New Gods của nữ đạo diễn Ava DuVernay sẽ không thuộc vũ trụ điện ảnh DCEU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đây chỉ là tin đồn, cần lắm một lời xác nhận.

Mới đây, các trang tin nước ngoài rộn ràng xác nhận rằng nữ đạo diễn của Nếp Gấp Thời Gian – Ava DuVernay sẽ cầm trịch dự án chuyển thể New Gods lên màn ảnh rộng. Bản thân nữ đạo diễn cũng vui mừng trích dẫn câu nói quen thuộc của cố hoạ sĩ Jack Kirby trên trang mạng xã hội Twitter:

(Tạm dịch: “Ước mơ biến chúng ta trở nên vĩ đại hơn.” Cảm ơn ông, #JackKirby)
(Tạm dịch: “Ước mơ biến chúng ta trở nên vĩ đại hơn.” Cảm ơn ông, #JackKirby)

Với Nếp Gấp Thời Gian, Ava DuVernay trở thành nữ đạo diễn da màu đầu tiên thực hiện bộ phim với kinh phí hơn $100 triệu của Nhà Chuột. Không bỏ lỡ cơ hội, cô đã chinh phục các nhà sản xuất Hollywood và được giao vị trí ghế nóng cho bom tấn New Gods sắp tới đây.

Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của cố hoạ sĩ Jack Kirby trong những năm 70, New Gods tập hợp những nhân vật biểu tượng trên hành tinh Apokolips như Darkseid, Big Barda... Mới đây, sự hiện diện của Steppenwolf trong Justice League càng khẳng định rằng những nhân vật này không sớm thì muộn sẽ được chuyển thể lên màn ảnh rộng. Thậm chí, mối liên hệ giữa Steppenwolf, Mother Box và Darkseid càng chứng tỏ New Gods thuộc vũ trụ DCEU như trang Variety đã đưa tin. Tuy nhiên, nguồn tin từ Deadline lại cho rằng bộ phim sẽ không dính dáng gì đến những phim khác trong DCEU.

Với những khán giả của DC, điều này dường như cũng không mấy lạ lẫm. Ngoài những phiên bản trong truyện tranh và hoạt hình, các nhân vật của hãng DC khi được chuyển thể lên phim lại có rất nhiều phiên bản và hoàn toàn không liên quan lẫn nhau như DCEU và loạt series Arrowverse, Gotham... Bên cạnh đó, chúng ta sắp có một phiên bản khác về các nhân vật của DC, cụ thể là dự án về Joker hoàn toàn không kết nối với Suicide Squad hoặc giựt vai của Jared Leto. Chính vì thế, Moveek không ngạc nhiên khi New Gods chỉ diễn ra ở hành tinh Apokolips và không chút bóng dáng của các siêu anh hùng quen thuộc như Superman, Wonder Woman, Green Lantern...

New Gods vẫn chưa có ngày công chiếu dự kiến.