Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh (Netflix) - Một làn gió mới từ thương hiệu quen thuộc

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh nỗ lực làm mới một thương hiệu quen thuộc với khán giả.

Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh (2021) từng gây tiếng vang khi mới ra mắt trailer. Tiếc thay, bộ phim này lại không được trình chiếu ở các rạp Việt Nam. Một tin vui cho những ai từng mong ngóng phim là Netflix đã kịp "tậu" Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh.

Nội dung “bình cũ rượu mới”

Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh lấy cảm hứng từ các nhân vật trong Phong Thần Diễn Nghĩa quen thuộc nhưng với những thay đổi mới lạ3000 năm trước, Na Tra đại náo Long Cung, rút gân Tam Thái Tử Ngao Bính của Long Tộc. Long Vương, cha của Ngao Bính, thề sẽ phải truy cùng giết tận Lý Na Tra. Tuy nhiên, nguyên thần của Na Tra đã rơi vào luân hồi. 3000 năm sau, Na Tra chuyển kiếp thành thiếu niên Lý Vân Tường. Nhưng bám theo cậu là mối hận ngàn năm của Long tộc. Kiếp này, định mệnh đưa hai oan gia là Na Tra/Vân Tường tái ngộ chuyển kiếp của Ngao Bính trong hình hài con trai thứ 3 của một gia tộc tài phiệt. Còn Long tộc dường như đang âm mưu gì đó hiểm độc.

Một diện mạo mới của các nhân vật Phong Thần Diễn Nghĩa

Netflix
Netflix

Hầu hết thế hệ 9x đã quá quen thuộc với cái tên Phong Thần Diễn Nghĩa. Khán giả 9x đa số đều lớn lên với hàng chục phiên bản chuyển thể truyền hình lẫn chiếu rạp của Phong Thần Diễn Nghĩa, trong đó phải kể đến bộ phim Đắc Kỷ Trụ Vương do TVB sản xuất năm 2000. Mỗi một phiên bản đều có những cải biên từ thay đổi hình tượng Trụ Vương anh tuấn và dũng mãnh hơn trong Phong Thần Bảng (2006), hay gây tranh cãi với mối tình giữa Đắc Kỷ và Dương Tiễn trong Phong Thần Diễn Nghĩa (2019).

Những tưởng “thương hiệu” phim ảnh này không còn gì để khai thác nữa thì một nền điện ảnh hoạt hình hiện đại và một loạt các đạo diễn trẻ sáng tạo hơn ra đời đã tạo nên một cơ hội chuyển mình độc đáo hơn cho các anh hùng Bảng Phong Thần. Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh là một trong số đó.

Netflix
Netflix

Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh tập trung vào khai thác nhân vật nổi tiếng nhất của Bảng Phong Thần. Không những cho Na Tra một hình dạng mới, phim còn đem đến cho khán giả cơ hội đi sâu vào những khía cạnh chưa có dịp được lên sóng của nhân vật, do trước đây Na Tra phải chia sẽ đất diễn cho quá nhiều nhân vật trọng yếu khác. Na Tra của phần phim 2021 có thể nói là một hình tượng trưởng thành hơn và có chiều sâu hơn các tính cách được mặc định với nhân vật này.

Bên cạnh đó, nhân vật Ngao Bính cũng là một điểm sáng đáng mong chờ trong phim. Mặc dù được xây dựng như một hình tượng đối lập với Lý Vân Tường, Ngao Bính vẫn có vẻ gì đó khiến người ta cảm nhận được nhân vật này không phải là một kẻ xấu hoàn toàn. Hai dòng thời gian hiện tại và quá khứ trong đây chắc chắn sẽ ẩn chứa những uẩn khúc 3000 năm trước và đi sâu hơn vào mối thù giữa Ngao Bính và Na Tra.

Netflix
Netflix

Khía cạnh sáng tạo khác phải nói đến trong Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh là kết hợp nhuẫn nhuyễn các chi tiết công nghệ tương lai với các nhân vật trong Bảng Phong Thần lẫn truyền thuyết nổi tiếng của Trung Hoa như Tôn Ngộ Không, làm cho các nhân vật này vừa sống động vừa mới lạ.

Đồ họa đẹp mắt

Kenh 14
Kenh 14

Tiếp nối Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế (2019), Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh chọn tái hiện Na Tra và Ngao Bính theo phong cách hoạt hình 3D vô cùng ấn tượng và chi tiết. Hoạt hình cũng cho phép các bộ não đằng sau bộ phim có thể dựng lên những màn kỹ xảo đẹp mắt cũng như các trận đối đầu hoành tráng vừa đậm chất giải trí vừa thỏa mãn thị giác.

Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh sẽ lên sóng Netflix vào ngày 12.04.2021 này.