[REVIEW] Work It (Netflix) - Đơn giản và vui vẻ đến mức nhàm chán

Tin điện ảnh · Maii ·

Work It là phim teen đáng quên khác của Netflix.

Phim teen trên Netflix nhìn chung chia làm 2 loại: Một là những series siêu hot vì độ kịch tính, ngọt ngào hay dễ thương; hai là những phim đơn giản, dễ xem và cũng dễ quên. Work It - phim mới của Netflix, do STX sản xuất nhắm đến đối tượng khán giả rất trẻ này nằm trong loại thứ hai. 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Work It xoay quanh cô nàng Quinn Ackerman, “mọt sách" điển hình đang cố gắng làm giàu bảng điểm để vào đại học Duke vì người cha đã mất từng học ở đó. Thế nhưng, vì không có đam mê, không có sở thích gì khác ngoài việc học… tóm lại là không biết tận hưởng tuổi trẻ, cô gần như bị từ chối. Quinn bỗng tìm thấy lối ra khi nhân viên tuyển sinh bỗng rất thích nhảy và tưởng nhầm rằng cô là vũ công. Quinn sau đó quyết tâm học nhảy, tham gia cuộc thi Work It hằng năm để chứng minh cá tính của mình với nhân viên tuyển sinh của đại học Duke. 

Nhìn chung, Work It không phải một bộ phim tồi, nhưng thiếu điểm nhấn và khó có thể đọng lại cảm xúc gì sâu sắc trong lòng khán giả. Nếu đã từng xem nhiều phim cùng thể loại như Bring It On, Save the Last Dance, Step Up… bạn sẽ cảm thấy Work It khá nhàm chán, cả về cốt truyện lẫn những vũ điệu của nó. Kể cả khi phim đã đi đến cao trào, và bài thi mà người xem rất mong đợi của đội TBD rõ ràng trông vẫn kém hơn nhiều so với đội đối thủ Thunder Birds.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Quen thuộc, vui vẻ, chẳng có cú lật nào, các nhân vật được xây dựng theo kiểu mẫu đã xuất hiện quá nhiều trong các phim tương tự khiến Work It chỉ vừa đủ giải trí khi và chỉ khi bạn đã chẳng còn phim nào khác hay hơn để xem. Khán giả luôn biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì, nhân vật sẽ hành xử ra sao, vì thế sự mong đợi đối với bộ phim đã gần như giảm dần qua thời gian, khó giữ lâu được sự hứng thú.

Điểm sáng duy nhất của phim là khi cả nhóm cùng luyện tập và tận hưởng khoảng thời gian thoải mái với nhau. Những giây phút này thể hiện rõ đối tượng khán giả mà bộ phim hướng đến, đồng thời tách biệt bản thân nó với những series kịch tính với những cô cậu học sinh cấp 3 có phong cách sống không hợp tuổi. Nhờ đó mà Work It mang đến cảm giác gần gũi và khá thoải mái.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nhân vật chính của phim tuy vậy không tạo được sự kết nối với khán giả khi người ta chẳng có gì để nói về nhân vật Quinn Ackerman (Sabrina Carpenter). Ngược lại, người kéo nhân vật này lên, đồng thời giúp bộ phim thú vị hơn chính là cô bạn thân của Quinn - Jas do Liza Koshy thủ vai. Quen thuộc với khán giả qua series truyền hình FreakishBoo! cùng những video hài ngắn nhận được cả ngàn lượt like, share trên mạng, không có gì lạ khi các nhà làm phim đã tận dụng được năng lượng và sự toả sáng của Koshy để đem vào bộ phim. Nếu không có cô thì câu chuyện về Quinn hay mối quan hệ giữa Quinn với Jake Taylor (Jordan Fisher) cũng không có gì đáng theo dõi. Các nhân vật phụ còn lại thì cũng chẳng có ai đáng chú ý hay nổi bật. Mâu thuẫn của phim được xây dựng khá hời hợt và hồi ba của câu chuyện đi xuống thấy rõ với các nhân vật bỗng dưng nổi giận chẳng hiểu vì lý do gì. 

 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Work It nhìn chung là bộ phim an toàn, với vài khoảnh khắc hài hước, một chút tình cảm, có những khoảnh khắc đủ ấm lòng và đủ hợp gu những đối tượng khán giả không quá khó tính. Nhưng nếu hi vọng vào một bộ phim nếu không có cốt truyện hay thì ít nhất nhảy cũng đẹp, bạn sẽ phải thất vọng hơi nhiều đấy.