Netflix tháng 9 - Dàn sao đổ bộ, chất lượng phim liệu có xứng tầm?

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Tháng 9 này, Netflix sẽ tung một số tựa phim và series đáng chú ý như The Devil All The Time, Ratched, Enola Holmes, I'm Thinking of Ending Things...

Sau khi gặp khá nhiều khó khăn vì dịch bệnh, Netflix đã quyết định cancel một số series đang rất được mong đợi như The Society, Altered Carbon, I Am Not Okay With This, đồng thời tạm ngưng sản xuất nhiều phim Hàn. Tuy vậy, có vẻ như số lượng nội dung của Netflix không bị ảnh hưởng nhiều lắm khi phim mới vẫn lên lịch đều đều, thêm vào đó là nhiều phim và series hay được mua bản quyền phát sóng.

Cùng điểm qua xem tháng 9 này, Netflix sẽ “chiêu đãi" khán giả những tựa phim nào.

1. Borgen (Seasons 1-3) (Đã có) - IMDb: 8.5/10

Được nhận xét là ngang ngửa hay thậm chí còn vượt cả House of Cards, Borgen là series chính trị, giật gân của Đan Mạch đã lên sóng Netflix VN từ season 1 đến season 3 (2010 - 2013). Borgen xoay quanh cuộc sống phức tạp của các chính trị gia, nhà báo, phóng viên, danh vọng và cả thất bại tại Borgen (có nghĩa là Lâu Đài) - biệt danh của Toà nhà Quốc hội Đan Mạch. 

2. The Boss Baby: Get That Baby! (Interactive Special) (Nhóc Trùm: Bắt Em Bé Đó!) (Tập tương tác đặc biệt) (01.09.20)

Sau thành công của thương hiệu Boss Baby và hình thức phim tương tác của Black Mirror: Bandersnatch, Netflix quyết định cho ra mắt tập tương tác đặc biệt của The Boss Baby: Get That Baby. Bộ phim hoạt hình dễ thương này sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho các bậc phụ huynh và các bé trong dịp lễ Quốc Khánh. 

3. I’m Thinking of Ending Things (Có Chăng Nên Chấm Dứt) (04.09.20) - IMDb: 8.5/10

Ảnh: Entertainment Weekly
Ảnh: Entertainment Weekly

Là một trong những phim được mong đợi nhất tháng 9, I'm Thinking of Ending Things là bộ phim kinh dị lạ kỳ của Charlie Kaufman, biên kịch của Eternal Sunshine of the Spotless Mind và đạo diễn của Anomalisa. Bộ phim đang nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ các nhà phê bình cùng số điểm ấn tượng 87% tươi trên Rotten Tomatoes, 77 điểm Metascore và 8.5 trên IMDb. I'm Thinking of Ending Things theo chân một người phụ nữ trẻ đến thăm gia đình bạn trai ở một nông trại xa xôi dù chỉ mới quen cách đây không lâu. Chuyến đi này đã khiến cô nhận ra nhiều điều về bản thân và số phận mong manh của con người.

Thủ vai chính trong phim là Jessie Buckley trong vai The Young Woman (Người phụ nữ trẻ trong phim, không có tên), Jesse Plemons trong vai Jake. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Toni Collette vai Mother (Mẹ), David Thewlis vai Father (Cha).

4. Record of Youth (Ký Sự Thanh Xuân) (Season 1) (07.09.20)

Thêm một bộ phim nữa của đài tvN sắp sửa lên sóng sau Stranger (Secret Forest), có sự tham gia của Park Bo Gum, Park So Dam và Byun Woo Seok. Record of Youth là câu chuyện về hành trình theo đuổi ước mơ trong thế giới thời trang của những người trẻ.

5. Young Wallander (Wallander - Cảnh Sát Trẻ Tuổi) (Season 1) (03.09)

Wallander là series hình sự lên sóng Thuỵ Điển vào năm 2005, chuyển thể từ tiểu thuyết Kurt Wallander của Henning Mankell. Phim có một series ngoại truyện chiếu trên BBC và nay Netflix sẽ reboot lại thương hiệu này thành series Young Wallander. Phim nói về một sĩ quan cảnh sát vừa tốt nghiệp không lâu đang cố gắng đi tìm chỗ đứng của mình trong công việc. Gặp trở ngại về tâm lý, Wallander vừa phải giữa vững lý trí của mình, vừa phải tìm ra sự thật sau những vụ bạo lực với mưu đồ chính trị. 

6. The Babysitter: Killer Queen (Cô Giữa Trẻ: Nữ Hoàng Sát Nhân) (10.09.20)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

The Babysitter là phim hài kinh dị do McG đạo diễn, ra mắt vào năm 2017, xoay quanh một cô giữ trẻ nóng bỏng nhưng thực ra là một tên giết người máu lạnh. Những tưởng cuộc sống của nhân vật chính là Cole đã trở lại bình thường sau khi hạ được cô ta và đồng bọn, đáng tiếc, mọi chuyện không hề đơn giản thế. 2 năm sau, Cole phải đối mặt với kẻ thù cũ một lần nữa khi bọn chúng sống lại và chúng ta có bộ phim The Babysitter: Killer Queen.

Dàn diễn viên quen thuộc của phần đầu tiên sẽ trở lại như Bella Thorne, Hana Mae Lee, Andrew Bachelor, Judah Lewis... và có thể là cả Samara Weaving. 

7. The Gift (Atiye season 2) (10.09.20) - IMDb: 7.5/10

Trailer season 2 của The Gift

The Gift (Tên gốc: Atiye) là series phim Thổ Nhĩ Kỳ nói về một nhà văn là Atiye sống hạnh phúc và yên bình cùng người yêu là Ozan ở Istanbul. Ngày nọ, nhà khảo cổ Erhan phát hiện một biểu tượng mở ra mối liên hệ bí ẩn giữa Atiye và Göbeklitepe - Ngôi đền cổ nhất thế giới. Atiye theo đuổi sự kiện bí ẩn đã mở ra một cánh cửa khác cho cô, giúp cô tìm về quá khứ của bản thân mình, khám phá nhiều điều bí ẩn. 

Sau mùa 1, nhiều câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp. Nhưng đừng lo lắng season 2 ra mắt đầu tháng 9 có thể sẽ thoả mãn khán giả.

8. The Devil All the Time (Vùng Đất Bị Ruồng Bỏ) (16.09.20)

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên, The Devil All The Time là phim giật gân do Antonio Campos đạo diễn, lấy bối cảnh giữa Thế Chiến Thứ 2 và Chiến Tranh Việt Nam, kể về những con người bị chiến tranh tàn phá về tâm hồn lẫn thể xác.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bộ phim gây chú ý từ những ngày đầu công bố dự án khi có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao như Tom Holland, Bill Skarsgård, Riley Keough, Jason Clarke, Sebastian Stan, Haley Bennett, Eliza Scanlen và Robert Pattinson. 

9. Criminal: UK (season 2) (Vòng Thẩm Vấn: Anh Quốc) (16.09.20) - IMDb: 7.5/10

Trailer Criminal season 1

Criminal - series chính kịch, tội phạm rất được yêu thích khi lên sóng vào năm 2019. Phim tập trung vào cuộc đấu trí giữa thanh tra và nghi phạm diễn ra bên trong căn phòng thẩm vấn ngột ngạt. Bao gồm 12 câu chuyện đặt trong 4 đất nước khác nhau (Series có 4 phần là Criminal: UK, Criminal: France, Criminal: Spain Criminal: Germany), UK là phần được bật đèn xanh season 2 và sẽ trở lại vào giữa tháng 9 trên Netflix. 

10. Ratched (Season 1) (18.09.20)

Netflix sẽ reboot một series khác vào tháng 9 này là One Flew Over the Cuckoo's Nest do Ryan Murphy sản xuất. Với Sarah Paulson trong vai chính, Ratched cho khán giả thấy nguồn gốc của phản diện đáng sợ trong lịch sử điện ảnh là y tá Ratched, nỗi khiếp đảm của các bệnh nhân tâm thần. 

Dù chưa lên sóng nhưng Ratched đã nhanh chóng được renewed season 2, đủ để thấy lòng tin của Netflix vào series này. 

11. Enola Holmes (23.09.20)

Kết thúc tháng 9 là bộ phim về em gái của vị thám tử Sherlock Holmes là Enola Holmes. Lấy bối cảnh những năm 80 ở Anh Quốc, Enola Holmes một ngày nọ phát hiện mẹ mình mất tích, sau đó phải chào đón sự xuất hiện của 2 người anh trai là Sherlock và Mycroft. Bằng những kỹ năng được dạy, Enola với tâm hồn tự do và tinh quái, đã vượt khỏi vòng kiềm kẹp của hai người anh và bắt đầu một hành trình nguy hiểm để giải mã bí ẩn về sự mất tích của mẹ.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Chẳng kém The Devil All The Time là mấy khi Enola Holmes cũng có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi trội như Millie Bobby Brown trong vai Enola, “The Witcher" Henry Cavill trong vai Sherlock, Sam Clafflin vai Mycroft và cuối cùng là Helena Bonham Carter vai mẹ của Enola.

Nguồn: Tổng hợp