạt hình hết sẩy cho con em.

Bilal: A New Breed of Hero (Bilal: Chiến Binh Sa Mạc) – 02.02

Không kèn không trống, bộ phim hoạt hình đầu tay của quốc gia sang chảnh Dubai âm thầm trình làng và gom luôn hai thang điểm 8 trên IMDb và Rotten Tomatoes. Khoan bàn tới nội dung, nhìn những thước phim đầy ấn tượng và chân thật không kém Hollywood cũng đủ khiến các bé chết mê chết mệt.

Bắt nguồn từ một vùng sa mạc, Bilal lấy bối cảnh trên sa mạc và dựa trên câu chuyện có thật trong lịch sử là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Hiểu rõ văn hoá sẽ cho ra một bộ phim hay là một chân lý không bao giờ sai. Nội dung của Bilal: Chiến Binh Sa Mạc xoay quanh cậu bé Bilal dũng cảm với ước mơ trở thành chiến binh vĩ đại. Cậu không những dám đứng lên đấu tranh khi đất nước rơi vào loạn lạc mà còn thân chinh giải cứu cô em gái bị bắt cóc. Xem qua trailer, ta có thể thấy Dubai đã làm rất tốt việc sản xuất một bộ phim hoạt hình mang đậm nét dân tộc. Một nguồn cảm hứng cho hoạt hình Việt Nam phải không nào?

Early Man (Ngôi Làng Tiền Sử) – 16.02

Đúng mùng một Tết, các bé hãy quay lại thời kỳ tiền sử và tìm hiểu lối sống sinh hoạt của con người thưở sơ khai nhé. Lâu lắm rồi hoạt hình mới chứng kiến sự trở lại của chất liệu đất sét và Ngôi Làng Tiền Sử là câu chuyện hoàn toàn thích hợp với loại hình này.

Để bảo vệ thung lũng Thời Tiền Sử khỏi sự tấn công của Thời Kỳ Đồ Đồng, anh chàng Dug cùng bộ tộc phải vượt qua các thử thách cam go để giữ vững hoà bình. Nói cam go thế thôi, các bé sẽ cười lăn lộn trước những màn vượt khó của anh chàng Dug. Lồng tiếng cho phim là những diễn viên hạng A của Hollywood như Eddie Redmayne, Tom Hiddleston, Maisie Williams, Simon Greenall và Gina Yashere.

Siêu Sao Siêu Ngố – 16.02

Trong loạt phim Tết năm nay, Siêu Sao Siêu Ngố là lựa chọn thích hợp khi bạn muốn tìm một câu chuyện vừa hài hước, vừa có một cái gì đó để ngẫm nghĩ. Nhân vật chính của bộ phim là anh em sinh đôi do Trường Giang thủ vai.

Là anh em sinh đôi nhưng mỗi người mỗi số phận. Trong khi người anh Thế Sơn là ngôi sao điện ảnh được bủa vây bởi ánh hào quang, người em chỉ là một người chăn heo gầy còm và kín tiếng. Sau ánh hào quang là góc tối của showbiz, Thế Sơn phải chịu sự chi phối từ quản lý, nhà đầu tư... và liệu thế giới này có thật sự dành cho anh? Bên cạnh những tiếng cười là giây phút lắng đọng tâm tư tình cảm mà khán giả phải suy nghĩ thêm về ngành giải trí.

Bên cạnh Siêu Sao Siêu Ngố, Tết này là cả một bầu trời canh tranh giữa 798Mười, Về Quê Ăn Tết và Đích Tôn Độc Đắc. Trong buổi họp báo sớm, 798Mười đã sớm ghi điểm với khán giả Việt bằng những tình huống hài duyên dáng, dễ cười nhưng không lố. Chà, xem ra Tết này không dễ cho Siêu Sao Siêu Ngố đâu.

Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) – 23.02

Chia buồn với người hâm mộ Việt Nam khi phải chịu cảnh thưởng thức Chiến Binh Báo Đen sau thế giới đến tận một tuần. Không cần phải nói nhiều, bom tấn từ Marvel hứa hẹn sẽ khiến khán giả có cái nhìn hoàn toàn mới về siêu anh hùng.

Hậu Nội chiến siêu anh hùng, T’Chala trở về Wakanda đối mặt với những tấn công từ thù trong giặc ngoài. Với tạo hình ấn tượng, hai nhân vật phản diện Erik Killmonger và M’Baku dự sẽ làm vị vua trẻ của chúng ta lao đao. Trước thềm Infinity War, người hâm mộ còn hóng sự xuất hiện của viên ngọc vô cùng cuối cùng – Soul Gem mà sẽ xuất hiện tại quốc gia siêu công nghệ này.

Lựa chọn của các bạn là gì? Siêu anh hùng, hoạt hình, phim hài hay nghệ thuật?