Netflix tháng 8 - "Ôm màn hình" với các phim đa dạng thể loại

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Netflix tháng 8 trông nhộn nhịp hơn hẳn so với 2-3 tháng vừa qua.

Tháng 8 này, các series đông fan sẽ rục rịch trở lại trên Netflix như Lucifer, hay 3%. Ngoài ra, Netflix sẽ cho ra mắt một series thể loại heist hoàn toàn mới mang tên The Great Heist. Kobra Kai season 1 và 2 sẽ chuyển từ Youtube sang Netflix, trở thành phim Netflix Original trước khi mùa 3 ra mắt. Stranger season 2 cũng tái xuất sau 3 năm vắng bóng. Ở mảng phim truyện thì đáng mong chờ nhất tháng này sẽ là Project Power, phim giật gân sci-fi có sự tham gia của 2 ngôi sao là Jamie Foxx và Joseph Gordon-Levitt.

1. Work It (Vũ Công Cần Mẫn) - 07.08

Thể loại: Teen, học đường.

Khi dư âm của Umbrella Academy vẫn còn đó, Netflix quyết định mở màn tháng 8 bằng bộ phim teen nhẹ nhàng Work It, kích thích các khán giả yêu thích các phim như Pitch Perfect, Highschool Musical... nói riêng và thể loại phim teen nói chung, nhưng thay vì hát thì sẽ đổi lại là nhảy.

Gương mặt quen thuộc của Disney Channel là Sabrina Carpenter sẽ thủ vai chính trong phim, tham gia cùng Liza Koshy và Jordan Fisher. Carpenter vào vai một nữ sinh cần tham gia đội nhảy nhưng lại không có khả năng. Cô quyết định học tập và lập một đội nhảy cho riêng mình. Trông sến không? Sến. Dễ đoán không? Dễ đoán. Nhưng mà bạn thích thì bạn cứ xem thôi!

2. 3% mùa 4 - 14.08

Thể loại: Chính kịch, hành động, sci-fi.

Một trong những series Brazil hiếm hoi tạo được tiếng vang quốc tế là 3% sẽ trở lại với mùa 4 sau mùa 3 hấp dẫn. Phim được khán giả khen ngợi với diễn xuất thuyết phục, các nhân vật được xây dựng kỹ càng, cốt truyện thú vị và bối cảnh không lẫn với các phim cùng thể loại khác. 

Thế giới trong phim được chia làm 2 phần là Offshore và Inland. Nối giữa 2 vùng đất này một hệ thống mang tên The Process. Những người ở Inland có cơ hội đi qua The Process để đến sống tại "thiên đường" Offshore. Tại đây, họ sẽ phải đấu trí, đấu thể lực, tìm kiếm cơ hội để tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thế nhưng, chỉ 3% trong số đó là có thể sống sót đến vùng đất mới.  

3. El Robo del Siglo mùa 1 (The Great Heist/Vụ Cướp Ngân Hàng Thế Kỷ) - 14.08

Thể loại: Tội phạm, trộm cướp.

Dựa trên sự kiện có thật là vụ cướp $33 triệu tại ngân hàng Trung ương Colombia khiến cả nước rúng động, El robo del siglo (The Great Heist) là phim thuộc thể loại "cướp nhà băng" mới của Netflix. Chưa nhiều thông tin về tựa phim này, nhưng nếu sở hữu chất lượng tốt thì phim hoàn toàn có thể nối tiếp thành công của Money Heist.

4. Project Power (Dự Án Siêu Năng Lực) - 14.08

Thể loại: Hành động, tội phạm, sci-fi.

Project Power có lẽ sẽ nhanh chóng là một phim hành động top view khác của Netflix sau The Old Guard khi có sự tham gia của 2 nam diễn viên nổi bật trong các phim hành động, chính kịch là Josep Gordon-Levitt (Inception) và Famie Foxx (Baby Driver). Bối cảnh của Project Power diễn ra ở New Orleans, khi một loại thuốc “chợ đen” có khả năng cho người ta sức mạnh siêu nhiên trong 5 phút hoặc giết chết họ. Jamie Foxx vào vai người cha đang cố gắng cứu con gái bị bắt để chế thuốc nhờ sự giúp đỡ của một cảnh sát (Gordon-Levitt) và một cô nhóc bán thuốc đường phố (Dominique Fishback). Một bộ phim có vẻ đầy tiềm năng.

5. Stranger mùa 2 (Khu Vườn Bí Mật) - 15.08

Thể loại: Tội phạm, giật gân, điều tra phá án.

Sau thành công của phần 1, Stranger - series tội phạm bí ẩn của đài tvN sẽ trở lại với mùa 2 trên Netflix vào giữa tháng 8 sau 3 năm vắng bóng. Series xoay quanh một nữ thanh tra (Bae Doona) giúp đỡ một công tố viên đã mất khả năng đồng cảm với người khác do phẫu thuật thuỳ não (Cho Seung Woo), cùng điều tra một vụ án mạng liên quan đến nền chính trị biến chất ở Hàn Quốc. Stranger mùa 1 được đánh giá là có nội dung hấp dẫn, thú vị và gây tò mò. Diễn xuất ăn ý giữa Bae Doona và Cho Seung Woo cũng là yếu tố đáng xem. 

6. Hoops mùa 1 (Một Rổ Khẩu Nghiệp) - 21.08

Thể loại: Hài châm biếm, thể thao.

Netflix gần đây dường như càng lúc càng thích thú với thể loại hoạt hình người lớn, sau khi Midnight Gospel ra mắt cách đây không lâu, kênh dịch vụ streaming tiếp tục ra mắt một series khác là Hoops. Phim xoay quanh một huấn luyện viên bóng rổ thô lỗ ở trường trung học chắc như đinh đóng cột rằng anh ta sẽ lọt vào các giải đấu lớn, nếu như cải thiện được đội bóng tồi tệ của mình.

7. Lucifer mùa 5 (Chúa Tể Địa Ngục) - 21.08 

Thể loại: Chính kịch, tội phạm, kỳ ảo.

Mùa 5 của series siêu nhiên Lucifer sẽ giới thiệu người anh song sinh tà ác của Lucifer là Michael (cũng do Tom Ellis thủ vai, nhưng không nói giọng Anh). Michael đến Los Angeles trong khi Lucifer vẫn đang ở Địa Ngục và tiến vào cuộc sống của Chloe (Lauren German) và những người thân thiết với Lucifer ở Trái Đất. Đây là phần 1 của mùa 5, phần 2 vẫn chưa thông báo ngày ra mắt. 

8. Trinkets mùa 2 (Hội Trộm Vặt) - 25.08

Thể loại: Học đường, chính kịch, tâm lý.

Mặc dù được khán giả ủng hộ, nhưng Trinkets phải dừng bước ở season 2 và cũng là season cuối. Phim xoay quanh 3 nữ sinh với những vấn đề riêng trong cuộc sống, nhưng có một thói quen chung là ăn cắp vặt. Họ vô tình gặp nhau và trở thành những người bạn, trải qua vui buồn, hạnh phúc và gian khó cùng nhau.

9. Cobra Kai mùa 1 & 2 (Võ Quán Cobra Kai) - 28.08

Thể loại: Võ thuật, tâm lý.

Đây là series hậu truyện của Karate Kid (1984), chuyển từ Youtube sang Netflix và sẽ được Netflix sản xuất tiếp mùa 3. Series này khá thành công ở YouTube nhưng bị cancel sau khi YouTube quyết định vẫn sẽ tập trung làm YouTube thay vì cố gắng trở thành Netflix thứ 2.

Đương nhiên, với phong cách của Netflix thì bước mua lại bộ phim này cũng không quá bất ngờ. Cobra Kai xoay quanh đối thủ cũ của Daniel LaRusso (Ralph Maccio) là Johnny Lawrence (William Zabka), người nối lại mối thù cũ sau 30 năm của 2 người khi anh ta mở lại võ quán Cobra Kai và bắt đầu huấn luyện thế hệ karate kid tiếp theo.

Nguồn: TV Guide, What's On Netflix