Netflix tháng 1/2022 - Dằn túi những series đáng chú ý này đây!

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Tháng đầu tiên của năm 2022, Netflix đem lại nhiều series, phim cho các mọt lựa chọn cho "stay-cation" của riêng mình.

Vậy là 2021 chính thức kết thúc và chúng ta chính thức bước qua năm mới 2022. Nếu đang chuẩn bị lên kế hoạch nghỉ dưỡng tại nhà trong dịp Tết lớn sắp tới, tháng đầu tiên của 2022 Netflix có những series/movie này cho bạn bỏ túi đây.

Nhìn chung thì trong tháng khởi đầu 2022, Netflix có đầy đủ và đa dạng các thể loại phim ảnh lẫn series cho người xem lựa chọn, kể cả những series không nói tiếng Anh – vốn đang dần trở thành thế mạnh của kênh streaming này. Tuy nhiên, tháng 1/2022 có thể nói là không có nhiều dự án như trước đây. Nên việc lựa chọn đối với người xem cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt, tháng đầu tiên của 2022 đánh dấu sự trở lại của Ozark - một series "cult" điển hình trên Netflix.

1. Rebelde (Mùa 1) – 05.01

Ngày 5 của tháng 1 năm 2022 sẽ là sinh nhật của Rebelde. Reboot lại phim truyền hình cùng tên của Mexico, để hình dung series này, bạn hãy tưởng tượng High School Musical kết hợp với Elite nổi tiếng của Netflix. Trung tâm của Rebelde là một nhóm học sinh của một ngôi trường ưu tú và các mớ drama được hát thành lời của họ.

2. Dota: Dragon’s Blood (Mùa 2) – 06.01

Mùa một của Dota: Dragon’s Blood không mấy được lòng fan của trò chơi nguyên tác, nhưng với bộ phận người xem đại chúng, nó vẫn là một phim hoạt hình tử tế. Và sự chú ý của họ đủ nhiều để Netflix tiếp tục mùa thứ 2 của series.

Mùa 2 của Dota: Dragon’s Blood sẽ tiếp tục sau cái kết của mùa đầu, khi nữ thần Selemene đã bị đánh bại. Lúc này, chiến tranh nổ ra. Tiên tộc mất đi sức mạnh. Còn Davion – Hiệp sĩ diệt rồng và là nhân vật chính của series – thì đang vướn phải lời nguyền hóa quỷ.

3. The Wasteland/The Beast (2022) – 06.01

Một bộ phim kinh dị dành cho những ai yêu thích Witch ra mắt năm 2015. The Wasteland/The Beast (2022) lấy bối cảnh một đồng hoang hiu quạnh rộng lớn. Trung tâm của nó là một gia đình sống biệt lập tại nơi đó. Cho đến một ngày, cuộc sống bình yên của họ bị phá vỡ khi các thành viên cảm nhận được sự hiện diện của một thực thể bí ẩn đang quan sát gia đình từ xa. Mỗi một ngày qua đi, nó càng đến gần hơn.

4. Hype House (Mùa 1) – 07.01

Thế kỷ 21 là thế kỷ của mạng xã hội. Và theo đó là sự trỗi dậy của các ngôi sao mạng. Nhưng họ không thể vươn tới danh vọng nếu không có các content chất lượng. Hype House, chương trinh thực tế mới tập hợp một nhóm gương mặt đang lên của các trang mạng xã hội lớn như TikTok, Youtube…, sẽ dẫn dắt người xem vào cuộc sống và sự nghiệp của các gương mặt này, qua các cột mốc danh vọng lẫn các scandal, sự hào nhoáng lẫn các mặt tối của cuộc đua content. Hãy tưởng tượng Keeping Up With the Kardashians nhưng với các TikTokers.

5. Brazen (2022) – 13.01

Grace McCabe, một nữ tiểu thuyết gia chuyên dòng văn học tội phạm vô cùng thành công, đã đến thăm em gái mình Kathleen như mọi lần. Nhưng đêm ấy, Grace chứng kiến Kathleen nằm bất động dưới sàn. Người đã tắt thở từ vài giờ đồng hồ. Cái chết của Kathleen làm hé lộ nhiều bí mật mà Grace không hề biết về cuộc sống bí mật của em gái, dù 2 chị em luôn thân thiết với nhau. Cảnh sát không có manh mối, nhưng Grace quyết tâm tìm cho ra thủ phạm.

6. Chosen (Mùa 1) – 13.01

Middelbo – thị trấn thanh bình và tẻ nhạt nhất Đan Mạch – là nhà của thiếu nữ 17 tuổi Emma, hiếu kỳ, năng động và luôn muốn tìm một cuộc sống sôi nổi hơn. Điều ước của cô đã thành sự thật khi cô kết bạn một nhóm bạn đang tìm cách chứng minh tập đoàn hùng mạnh tại quê nhà thực chất là một chủng tộc ngoài hành tinh đang bào mòn tài nguyên của Trái Đất. Nghe có vẻ như một thuyết âm mưu, nhưng họ đã đúng. Nhưng sự thật này có cái giá của nó. Chủng tộc ngoài hành tinh này sẽ giết bất cứ ai để bảo vệ bí mật của chúng.

7. The Journalist (Mùa 1) – 13.01

Dựa trên phim điện ảnh cùng tên từng ra mắt năm 2019, series The Journalist của Netflix xoay quanh hành trình bóc trần các vụ bê bối và hành vị tội phạm của các chính trị gia tai to mặt lớn của xứ hoa anh đào của nhà báo kỳ cựu và quả cảm Anna Matsuda.

Khác với các đồng nghiệp đều tuân theo luật bất thành văn là không đụng đến giới chính trị vì sợ sẽ mất sự nghiệp, Anna có tài đánh hơi và phanh phui những phi vụ mờ ám của giới cầm quyền, bất chấp sự an nguy của bản thân. Sự dũng cảm của nữ nhà báo là nguồn cảm hứng cho các “whistle-blower” – những cá nhân nội bộ lên tiếng tố giác một hành vi tội phạm của tổ chức – đứng lên đấu tranh với hi vọng ngăn chặn làn sóng tham nhũng ngày càng lan rộng.

8. After Life (Mùa 3) – 14.01

Tony đang sống một cuộc đời hạnh phúc, cho đến khi anh mất đi người vợ thân yêu. Nỗi buồn đau đã biến Tony thành một thây ma biết đi, buông bỏ chính mình và mất đi ý chí sống tiếp. Tony cũng có xu hướng hành hạ chính mình bằng cách nói và làm những gì mình thích, bất chấp hậu quả từ chúng. Nhưng bạn bè và người thân của anh thì cố gắng để Tony trở lại như xưa.

Nghe có vẻ đây là một bộ phim buồn thảm, nhưng sự thật là After Lifer là một phim hài đen. Và mùa 3 cuối cùng của series sẽ quyết định liệu họ có thành công trong việc “giải cứu” Tony hay không.

9. Archive 81 (Mùa 1) – 14.01

Dựa trên một chương trình podcast kinh dị cùng tên, Archive 81 kể về Dan Turner, người đã nhận phục chế một số cuốn băng đời cũ. Thứ mà anh không biết chính là bản thân đang chứng kiến cuộc điều tra của một nhà làm phim đã mất tích mang tên Melody về các cáo buộc ma quỷ và tà giáo liên quan đến tòa nhà Visser ở thành phố New York. Thứ bắt đầu chỉ là một công việc đã trở thành nỗi ám ảnh của Dan.

10. The House – 14.01

Các bộ phim hoạt hình sử dụng công nghệ stop-motion từ lâu đã trở nên hiếm hoi. Nhưng không thể phủ nhận phong cách làm phim này có một nét đẹp kinh dị kỳ bí khó tả. Có lẽ vì thế mà nó không thể phù hợp hơn với thể loại phim mang hơi hướng bí hiểm. Và The House là một trong số này.

Ba gia đình, thuộc 3 thời đại khác nhau, và không cùng một chủng loài đã dọn vào ngôi nhà bí ẩn này. Và đây là câu chuyện của họ.

11. The Royal Treatment (2022) – 20.01

Một chút cổ tích cho tháng 1 thì sao nào? Hoàng tử Thomas của một quốc gia châu âu giả tưởng sắp kết hôn và gia đình hoàng gia đặc biệt mời thợ làm tóc lành nghề Izzy đến để “lên đồ” cho cô dâu chú rể. Điều mà không ai ngờ được, hoặc là đoán được từ đời nào, Thomas lại phải lòng Izzy, khiến anh ta phải chọn giữa tình yêu hay nghĩa vụ.

12. Midnight Asia: Eat. Dance. Dream (Mùa 1) – 20.01

Trong Midnight Asia: Eat. Dance. Dream, bộ tư liệu này sẽ hé lộ những khía cạnh đầy sắc màu của cuộc sống về đêm tại 6 thành phố lớn và nhộn nhịp nhất châu Á.

Cuộc sống về đêm nhộn nhịp từ lâu đã trở thành bản sắc của các thành phố lớn. Khi đại dịch ập đến, nó đã xém mất đi. Đây có lẽ là bộ tư liệu mà các mọt phim có tâm hồn xê dịch và yêu thích sự náo nhiệt sau khi mặt trời lặn cần nhất lúc này, để ngẫm lại một thời đại mà chúng ta có thể tận hưởng “night-life” bất cứ lúc nào.

13. Ozark (Mùa 4 – Phần 1) – 21.01

Ozark từ lâu đã trở thành một series lạ lẫm. Dù có cốt truyện gần giống với Breaking Bad, series này không mấy tiếng tăm như vậy, nhưng cũng không hẳn là chìm chìm không ai biết. Ozark có một lượng khán giả đáng kể đủ để Netflix kéo dài nó đến 3 mùa - cho thấy series cũng có nét hay riêng và dần trở thành một series cult. Và mùa thứ 4 này sẽ là cái kết cho toàn bộ series.

Mùa 4 sẽ chia làm 2 phần. Phần 1 bắt đầu sau cái kết ở mùa 3. Vợ chồng Marty và Wendy giờ không còn bị Helen đeo bám nữa và chính thức trở thành thành viên cộm cán trong đế chế tội phạm của tên trùm Navarro. Nhưng họ vẫn muốn thoát khỏi kiếp sống đầy máu này. Cơ hội cuối cùng cũng đến, một cơ hội rời khỏi Ozark mãi mãi. Nhưng trong thế giới tội phạm, mọi điều đều không chắc chắn.

14. Munich – The Edge of War (2022) – 22.01

Dựa trên tiểu thuyết của Robert Harris, mùa thu năm 1938, một nhà ngoại giao người Anh đến Munich với một sứ mạng: thu về bản tư liệu mật quyết định vận mệnh của toàn châu Âu. Trong khi đó, châu lục này như đang ngồi trên thùng thuốc súng có thể phát nổ bất cứ lúc nào mang tên Hitler. Còn sứ mệnh nhạy cảm trên chẳng khác nào tia lửa châm ngòi chiến tranh.

15. In From the Cold (Mùa 1) – 28.01

What's on Netflix
What's on Netflix

Thuộc thể loại tội phạm, giật gân, và khoa học viễn tưởng, trung tâm của In From The Cold làn Jenny Franklin đang sống một cuộc sống bình thường bên chồng và con thì bị phát hiện thân thế thực sự. Từng là cựu gián điệp đến từ Nga, Jenny bị ép buộc trở thành công cụ trong cuộc chiến chống lại một băng đảng ngầm bằng cách sử dụng khả năng biến hình kỳ lạ của mình, hoặc cô sẽ không bao giờ được đoàn tụ với gia đình.

16. The Orbital Children (Mùa 1) – 28.01

Vào năm 2045, con người đã chinh phục được vũ trụ. Nhờ vào công nghệ tối tân, giờ đây, trẻ em không chỉ được sinh ra ở Trái Đất nữa, mà còn được hạ sinh trên các hành tinh xa xôi. The Orbital Children là câu chuyện của những đứa trẻ này.

17. Feria: The Darkest Light (Mùa 1) – 28.01

Hai chị em Eva và Sofia phát hiện cha mẹ của họ đã mất tích và họ là nghi phạm chính trong vụ sát hại liên hoàn 23 người. Theo lời cảnh sát, cha mẹ của cả 2 là thành viên lâu năm của môt giáo phái bí ẩn. Nghi lễ đã lấy đi 23 mạng người là bước cuối cùng để đến với vương quốc thiên đường mà giáo phái này tôn thờ. Nhưng các thành viên của giáo phái vẫn lấn trốn trong thị trấn. Mục tiêu của chúng giờ là Eva và Sofia.

18. The Woman In The House Across The Street From The Girl In The Window (Mùa 1) – 28.01

Một cái tựa rất dài và bộ phim này thì cũng rất hài, hoặc dạng vậy. Trong một lần chứng kiến một vụ giết người khi nhìn ra cửa sổ, Anna cuống cuồng báo cảnh sát chỉ để nhận ra không có gì xảy ra cả. Từ đó, cô nàng cứ mãi ám ảnh với người hàng xóm của mình, tin rằng anh ta đã giết người thật. Vấn đề là Ann nghiện rượu, đang uống thuốc trị trầm cảm hay gì đó, có trí tưởng tượng khá phong phú, và thường xuyên trộn chúng với nhau. Liệu cô có thật sự chứng kiến một vụ giết người không?

19. All of Us Are Dead (Mùa 1) – 28.01

Tháng nào Netflix cũng phải có một k-drama mới trọn vẹn. Chuyển thể từ một truyện tranh Webtoon, trong All of Us Are Dead, một trường trung học trở thành tâm điểm của bệnh zombie. Dịch bệnh bùng phát, các học sinh và người dân trở thành những thây ma khát máu. Những học sinh còn lại phải tìm mọi cách để sống sót.