Ngộ Không Kỳ Truyện – Bước đi đúng đắn hay lỡ lầm của nam thần làm lố Bành Vu Yến

Đánh giá phim · Moveek ·

Nam diễn viên Bành Vu Yến đã quá quen thuộc với nền điện ảnh Trung Quốc, mặc dù vậy, vai diễn gần đây nhất của anh – Ngộ Không trong “Ngộ Không Kỳ Truyện” lại không được như mong đợi. Với một người lựa chọn kịch bản kĩ càng, liệu rằng đây có phải một bước tiến sai lầm của diễn viên xuất thân từ Đài Loan này?

Nam diễn viên Bành Vu Yến đã quá quen thuộc với nền điện ảnh Trung Quốc, mặc dù vậy, vai diễn gần đây nhất của anh – Ngộ Không trong “Ngộ Không Kỳ Truyện” lại không được như mong đợi. Với một người lựa chọn kịch bản kĩ càng, liệu rằng đây có phải một bước tiến sai lầm của diễn viên xuất thân từ Đài Loan này?

Nhắc đến Bành Vu Yến, có lẽ người hâm mộ liền nhớ đến một diễn viên có vẻ ngoài bảnh bao, thân hình siêu chuẩn, với diễn xuất đa dạng, anh đã bỏ túi rất nhiều vai diễn, từ đó trở thành gương mặt được nhiều nhà sản xuất cũng như nhãn hàng danh tiếng săn đón. Nhưng đồng thời anh cũng bị gọi là “nam thần hay làm lố” bởi vì trên mạng xã hội, hầu hết các ảnh được chia sẻ của anh hầu hết đều mang biểu cảm khó đỡ. Và chắc hẳn khó ai quên được đoạn clip phóng viên quay lại cách đây không ít lâu bắt gặp được anh đang tung tăng chạy nhảy như… trẻ mẫu giáo. Với tính cách như vậy nên Bành Vu Yến thích hợp vào những vai như Vô Kỵ (Đại Mạc Dao), Mã Phong (Call of Heroes)… và Tôn Ngộ Không chính là vai diễn không chỉ riêng anh mà được rất nhiều diễn viên mong ước được hóa thân.

Bản thân Bành Vu Yến xuất thân từ diễn viên chuyên đóng phim thần tượng Đài Loan nhưng sau khi đổi hướng đi của mình và quyết tâm trở thành diễn viên thực lực chuyên trị các vai khó nhằn chẳng hạn như vai Lý Văn Ảnh (Cold War 1 và 2) thì anh được đánh giá là diễn viên biết lựa chọn kịch bản. Và hầu hết những phim anh đóng từ vào vai chính hay vai phụ đều để lại tiếng vang và đóng góp tích cực vào sự nghiệp diễn xuất của anh. Nhưng Ngộ Không có lẽ đã trở thành ngoại lệ, với kịch bản vô cùng non kém, cắt xén và chỉnh sửa nguyên tác quá nhiều cho dù các diễn viên có diễn tròn vai, kĩ xảo phim đẹp mắt, kế hoạch quảng bá phim rầm rộ thì cũng không cứu vớt được bộ phim bị đánh giá thấp. Nhìn riêng Ngộ Không của Bành Vu Yến đã diễn tròn vai, đã bật ra được cái tưng tửng của Mỹ Hầu Vương nhưng vai diễn này không có gì đột phá so với các Ngộ Không đi trước mà còn bị đánh giá là sa đà quá mức vào tình yêu trai gái mà sau khi dành hơn 2 tiếng đồng hồ để xem, rất nhiều khán giả vẫn không hiểu tại sao, xúc tác nào, nguyên do nào dẫn đến Ngộ Không và Tử Hà tiên tử yêu nhau. Tuy rằng bộ phim thành công về mặt quảng bá nhưng với một diễn viên luôn đặt diễn xuất lên hàng đầu như Bành Vu Yến mà nói là một bước đi sai lầm.

Còn đâu những ánh mắt lạnh cả sống lưng khi vào vai phản diện trong Hàn Chiến mặc dù chỉ xuất hiện vài phút trong suốt thời lượng phim nhưng cũng đủ để người xem nhớ đến và sau vai diễn này đất diễn của anh trong Hàn Chiến 2 đã tăng lên đáng kể; còn đâu sự đau khổ tiếc nuối trong Hợp đồng chia tay – bộ phim đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem; còn đâu nét khí khái nam nhi của Hoàng Phi Hồng với những đòn đánh vô cùng đẹp mắt và cuối cùng sự tưng tửng thường thấy của anh trong Nguy Thành? Có lẽ Ngộ Không đã làm một phần người hâm mộ của anh cảm thấy hụt hẫng so với gì họ đã quá mong đợi.

Mong rằng sau Ngộ Không Kỳ Truyện, Bành Vu Yến sẽ lấy lại phong độ của mình và tiếp tục trở lại với những vai diễn ấn tượng hơn để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Đánh giá diễn xuất: 7/10

Thành viên: Candice Ho