Ngôi Nhà Bươm Bướm – NSX lên tiếng về những tin tức của truyền thông

Tin điện ảnh · VLynd ·

NSX phim Ngôi Nhà Bươm Bướm cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý cùng luật sự để gửi phản hồi đến phía ca sĩ Noo Phước Thịnh, cũng như thông báo đến các cơ quan truyền thông.

Trước những thông tin gây hiểu lầm trên các phương tiện truyền thông về tiến trình xử lý bản quyền nhạc phim, NSX phim Ngôi Nhà Bươm Bướm chính thức phản hồi. NSX phim Ngôi Nhà Bươm Bướm cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý cùng luật sự để gửi phản hồi đến phía ca sĩ Noo Phước Thịnh, cũng như thông báo đến các cơ quan truyền thông, nhằm giúp công luận hiểu đúng hơn về NSX bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm, cũng như ngăn chặn những thông tin gây tổn hại đến dàn diễn viên của bộ phim.

Ngày 02.09-03.09.2019, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện nhiều tin tức nhận định rằng NSX phim Ngôi Nhà Bươm Bướm không có thiện chí giải quyết về bản quyền với ca sĩ Noo Phước Thịnh, khiến khán giả có những nhận định không đúng về tiến trình xử lý bản quyền nhạc phim của Ngôi Nhà Bươm Bướm, cụ thể như:

1. Noo Phước Thịnh bức xúc vì ê-kíp phim 'lơ' yêu cầu đền 500 triệu đồng (Zing News)

2. Noo Phước Thịnh bức xúc vì ê-kíp phim 'lơ' yêu cầu đền 500 triệu đồng (VOV)

3. Noo Phước Thịnh tiếp tục bức xúc với NSX "Ngôi nhà bươm bướm": "Đừng xem như không có chuyện gì" (Yan News)

4. Im lặng khi Noo Phước Thịnh đòi 500 triệu, dàn sao "Ngôi nhà bươm bướm" vẫn bình thản đi PR phim (Yan News)

(…)

Trước những thông tin một chiều chưa đầy đủ, có thể gây hiểu lầm về thiện chí của NSX trong việc giải quyết bản quyền cho nghệ sĩ, sau khi trao đổi và nhận tư vấn chính thức từ Luật sư Trần Văn Trí – FUJILAW, NSX có phản hồi chính thức về sự việc này như sau:

1. NSX đã chủ động liên hệ với người đại diện của ca sĩ Noo Phước Thịnh, là anh quản lý Lê Tuấn Khanh, ngay sau khi nhận được những bức xúc của nghệ sĩ trên trang cá nhân. Ngày 01.09.2019, bằng email, anh quản lý của ca sĩ Noo Phước Thịnh, Lê Tuấn Khanh, có phúc đáp bằng email sau khi nhận được email hẹn gặp từ phía NSX phim, với nội dung thông báo sẽ có Luật sư đại diện Noo Phước Thịnh chủ động liên hệ với phía NSX phim sau Lễ (tức qua ngày 02.09.2019) để làm việc chính thức về vấn đề bản quyền, cụ thể ngày hẹn là vào ngày 03.09.2019.

2. Tuy nhiên, vào ngày 01.09.2019,, phía nghệ sĩ Noo Phước Thịnh đã đăng tải trạng thái trên trang cá nhân, có đề cập thông tin “Nhà sản xuất thì vứt đó một lời xin lỗi rồi xem như không có chuyện gì xảy ra”. Ngay sau thông tin này, rất nhiều đơn vị truyền thông đã đăng tải thông tin có thể gây hiểu sai về thiện chí của NSX.

3. Chúng tôi khẳng định NSX không làm ngơ trước những bức xúc của nghệ sĩ cũng như sai phạm. Chúng tôi đã xin hẹn gặp trực tiếp ê-kíp của Noo Phước Thịnh với mong muốn hợp tác giải quyết trong thời gian sớm nhất và đã được chính đại diện của ca sĩ Noo Phước Thịnh trả lời sẽ có trao đổi sau ngày 02.09.2019. Về phía ê-kíp của ca sĩ Thu Minh (nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đại diện), chúng tôi đã đã hẹn gặp thành công và luật sư hai bên đang tiến hành các bước thỏa thuận tiếp theo.

4. Trước đó, ngay khi phát hiện có vi phạm về bản quyền, phía NSX đã rất tôn trọng các bên nghệ sĩ (Noo Phước Thịnh, Thu Minh) bằng rất nhiều hạnh động cụ thể. Bên cạnh hành động cầu thị công khai nhận lỗi trước truyền thông (29.08), Phía NSX cũng đã ngay lập tức cho chỉnh sửa bản phim, bỏ phần vocal của ca sĩ Noo Phước Thịnh, Thu Minh, cũng nhự thay đổi thông tin ở phần credit. Chúng tôi đã gửi bản DVD sửa phần âm nhạc cho Cục Điện Ảnh. Ngay khi cục điện ảnh có văn bản chấp thuận, chúng tôi gửi cho nhà phát hành, tiến hành thay đổi toàn bộ bản phim trên toàn quốc (Cần lưu ý rằng nếu không được chấp thuận sửa đổi của Cục Điện Ảnh thì chính Chúng tôi cũng không thể sửa đổi nội dung phim đã được cấp phép).

Bằng TCBC này, chúng tôi một lần nữa lấy làm tiếc về sự cố bản quyền với các nghệ sĩ, đồng thời tái khẳng định NSX phim Ngôi Nhà Bươm Bướm luôn ý thức tôn trọng bản quyền (bằng chứng là Chúng tôi có liên hệ mua tác quyền về quyền sáng tác ngay trong năm 2018 theo Hợp đồng ký với Trung tâm bảo vệ tác quyền âm nhạc Việt Nam nhưng việc vi phạm là do hiểu lầm về phạm vi quyền được cấp) trước khi bấm máy ghi hình.

Chúng tôi hy vọng những hiểu lầm giữa hai bên có thể được truyền tải đúng đắng và tôn trọng lợi ích hợp pháp lẫn nhau. Chúng tôi rất mong được sớm giải quyết các quyền lợi cho phía ca sĩ Noo Phước Thịnh, ca sĩ Thu Minh khi Luật sự đại diện các bên đạt được thỏa thuận bồi thường hợp lý.

Ngôi Nhà Bươm Bướm vẫn đang được công chiếu trên toàn quốc.