Ngày Mai Mai Cưới - Diệu Nhi suýt lỡ hẹn với vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đây là lần đầu tiên Diệu Nhi đảm nhận vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh. Tuy vậy, cô nàng không hề cảm thấy áp lực, chỉ tập trung làm sao diễn thật tốt vai của mình.

Chiều ngày 21/8/2017, phim điện ảnh Ngày Mai Mai Cưới đã có buổi ra mắt – giao lưu báo giới tại Gala Center. Với sự tham dự của ê-kíp sản xuất, đạo diễn Nguyễn Tấn Phước cùng dàn diễn viên trong phim bao gồm Diệu Nhi, bộ 3 FAPtv, Minh Beta… buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí vô cùng vui nhộn.

Đây là lần đầu tiên Diệu Nhi đảm nhận vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh. Tuy vậy, cô nàng không hề cảm thấy áp lực, chỉ tập trung làm sao diễn thật tốt vai của mình. Thời gian đầu, Diệu Nhi chưa vô vai nhanh. Về sau, nghe góp ý, hướng dẫn từ đạo diễn, cô nàng dần dần nhập tâm vào nhân vật. Ngày Mai Mai Cưới cũng đánh dấu sự hợp tác trở lại của bộ đôi gạo cội Trung Dân – Cát Phượng. Cả hai có rất nhiều phân đoạn tương tác trong phim, chính sự ăn ý đã khiến vai diễn hai vợ chồng Tư Cào – bà Thơm “diễn như không diễn”. Bộ 3 diễn viên trên hứa hẹn tạo nên nhiều mảng miếng thú vị, đậm chất gia đình của phim.

Tại buổi họp báo, nhà sản xuất cũng chia sẻ, trước khi phim bấm máy 1 tuần, Diệu Nhi suýt ​xin lỗi hẹn với vai diễn vì không sắp xếp được thời gian làm việc. Nhưng sau khi tìm kiếm diễn viên khác thay thế, đạo diễn Nguyễn Tấn Phước vẫn cho rằng Diệu Nhi sẽ thể hiện vai này trọn vẹn nhất. Sau đó, Diệu Nhi đã ngồi lại bàn bạc với cả ê kíp để tìm được tiếng nói chung và hoàn thành vai diễn này.​

Tất nhiên, không thể bỏ qua bộ sậu 3 chàng trai Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương của nhóm FAPtv đình đám trên YouTube. Trong phim, cả ba sẽ tung hứng cùng Diệu Nhi tạo nên những tình huống hài hước nhưng cũng đáng suy ngẫm về tình bạn, về những mơ ước tuổi trẻ. “Để tạo điểm nhấn cho 3 vai diễn, các thành viên luôn cố gắng trao đổi với đạo diễn trước mỗi cảnh quay. Nếu ý tưởng đó phù hợp, sẽ được thể hiện trong phim. Thú thật, lúc đầu, 3 thành viên khá áp lực vì không biết có diễn ăn ý với mọi người không. Sau khi trò chuyện, nhóm mới thấy mọi người ai cũng “máu lửa” nên bung hết mức có thể”, FAPtv kể.

Còn diễn viên chính Minh Beta cũng là đồng sản xuất phim cho biết vì sao anh chọn đầu tư vào Ngày Mai Mai Cưới: “Tôi tin vào bộ phim này vì nó có thông điệp rõ ràng. Đằng sau đó là câu chuyện lớn lao hơn mà mỗi người trẻ đều gặp phải. Một câu chuyện về 4 người bạn cùng sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo. Tất cả mọi người đều có ước mơ, đam mê riêng nhưng không phải ai cũng có điều kiện chạy theo ước mơ, đam mê đó. Việc tham gia vai diễn trong phim giúp tôi được trải nghiệm, đi cùng những khó khăn mà cả ê kíp phim gặp phải trong quá trình quay. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất và ê kíp làm phim hiểu nhau, góp ý cùng xây dựng nên sản phẩm hoàn chỉnh nhất. Vai Phong không đòi hỏi quá nhiều sức nặng như vai Mai của Diệu Nhi. Từ phim này, Minh học được rất nhiều cả về diễn xuất lẫn kinh doanh”.

Ngày Mai Mai Cưới muốn rằng thông điệp, diễn xuất và nội lực của phim mới là yếu tố kéo khán giả đến rạp.
Ngày Mai Mai Cưới muốn rằng thông điệp, diễn xuất và nội lực của phim mới là yếu tố kéo khán giả đến rạp.

Riêng đạo diễn Nguyễn Tấn Phước cũng trải lòng về lý do chọn Ngày Mai Mai Cưới làm bộ phim điện ảnh đầu tay của mình: “Khi nhận kịch bản này, tôi rất tâm huyết vì có nhiều mảng miếng, yếu tố để khai thác. Từ bi, hài kịch, tình yêu đều có trong phim. Chưa kể, bối cảnh vùng biển Gò công rất đẹp, tạo nên nhiều góc máy nên thơ. Trở ngại lớn nhất là thủy triều thất thường của vùng này, khiến ê kíp cũng khó khăn khi thực hiện các cảnh quay về nghề cào nghêu ở đây”.

Cũng theo chia sẻ của đạo diễn, bộ phim được làm lại từ bộ phim Get Married của Indonesia (2007), tuy nhiên, ekip sản xuất đã Việt hóa hơn 70% kịch bản gốc cũng như thiết kế lại khá nhiều bối cảnh trong phim để phù hợp với văn hóa Việt Nam. 

Ngày Mai Mai Cưới hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều góc nhìn thú vị của người trẻ qua các tình huống hài hước và những câu chuyện gần gũi, tưởng chừng rất ngộ nghĩnh nhưng được lồng ghép một cách khéo léo như làm gì khi cô bạn “ế lâu năm” sắp lấy chồng, 1001 cách xử lý khi bị ba mẹ ép cưới, có hay không tình bạn thân giữa nam nữ.

Chuyện phim Ngày Mai Mai Cưới xoay quanh 4 người bạn chơi thân với nhau từ khi mới lọt lòng tại vùng biển Gò Công Đông. Trong 4 người có cô gái tên Mai (Diệu Nhi) như “lạc quẻ” giữa 3 thằng bạn thân. Mai có ước mơ trở thành cảnh sát giao thông nhưng bị gia đình ép buộc theo học kế toán và lấy chồng cho hết ế.

Anh chàng mắc tật cà lăm khi gặp chuyện căng thẳng Bền (Vinh Râu) nuôi mộng trở thành ca sĩ nhưng gia đình muốn anh theo nghề gia truyền cào nghêu. Còn Gừng (Thái Vũ) mong muốn làm nhà thám đại dương lại phải đi bỏ mối nước đá giúp gia đình. Mành (Huỳnh Phương) bị mù màu đỏ, có một ước mơ “nhỏ nhoi” trở thành tỉ phú đô la, trớ trêu thay gia đình lại muốn anh chàng đi tu.

Mọi thứ càng trở nên rối rắm khi ba mẹ Mai (Trung Dân, Cát Phượng) ép con gái mau lấy chồng. Hàng loạt ứng viên sáng giá được ông bà chọn ra mắt Mai tạo nên nhiều tình huống “cười ra nước mắt”. Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười do ba mẹ Mai sắp đặt để con gái hết ế hứa hẹn sẽ mang đến những trận cười, những cú “twist” thú vị cho khán giả.

Ngày Mai Mai Cưới dự kiến ra rạp vào 29.9.2017.