Ngoài Marvel và DC bạn đã từng nghe qua tên hãng comic này?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Dark horse comics, được thành lập vào năm 1986 dưới sự sáng lập của Mike Richardson.

Dark Horse Comics, được thành lập vào năm 1986 dưới sự sáng lập của Mike Richardson. Ông bắt đầu bằng cách mở ra của hàng sách đầu tiên của mình, hiệu sách Pegasus, ở Bend, Oregon, vào năm 1980, từ đó Richardson bắt đầu lấy khoản tiền mà mình thu được để mở ra một công ty riêng cho chính mình.

Dù Dark Horse không được biết đến nhiều như Marvel hay DC, nhưng họ cũng đã có nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim rất thành công như Hellboy, Alien, Predator hay Conan (Chiến binh Conan)…

 Logo của hãng Comics này
Logo của hãng Comics này

Trong ngành truyện tranh

Dark Horse (DH) xây dựng khá nhiều nhân vật trong vũ trụ truyện tranh của họ và thì thoảng những nhân vật đó cũng có crossover chiến đấu cùng nhau. Những tựa truyện nổi tiếng như: Avatar: The Last Airbender, Buffy the Vampire Slayer, Aliens, Predator, Mass Effect, Dragon Age, Conan… DH cũng từng có thời điểm xuất bản Star Wars hay Godzilla.

Ngoài thể loại comics, hãng còn xâm chiếm vào thể loại manga Nhật Bản, ấn phẩm bao gồm: Akira, Astro Boy, Berserk, Blade of the Immortal, Ghost in the Shel, Lone Wolf and Cub, Trigun…Tạp chí Super manga Blast! được DH xuất bản vào mùa xuân năm 2000 nhưng không may đã bị ngưng vào tháng 12 năm 2005 vì một vài vấn đề.

Trong con đường điện ảnh

Dark Horse Entertainment là nhà sản xuất cho các bộ phim dựa trên dòng truyện của hãng. Được thành lập bởi Richardson vào năm 1992, Dark Horse Entertainment có được sự ủng hộ của hãng phim nổi tiếng 20th Century Fox, bởi một thỏa thuận với Larry Gordon và Largo Entertainment.

Những series truyền hình của hãng này bao gồm:

The Mask (1995-1997 loạt phim hoạt hình)

Timecop (1997-1998 series)

Big Guy và Rusty Boy Robot (1999-2001 loạt phim hoạt hình)

The Amazing Vít-On Head (2006)

Vật Chất Tối (2015)

Và vô số phim được chiếu rạp như: Hellboy, Alien, Predator, Aliens vs Predator, Timecop, The Mask, RIPD, Sin City…

Những thương hiệu phim thành công

Sin City

Được viết, sản xuất và đạo diễn bởi Frank Miller và Robert Rodriguez, Sin City là một bộ phim hình sự sản xuất năm 2005, dựa trên loạt truyện cùng tên của Miller. Với phong cách làm phim lạ lẫm và mới mẻ tại thời điểm đó, phim đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả và giới phê bình.

Phần 2 của phim được ra mắt vào năm 2014.

Dòng phim Alien, Predator

Không phải bàn cãi, đây là cái tên của 2 quái vật nổi tiếng nhất trong thế giới điện ảnh. Những phim này từng được nhiều đạo diễn, diễn viên tài năng góp mặt, như James Cameron và Ridley Scott đều là đạo diễn của Ailen, Aliens hay nam diễn viên Arnold Schwarzenegger từng tham gia vào phần đầu của Predator.

Đây cũng là hai nhân vật được ưu tiên cho crossover trong hai phần phim AvP (Aliens vs Predators). Tuy nhiên, nó không nhận được nhiều lời khen so với những phần phim solo.

Đứa con từ địa ngục - Hellboy

Thú vị, ly kỳ và hài hước đấy là những gì mà người xem có thể nhận được trong hai phần phim về Hellboy. Không những vậy, tạo hình của các nhân vật trong phim đều rất ấn tượng (đa số đều được hóa trang bằng tay và hạn chế CG để tạo cảm giác chân thật).

Nhân vật này còn được triển khai thêm nhiều dự án phim hoạt hình khác.

Không giống như Marvel hay DC, Dark Horse không có logo xuất hiện trước credit mà thường chỉ là dòng chữ “based on…” nên nếu để ý thì khán giả mới nhận ra phim của họ làm.

Những dự án phim trong tương lai

Alien: Covenant ra mắt vào năm sau
Alien: Covenant ra mắt vào năm sau

Sắp đến khán giả sẽ thấy sự trở lại của dã thú Predator trong bộ phim tiếp theo được đạo diễn bới Shane black và có thể nam diễn viên Arnold sẽ trở lại với phim hay là Ridley Scott trở lại đạo diễn  Alien: Covenant với sự tham gia của các diễn viên Michael Fassbender, Noomi Rapace, Uli Latukefu, Danny McBride.

Nhưng điều mà người xem móng muốn nhất vẫn là phần 3 của Hellboy (không may vẫn chưa có thông tin gì xác nhận cho dự án này).

 Promo của phần Predator mới
Promo của phần Predator mới