Netflix tháng 12 - "Ông lớn" tung loạt phim hot cuối năm

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Tháng 12 này, Netflix sẽ ra mắt loạt phim đang rất được chờ đợi.

Netflix có rất nhiều phim gốc và mùa tiếp theo của các tựa phim rất được mong đợi trong tháng cuối cùng năm 2020.

Trong tháng 12, Netflix cho ra mắt Midnight Sky của George Clooney, có sự tham gia của Felicity Jones, Kyle Chandler và David Oyelowo; dự án đầy đam mê của David Fincher, Mank, phim nhạc kịch chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway của Ryan Murphy The Prom, có sự góp mặt của Meryl Streep, Nicole Kidman, James Corden và Kerry Washington; và Ma Rainey's Black Bottom, vai diễn cuối cùng của cố diễn viên Chadwick Boseman, anh tham gia cùng nữ diễn viên Viola Davis.

Các series gốc ra mắt trong tháng này sẽ bao gồm những cái tên đáng chú ý như Bridgerton, series đầu tiên trong hợp đồng ký kết giữa Shonda Rhimes và Netflix, phần cuối của The Chilling Adventures of Sabrina, season mới của Big Mouth

1. Alien World (Season 1) (02.12.2020)

Alien Worlds là series thực nghiệm CGI đưa khán giả đi khám phá một thế giới giả tưởng nếu như con người có một cuộc sống trên những hành tinh bên ngoài dải ngân hà. 

2. Big Mouth (Season 4) (4.12.2020)

Big Mouth là một trong những series hoạt hình người lớn được yêu thích, khám phá tuổi dậy thì đồng thời khắc hoạ thẳng thắn những vấn đề liên quan đến cơ thể con người và tình dục. Season 4 của series sẽ trở lại vào ngày 04.12 trên Netflix

3. Mank (2020) (04.12.2020)

Mank đang được giới phê bình khen ngợi hết lời.
Mank đang được giới phê bình khen ngợi hết lời.

Do David Fincher, người đứng sau thành công của Gone Girl, The Social Network, Seven… đạo diễn. Mank với sự tham gia của Gary Oldman trong vai chính, phim được quay trắng đen và kể về sự ra đời của kịch bản bộ phim kinh điển thế giới Citizen Kane.

4. The Great British Baking Show: Holidays (Season 3) (04.12.2020)

Là series dành cho các tín đồ bánh ngọt và làm bánh, The Great British Baking Show sẽ bổ sung những công thức đặc biệt và hấp dẫn dành cho mùa Giáng Sinh.

5. Detention: The Series (Season 1) (05.12.2020)

Detention được chuyển thể từ tựa game cùng tên rất nổi tiếng.
Detention được chuyển thể từ tựa game cùng tên rất nổi tiếng.

Detention là series kinh dị, chính kịch của Đài Loan hợp tác sản xuất với Netflix, dựa trên trò chơi điện tử cùng tên của Red Candle Games phát triển. Lấy bối cảnh ở một trường trung học trong những năm thập niên 1990, thời kỳ Thiết quân luật hay còn được gọi là thời kỳ Khủng bố Trắng (White Terror) ở Đài Loan, Detention theo chân một nữ sinh trung học mới chuyển đến và vô tình chạm phải một hồn ma. Hồn ma này đã hé lộ lịch sử đẫm máu 30 năm của những học sinh và giáo viên đã chiến đấu cho tự do trong một thời kỳ bị đàn áp.

6. Alice in Borderland (10.12.2020)

Được chuyển thể từ tựa manga cùng tên, Alice in Borderland là câu chuyện sinh tồn trong một trò chơi. Nhân vật chính của phim là Arisu, một thanh niên sống không có mục tiêu gì trong đời, cùng với 2 người bạn là Karube và Segawa.

Alice in Borderland được chuyển thể từ tựa manga cùng tên của Nhật Bản
Alice in Borderland được chuyển thể từ tựa manga cùng tên của Nhật Bản

Trong một đêm mừng năm mới, Arisu ước rằng có thể được sống trong một thế giới khác thú vị hơn. Điều ước của anh ta thành sự thật và bị đẩy vào một thế giới song song hậu tận thế, đồng thời bị buộc phải tham gia vào một trò chơi sinh tồn ở Borderland để sống sót. 

Chỉ có một luật duy nhất ở Borderland: Bạn phải chiến thắng để giữ mạng sống.

7. The Prom (2020) (11.12.2020) 

Với hợp đồng có giá trị khổng lồ ký với Netflix, khán giả tiếp tục được thưởng thức một phim khác của Murphy là The Prom (Từ đầu năm nay, Ryan Murphy đã ra mắt The Boys in Band, Hollywood, Ratched, mùa tiếp theo của Pose). The Prom chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway, có sự tham gia của dàn sao như Meryl Streep, Nicole Kidman, James Corden, Keegan-Michael Key… 

Phim theo chân Dee Dee Allen (Meryl Streep) và Barry Glickman (James Corden), đang phải đối mặt với khủng hoảng khi vở nhạc kịch Broadway đắt đỏ của họ bị flop quá nặng và có nguy cơ xô ngã sự nghiệp của họ. Trong khi đó, nữ sinh Emma Nolan bị cấm tham gia vũ hội cuối năm cùng bạn gái là Alyssa.

Dee Dee và Barry sau đó quyết định tình cảnh của Emma chính là cơ hội để họ có thể khôi phục hình ảnh của mình. Cùng với Angie và Trent, 2 diễn viên đang tìm kiếm cơ hội trở mình, họ quyết định mang đến cho Emma một đêm vũ hội tuyệt vời để cô có thể sống thật với bản thân mình.

8. Tiny Pretty Things (Season 1) (14.12.2020)

Lấy bối cảnh tại một học viện ballet tư, khi nữ chính của vở diễn bị giết, những học viên còn lại bắt đầu tranh đấu để được diễn chính.

9. The Ripper (Limited Series) (16.12.2020) 

Dành cho các fan của các phim tài liệu tội phạm, The Ripper cung cấp cho người xem những góc nhìn về vụ án Jack Đồ Tể (Jack The Ripper) hiện đại, kẻ đã giết hại và phanh thây hàng loạt nạn nhân nữ vào những năm thập niên 1970.

10. Sweet Home (Season 1) (18.12.2020)

Sweet Home được chuyển thể từ webtoon kinh dị Home Sweet Home của Hàn Quốc.
Sweet Home được chuyển thể từ webtoon kinh dị Home Sweet Home của Hàn Quốc.

Được chuyển thể từ webtoon Hàn Quốc Home Sweet Home, do đạo diễn của Yêu Tinh Hậu Duệ Mặt Trời là Lee Eung Bok chỉ đạo, Sweet Home xoay quanh Hyun Soo, một cậu học sinh mất cả gia đình trong một tai nạn, không bạn bè, cậu chuyển đến một khu chung cư mới. Một sự kiện kỳ dị xảy ra tại Hàn Quốc khiến cuộc sống của cậu thay đổi mãi mãi. 

11. Ma Rainey’s Black Bottom (2020) (18.12.2020)

Là bộ phim cuối cùng mà cố diễn viên Chadwick Boseman tham gia, Ma Rainey’s Black Bottom đặt bối cảnh ở Chicago vào những năm thập niên 1920, theo chân một ban nhạc đang chờ đợi huyền thoại nhạc Blues, "Mother of the Blues" Ma Rainey (Viola Davis).

Ma phải chiến đấu với quản lý và nhà sản xuất, những người muốn kiểm soát âm nhạc của bà. Cùng lúc này, một nhạc công chơi kèn tham vọng là Levee (Chadwick Boseman) quyết định tiến thân trong ngành công nghiệp âm nhạc. Anh đã có một quyết định sẽ thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi.

12. The Midnight Sky (2020) (23.12.2020)

Tài tử George Clooney sẽ trở lại màn ảnh trong bộ phim The Midnight Sky trên Netflix vào tuần cuối cùng của tháng 12. Câu chuyện hậu tận thế này xoay quanh Augustin (George Clooney), một nhà khoa học cô đơn trên Arctic, phải chạy đua để ngăn Sully (Felicity Jones) và các phi hành gia khác trở về Trái Đất, nơi có một thảm hoạ toàn cầu đang diễn ra. Clooney đạo diễn bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Good Morning, Midnight của Lily Brooks-Dalton. Tham gia phim còn có David Oyelowo, Kyle Chandler, Tiffany Boone...

13. Bridgerton (Season 1) (25.12.2020)

Ngày Giáng Sinh sẽ dành cho Bridgerton của Shondaland, người vừa ký hợp đồng trị giá không nhỏ với Netflix và đây sẽ là bộ phim đầu tiên. Phim nói về các quý cô thượng lưu đang tìm kiếm một tấm chồng xứng đáng ở Anh Quốc vào thế kỷ 20. Nhưng họ cần hết sức cẩn thận, vì chỉ cần một bước đi sai lầm, bí mật của họ sẽ bị một tờ báo lá cải chuyên moi tin tung thành một scandal.

Nguồn: Hollywood Reporter, What's On Netflix. Ảnh: IMDb, Netflix, Collider