Nghề Siêu Dễ (2022) - Tiến Luật chưa bao giờ bóng bẩy và màu mè đến vậy

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Tiến Luật đổi phong cách trong Nghề Siêu Dễ.

Trong Nghề Siêu Dễ, nhân vật Hoàng do Tiến Luật thủ vai là tên tội phạm mới ra tù, tu chí làm ăn bằng cách mở công ty bất động sản. Không chỉ là doanh nhân, Hoàng còn là một vũ sư. Bởi vậy, Hoàng luôn xuất hiện với một vẻ ngoài bóng bẩy và không ngừng nói về đam mê khiêu vũ. Vẻ ngoài vô hại khiến cho khán giả tò mò thích thú, và cũng giống như đội điều tra trong phim, họ nửa tin nửa ngờ về lai lịch phạm tội của Hoàng.

Hoàng là hình tượng nhân vật hoàn toàn mới của Tiến Luật trên màn ảnh. Khán giả sẽ lần đầu được thấy anh xuất hiện với tạo hình màu mè trong những chiếc áo sơ mi bóng, quần khiêu vũ ống rộng. Nam diễn viên mang đến sự hài hước qua những cú lắc hông điệu nghệ cùng bước nhảy điêu luyện. Một Tiến Luật bóng bẩy, “lả lướt” và luôn “phiêu” cùng nhịp điệu sẽ thực sự là màu sắc mới lạ chưa từng được thấy trên màn ảnh.

Tiến Luật chia sẻ ở giai đoạn tiền kỳ phim, trong vai trò sản xuất anh chỉ tập trung cùng êkip phát triển kịch bản và các nhân vật chính. Đến gần thời điểm bấm máy, Tiến Luật mới “giật mình” khi bà xã nhắc nhở anh chỉ mải lo cho người khác mà quên luôn nhân vật của mình. Sau đó, anh dành nhiều thời gian suy nghĩ để tìm ra điểm nhấn cho Hoàng. Được Thu Trang khích lệ “Sao không làm một điều gì đó phá cách thay vì đi theo lối mòn?”, Tiến Luật mạnh dạn khoác lên mình một màu sắc mới là trở thành vũ sư. “Một vũ sư đồng bóng, lúc nào cũng chỉ hứng thú với chuyện khiêu vũ sẽ là vỏ bọc hoàn hảo cho tên trùm tội phạm. Có như vậy Hoàng mới khiến người khác hoài nghi về thân phận thực sự của hắn.” – Tiến Luật tiết lộ lý do lựa chọn hình tượng mới.

Ý tưởng này ngay lập tức khiến êkip hứng thú. Càng phát triển nhân vật, Tiến Luật lại càng thấy yêu thích và “thương” hình tượng mới của mình. Sự yêu thích đó được thể hiện trên trường quay khi ta luôn thấy Tiến Luật ngẫu hứng nhảy nhót lắc lư theo điệu nhạc, dù có đang ghi hình hay không. Nam nghệ sĩ còn học nói tiếng Tây Ban Nha cho một câu thoại đặc trưng của nhân vật Hoàng, với mong muốn tạo ra điểm nhấn từ những chi tiết nhỏ nhất. “Mình mong khán giả có thể nhìn thấy được một hình ảnh mới lạ của Tiến Luật trên màn ảnh. Đây thực sự là một nhân vật rất vui” – nam nghệ sĩ hào hứng chia sẻ.

Nghề Siêu Dễ là phim điện ảnh tiếp theo Tiến Luật đồng hành cùng bà xã Thu Trang trong vai trò sản xuất và diễn viên. Trước mỗi dự án, vợ chồng nghệ sĩ đều cùng nhau trao đổi và cân nhắc kĩ để tìm ra vai trò phù hợp của mỗi người trong phim. “Không nhất thiết phim nào Trang và Luật cũng phải cùng chung chiến tuyến. Quan trọng là phim của mình có một dàn diễn viên hợp vai, và một câu chuyện tốt để kể cho khán giả” – Tiến Luật bày tỏ quan điểm. Với hình tượng Hoàng vũ sư trong Nghề Siêu Dễ, Tiến Luật tin rằng khán giả sẽ có được những trải nghiệm thú vị và vô cùng vui vẻ khi xem phim.

Nghề Siêu Dễ dự kiến khởi chiếu từ ngày 29.04.2022.