Mùng 1 Tết xem gì? – Rộng cửa cạnh tranh cho phim Việt

Tin điện ảnh · miduynph ·

Ngoài 2 tác phẩm đến từ nước nhà còn có 2 bộ phim hoạt hình hấp dẫn khác. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Dịp Tết nguyên đán 2023 đang cận kề đến cũng chính là thời điểm trình làng nhiều bộ phim thú vị với đa dạng các sắc thái khác nhau. Vẫn như những năm trước, phim Việt chiếm phần đông hơn cả và chắc hẳn sẽ là lựa chọn khó có thể bỏ qua của khán giả trong những ngày lễ quanh quần cùng ngươi thân, bạn bè. Cùng Moveek dạo một vòng xem Mùng 1 Tết (22.01.2023) này có gì cho bạn thưởng thức nhé!

1. Nhà Bà Nữ

Trấn Thành tiếp nối thành công trong công cuộc phim tết của mình với sản phẩm thứ 2 mang tên Nhà Bà Nữ. Ở bộ phim này, nam MC đảm nhận vai trò nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh nhà bà Nữ (Lê Giang) – người bán bánh canh cua nổi tiếng. Cũng giống như Bố Già, Nhà Bà Nữ tập trung khai thác những câu chuyện về gia đình Việt, nhưng điểm khác biệt của bộ phim chính là nội dung được bao quát, rộng hơn, thay vì chỉ gói gọn trong mối quan hệ cha, con.

Nhà Bà Nữ cũng khắc họa những mối quan hệ phức tạp, đa chiều giữa các thành viên trong 1 gia đình nhiều thế hệ, nhằm nhắn gửi rằng “Mỗi gia đình đều có những bí mật”. Dàn diễn viên tham gia trong phim là những gương mặt quen thuộc như NSND Ngọc Giàu, Khả Như, NSND Việt Anh, Uyển Ân, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Ngân Quỳnh, Quỳnh Lý, Phương Lan,… Quy tụ nhiều ngôi sao của làng giải trí, Nhà Bà Nữ được kỳ vọng là một tác phẩm độc đáo, tuy hài hước mà không kém phần sâu sắc.

Lịch chiếu Nhà Bà Nữ & Mua vé Nhà Bà Nữ dễ dàng hơn tại Moveek

2. Chị Chị Em Em 2

Chị Chị Em Em 2 là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, hài hước lấy cảm hứng từ giai thoại đại mỹ nhân Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh). Ba Trà sở hữu vẻ đẹp và thần sắc khiến nhiều thiếu gia nhà giàu thời đó say mê. Tư Nhị cũng là một cô gái quê lên thành phố rồi nhờ nhan sắc nổi bật mà nhanh chóng dấn thân vào giới thượng lưu. Tư Nhị được Ba Trà dìu dắt và chỉ bảo từng bí kiếp chinh phục đàn ông của mình. Phim được đưa về khoảng thời gian 2 người mới gặp gỡ nhau, từ đó tái hiện cuộc sống hoa lệ nhưng cũng nhiều góc khuất tại Sài thành cách đây một thế kỷ.

Với phong cách làm phim đặt 2 người phụ nữ ở thế đối trọng, nhà sản xuất Will Vũ khiến khán giả không khỏi suy đoán đến những pha “bẻ cua” cực gắt như trong Chị Chị Em Em phần 1. Điểm thu hút dư luận của bộ phim này là sự góp mặt của Minh Hằng - Ngọc Trinh cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ngoài ra, tác phẩm còn có các diễn viên như NSƯT Trung Dân, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Kim Phương, nghệ sĩ Lê Giang, người mẫu Cao Thiên Trang, Lê Trang...

Lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 & Mua vé Chị Chị Em Em 2 dễ dàng hơn tại Moveek

3. Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Là bộ phim được đạo diễn Võ Thanh Hòa ấp ủ thực hiện suốt 4 năm, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí chỉn chu nhưng cũng không kém phần kịch tính. Khác nhiều tác phẩm remake trước đó, Võ Thanh Hòa chọn kịch bản gốc cho phim tết lần này để thực hiện giấc mơ sản xuất những bộ phim thuần Việt của mình.

Bộ phim là câu chuyện của 1 băng nhóm lừa đảo bắt đầu từ Khoa (Mạc Đăng Khoa) – tên lừa đảo đến Phú Quốc với mục đích đổi đời. Tình cờ Khoa gặp Tú (Anh Tú) là một tội phạm mưu mô, điển trai. Cả hai kết hợp và thực hiện được nhiều phi vụ trót lọt. Sau này, băng nhóm kết nạp 2 thành viên nữa là ông Năm (Trung Lùn) và Mã Lai (Ngọc Phước). Mục tiêu của họ là nhắm đến những con mồi nhẹ dạ, cả tin. Từ đó nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên là những gương mặt nghệ sĩ được yêu mến như NSƯT Mỹ Duyên, Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Trung Lùn, Đại Nghĩa, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt…

Lịch chiếu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy & Mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy dễ dàng hơn tại Moveek

Cập nhật thông tin mới nhất, PHIM ĐÃ DỜI NGÀY KHỞI CHIẾU thành ngày 24.03.2023

4. Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London (Mummies)

Dịp Tết nguyên đán năm nay, nhà Warner Bros sẽ mang đến chuyến chu du hài hước và tràn ngập giai điệu trong Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London. Sâu dưới lòng đất, một vương quốc xác ướp với lịch sử cả ngàn năm đang rất thịnh vượng. Theo thông lệ, công chúa Nefer phải kết hôn với Thut dù cả hai đều không bằng lòng với chuyện này. Nhưng vì không thể thoát khỏi yêu cầu của thần, Thut phải kết hôn với Nefer trong 7 ngày và mang đến đám cưới chiếc nhẫn hoàng gia mà Pharaoh đã trao cho anh ta một cách nguyên vẹn. Tuy nhiên, chiếc nhẫn lại bị đánh cắp, vậy nên cả Thut, Nefer cùng cậu em trai Sekhem và chú cá sấu đáng yêu Croc cùng nhau chu du đến London nhằm tìm lại chiếc nhẫn quý giá, và rồi nhận ra những thay đổi trong trái tim mình.

Với thông điệp nhẹ nhàng, nhân văn cùng nhiều phân đoạn hài hước với phần hình ảnh dễ thương, âm nhạc bắt tai, bộ phim sẽ mang đến những phút giây giải trí cho các bạn trẻ, những khoảnh khắc gắn kết các gia đình vào dịp Tết này.

Lịch chiếu Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London & Mua vé Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London dễ dàng hơn tại Moveek

5. Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Dinh Thự Rồng (Pororo Dragon Castle Adventure)

Là thương hiệu hoạt hình đã vô cùng quen thuộc với các bạn nhỏ, chú chim cánh cụt Pororo sẽ tái xuất màn ảnh với bộ phim mang tên Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Dinh Thự Rồng. Pororo hứa hẹn sẽ mang đến những chuyến phiêu lưu mới đầy vui vẻ ngày đầu năm dành cho các bạn nhỏ.

Trong phần phim thứ 6, Pororo và những người bạn vô tình lạc đến Dinh Thự Rồng và gặp được Vua Rồng Arthur. Tuy nhiên, Vua Rồng này lại có hình hài như một đứa trẻ. Pororo và những người bạn phát hiện một tên phù thủy xấu xa đã lẻn vào Dinh Thự Rồng và đánh cắp Tim Rồng với âm mưu độc chiếm xứ sở này và khiến Arthur bị mất sức mạnh. Pororo và những người bạn quyết định sát cánh cùng Arthur để khôi phục sức mạnh cho cậu và đánh bại phù thủy xấu xa.

Lịch chiếu Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Dinh Thự Rồng & Mua vé Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Dinh Thự Rồng dễ dàng hơn tại Moveek

6. Phi Vụ Toàn Sao (Operation Fortune: Ruse de Guerre)

Phi Vụ Toàn Sao của Guy Ritchie mở đầu cho năm mới thì không có gì bằng. Nhà làm phim vốn rất giỏi trong việc kết hợp bạo lực và khiếu hài hước, thêu dệt một câu chuyện nghe có vẻ nặng nề nhưng được thực hiện một cách nhẹ nhàng và tinh tế, nhưng không thiếu kịch tính và gay cấn. Đó là ấn tượng đầu tiên của người viết về Phi Vụ Toàn Sao, một dự án phim phản gián rất Ritchie. Đó là hỗn hợp của câu chuyện nhiều khúc quanh với cú quay xe nhiều người sẽ trầm trồ vì có phong cách "ngầu" hơn ngạc nhiên. Thêm vào đó là chẳng ai đoán được câu chuyện sẽ tiếp diễn như thế nào. Đó luôn là điểm cộng. Trên hết, nó có thêm một câu chuyện tình dễ thương và một tên phản diện ấn tượng.

Lịch chiếu Phi Vụ Toàn Sao và mua vé Phi Vụ Toàn Sao tại Moveek

[Review] Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

[Review] Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Ở lần trở lại này đạo diễn Võ Thanh Hòa “cầm trịch” trong nhiều khâu từ kịch bản, sản xuất đến đạo diễn của phim. Xem lịch chiếu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy & mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy dễ dàng hơn tại Moveek.

[Review] Chị Chị Em Em 2

[Review] Chị Chị Em Em 2

Chỉ là với vốn tư liệu ít ỏi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã có thể dệt nên câu chuyện đầy sống động về cuộc đời của hai đại mỹ nhân nổi tiếng Sài Thành những năm 30 - Ba Trà và Tư Nhị. Xem lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 và mua vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek.

[Review] Nhà Bà Nữ - Tô bánh canh có tròn vị?

[Review] Nhà Bà Nữ - Tô bánh canh có tròn vị?

Nhà Bà Nữ mở đầu 2023 hứa hẹn sẽ khởi sắc hơn bởi câu chuyện phim chạm đến nhiều người cùng sự chỉn chu, tâm huyết của chính đạo diễn Trấn Thành. Lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.

Nhà Bà Nữ - Ẩn số phòng vé đáng mong đợi của mùa Tết 2023

Nhà Bà Nữ - Ẩn số phòng vé đáng mong đợi của mùa Tết 2023

Tiếp nối thành công kỷ lục của Bố Già, Trấn Thành quay lại đường đua phim Việt với Nhà Bà Nữ, liệu có còn giữ nguyên vẹn sức hút? Lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.