6 bộ phim về đề tài “thoát ế” dành cho hội F.A

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Các bộ phim này còn tiếp thêm sức mạnh và gợi ý nhiều phương pháp hay cho hội ế để tìm được nửa kia của mình.

Tình yêu đôi lứa luôn là đề tài bất tận để các nhà làm phim khai thác và tạo ra nhiều tác phẩm ngọt ngào khiến những thành viên trong hội ế lâu năm không khỏi tủi thân. May mắn thay, bên cạnh vô số bộ phim nói về tình yêu lãng mạn với cái kết đẹp như mơ, vẫn còn có nhiều tác phẩm dành cho hội những người cô đơn và khi xem các phim này, chắc chắn họ sẽ nhìn thấy bản thân mình trong đó và đồng cảm với nhân vật chính. Không những vậy, các bộ phim này còn tiếp thêm sức mạnh và gợi ý nhiều phương pháp hay cho hội ế để tìm được nửa kia của mình.

Hôm nay, hãy cùng điểm qua những bộ phim về đề tài “thoát ế” mà Moveek giới thiệu nhé!

1. Chiến Dịch Chống Ế

Cái tên đã nói lên tất cả. Bộ phim xoay quanh 3 cô nàng có ngoại hình và tính cách hoàn toàn khác nhau: Linh Đan (Diệu Nhi), Camy (Sĩ Thanh) và Quỳnh Lam (Yaya Trương Nhi), nhưng đều có chung một điểm đó là ế. Vì thế 3 cô nàng liên tục lên kế hoạch vượt qua tình trạng ế ẩm cùng với sự trợ giúp của chàng huấn luyện viên điển trai tại phòng tập gym – Ken (Minh Anh). Nhưng qua bao nhiêu lần lên chiến lược và sử dụng bao nhiêu phương pháp thì đường tình duyên của những cô nàng này vẫn cứ lận đận.

Bắt đầu được phát sóng từ cuối năm 2014, Chiến Dịch Chống Ế đã trở thành một trong những series sitcom được khán giả trẻ yêu thích nhất. Nếu theo dõi chương trình này thì khán giả chắc chắn sẽ bỏ túi được một vài “bí kíp” để thoát khỏi tình trạng ế lâu năm. Hiện tại, chương trình đã được phát sóng tới mùa thứ 2 và còn có sự góp mặt của dàn mỹ nam hùng hậu như Lâm Vinh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Cao Lâm Viên, Quang Đăng, Hà Việt Dũng, Sơn Ngọc Minh…

2. How I Met Your Mother

Với cấu trúc kể chuyện độc đáo, hấp dẫn và nhiều chi tiết cực kỳ hài hước, How I Met Your Mother là một trong những series truyền hình được nhiều khán giả yêu thích nhất và chiến thắng tới 9 giải Emmy, 3 giải People’s Choice Award. Lấy bối cảnh ở Manhattan, bộ phim thuật lại đời sống xã hội và tình cảm của Ted Mosby (Josh Radnor) và những người bạn thân – Marshall Eriksen (Jason Segel), Lily Aldrin (Alyson Hannigan), Robin Scherbatsky (Cobie Smulders) và Barney Stinson (Neil Patrick Harris). Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện Ted kể lại cho hai đứa con về quá trình gặp được người mẹ của chúng.

 How I Met Your Mother là bộ phim chứng minh cho nhiều người thấy rằng, để tìm được tình yêu đích thực không phải là điều dễ dàng. Trước khi gặp được “the Mother”, Ted đã trải qua biết bao mối tình với nhiều sự kiện dở khóc dở cười. Thế nhưng nếu muốn học hỏi cách chống ế thì Ted không phải là nhân vật mà khán giả nên học hỏi mà phải Barney Stinson – người “anh em” của Ted. Barney quả thực là một chuyên gia tán gái với những câu chuyện lừa bịp công phu. Không những vậy, anh còn không ngần ngại đầu tư vào phần trang phục và tạo ra nhiều nhân dạng giả khác nhau để phục vụ cho công cuộc tán gái của mình. Nếu được anh chàng này tán tỉnh thì chắc chắn 90% khán giả nữ sẽ đổ đứ đừ. Nhưng rất tiếc là Barney không có ý định dính chặt trong một mối quan hệ với bất cứ ai.

3. 24h Yêu

24h Yêu là câu chuyện về một chàng trai IT khờ cưa cẩm cô đồng nghiệp xinh đẹp của phòng Marketing. Cuộc sống của anh nhân viên Denchai (Ter – Chantavit Dhanasevi) chỉ có một màu, nhạt như nước ốc và suốt ngày chỉ lủi thủi cùng với chiếc máy tính và các dòng lệnh. Cho đến một ngày anh gặp Nui (Mew – Nittha Jirayungyurn) – cô đồng nghiệp xinh đẹp cư xử với Den vô cùng ngọt ngào. Nhưng Nui đã trở thành người tình của gã sếp đẹp trai giàu có. Trong chuyến du lịch đến Hokkaido cùng công ty, Nui bị mất trí nhớ tạm thời sau một tai nạn, thế là Den đã có cơ hội cưa cẩm và trở thành người yêu của cô nàng.

Không những mang đến cho khán giả những cảnh quay siêu đẹp tại Hokkaido, bộ phim còn kể lại một chuyện tình ngọt ngào mặc dù chỉ kéo dài trong 24h. Thế nhưng, đây không phải là bộ phim có cái kết có hậu như một câu chuyện cổ tích. Tình trạng mất trí nhớ của Nui không kéo dài mãi và sau khi kết thúc chuyến du lịch ở Hokkaido, cả hai phải quay trở về guồng quay của cuộc sống thường ngày. Mặc dù kết thúc của phim có thể sẽ làm nhiều khán giả không hài lòng nhưng nó lại rất thực tế và hoàn toàn phù hợp với diễn biến tâm lý của nhân vật.

4. Bridget Jones’s Diary (Nhật Ký Tiểu Thư Jones)

Bridget Jones (Renée Zellweger) là cô nàng độc thân 32 tuổi, thân hình phì nhiêu, vụng về, ăn nói vô duyên và hút thuốc xả láng. Bridget làm việc tại một công ty xuất bản sách ở Luân Đôn và luôn để mắt tới sếp của cô là Daniel Cleaver (Hugh Grant). Trong bữa tiệc mừng năm mới do ba mẹ Bridget tổ chức, cô gặp lại Mark Darcy (Colin Firth) – người mà cô đã quen biết từ nhỏ và giờ đây trở thành luật sư. Sau khi Bridget bị Mark phàn nàn với mẹ của cô về lối sống và cách ăn mặc, cô quyết định thay đổi hoàn toàn. Bridget bắt đầu viết nhật ký kể lại quá trình cô bỏ hút thuốc, giảm cân và tìm Mr. Right cho cuộc đời mình.

Ra mắt khán giả vào năm 2001, Bridget Jones’s Diary đã tạo ra một cú hit lớn cho dòng phim chick flick trong làng điện ảnh Anh Quốc. Với kinh phí chỉ có $26 triệu, bộ phim thu về được gần $300 triệu trên toàn cầu và chắc chắn sự thành công này nhờ vào lượng khán giả là phái đẹp. Bridget Jones chính là hình tượng mà hầu hết các cô nàng độc thân ở tuổi 30 khi nhìn vào đều thấy mình trong đó – tuy không hoàn hảo nhưng vẫn mạnh mẽ mặc cho có bị mỉa mai, soi xét và luôn nuôi dưỡng hy vọng tìm được tình yêu đích thực.

5. Bangkok Traffic Love Story (Chuyện Tình Bangkok)

Thêm một tác phẩm khác của Thái Lan nằm trong danh sách. Bangkok Traffic Love Story là bộ phim hài lãng mạn xoay quanh cô nàng 30 tuổi Mei Li (Cris Horwang). Mặc dù xinh đẹp, có công việc ổn định, được nhiều người quý mến, nhưng Mei lại cảm thấy tuyệt vọng vì bạn bè xung quanh đã lập gia đình trong khi cô vẫn chưa có mối tình nào. Cho đến ngày kia, Mei gặp anh chàng kỹ sư điển trai tên Loong (Theeradej Wongpuapan) trên chuyến tàu điện ngầm và trúng tiếng sét ái tình. Mei quyết định tấn công và lập kế hoạch cưa đổ anh chàng này.

Mặc dù có một vài hạt sạn nhưng Bangkok Traffic Love Story vẫn thành công tại Thái Lan khi nhắm đến đề tài được nhiều khán giả nữ quan tâm nhất. Bộ phim thu về được hơn 140 triệu baht và vượt mặt phim Fan Chang (My Girl) để trở thành phim có doanh thu cao nhất Thái Lan trong năm 2009. Bên cạnh đó, diễn xuất của hai diễn viên chính còn góp phần làm nên thành công cho tác phẩm. Nếu là fan của dòng phim chick flick hay muốn được truyền cảm hứng và dũng khí để tìm nửa kia thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bộ phim này.

6. Ngày Mai Mai Cưới

Ngày Mai Mai Cưới kể về 4 người bạn thân là Mai (Diệu Nhi), Bền (Vinh Râu), Gừng (Thái Vũ) và Mành (Huỳnh Phương) với những ước mơ, hoài bão của riêng mình. Thế nhưng vì cuộc sống còn nghèo, khó khăn và nhiều định kiến, cả 4 người đều phải gác lại những ước mơ và sống theo mong muốn của cha mẹ. Rắc rối xảy đến khi cha mẹ của Mai không ngừng thúc ép con gái phải mau lấy chồng. Thế là hàng loạt ứng viên đến nhà cô để ra mắt. Dĩ nhiên là cô không hề vừa ý với bất kì người nào trong số các ứng viên này nên 4 người bạn thân làm đủ mọi trò dở khóc dở cười để họ từ bỏ ý định cưới. Nhưng rắc rối thật sự chỉ đến khi Mai gặp Phong (Minh Beta) - cậu ấm đến từ thành phố và hai người nhanh chóng đem lòng yêu nhau. Và lần này chính ba mẹ của Mai mới là người ngăn cản không cho cô đến với Phong.

Ngày Mai Mai Cưới có nội dung đơn giản, nhẹ nhàng và rất nhiều chi tiết hài hước. Phim đem đến cho khán giả một góc nhìn mới lạ về những vấn đề mà người trẻ phải đối mặt trong cuộc sống như việc phải lựa chọn giữa việc sống đúng với hoài bão của riêng mình hay sống theo ý của bậc sinh thành, tình trạng "ế", những định kiến trong xã hội... Đặc biệt, dàn diễn viên chính của phim toàn là những cây hài như bộ ba của FAPTV, Diệu Nhi, Trung Dân, Cát Phượng, nên chắc chắc khán giả sẽ cười nghiêng ngả khi xem phim.

Phim đã ra rạp trên toàn quốc từ ngày 29.09.2017.

Ngoài những bộ phim được kể trên, còn có nhiều phim khác như Love Songs Love Series, Eat, Pray, Love, When In Rome, 500 Days of Summer… cũng là những phim rất thích hợp cho những ai đang độc thân.

Bạn yêu thích tác phẩm nào nhất trong những phim được kể trên? Hãy chia sẻ với Moveek nhé!