Ngôi Nhà Ma Ám - Khi ma Mỹ gặp ma Thái

Phim Kinh Dị · Video - Trailer · Moveek ·

Để đảm bảo rằng các linh hồn sẽ hài lòng với “ngôi nhà” mà gia chủ dành riêng cho chúng, chủ nhà sẽ phải đặt vào đó các món lễ vật như thức ăn, nước uống, hoa cúc và hương.

Ở Thái Lan, hầu hết mọi ngôi nhà và cơ quan đều có một điện thờ nhỏ đặt ở phía bên ngoài. Đây vốn là những “ngôi nhà gỗ” dành làm nơi tá túc cho các linh hồn đang vất vưởng trên mảnh đất này, đặc biệt là linh hồn của các vị tổ tiên đã qua đời của gia đình. Người Thái Lan tin rằng, những điện thờ này sẽ giúp đảm bảo sự bình yên và hoà hợp cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình, vì các linh hồn đã có nơi cư ngụ dành riêng cho mình và sẽ không quấy phá hay ám ảnh ngôi nhà chính.

Để đảm bảo rằng các linh hồn sẽ hài lòng với “ngôi nhà” mà gia chủ dành riêng cho chúng, chủ nhà sẽ phải đặt vào đó các món lễ vật như thức ăn, nước uống, hoa cúc và hương. Nếu làm đúng như vậy, các linh hồn sẽ giúp bảo vệ cho những người sinh sống trong ngôi nhà và giúp họ trở nên giàu có và mạnh khoẻ. Còn không, chúng sẽ trở nên giận dữ, oán trách hay thậm chí reo rắc tai hoạ xuống gia đình…

Trong Ngôi Nhà Ma Ám, Jim, Julie đã có 1 kỳ nghỉ ở Thái Lan và rất thích thú chụp lại những bức ảnh về “nhà của hồn ma” – những điện thờ đặt ở góc linh thiêng nhất trong mỗi ngôi nhà nơi đây, vốn được tin là nơi dành cho các hồn ma cư ngụ. Sau đó, hai du khách tới từ Anh đã rủ rê đôi bạn này cùng đi về vùng nông thôn, hứa hẹn sẽ dẫn họ tới một nghĩa địa dành cho những hồn ma với những ngôi mộ bị bỏ hoang. 

Rời nghĩa địa mang theo một đồ vật kỳ lạ, Julie bắt đầu bị ám ảnh và liên tục bị quấy rối bởi một hồn ma độc ác có tên là Watabe. Những nỗi sợ hãi ngày một lớn hơn, chúng đe doạ tước đi sự tỉnh táo, và cả tính mạng của Julie.

Sau khi Julie tỉnh dậy ở bệnh viện trong trạng thái hoảng sợ tới tột độ, Jim buộc phải tìm ra một cách nào đó để hoá giải lời nguyền hắc ám trong vòng 3 ngày trước khi linh hồn của bạn gái anh sẽ bị đẩy vào thế giới của các yêu ma vĩnh viễn. Gần như rơi vào trạng thái tuyệt vọng, Jim đã tìm tới Reno – người đàn ông bí ẩn từng đưa họ vào trong rừng sâu – với hi vọng có thể tìm được một pháp sư giúp họ thoát khỏi tình cảnh tồi tệ lúc này…

Thái Lan vốn là một mảnh đất bí ẩn với vô số những điều tương phản. Ngày và đêm ở Bangkok dường như là 2 thế giới hoàn toàn khác biệt. Khi màn đêm buông xuống, một thành phố hiện đại, sầm uất và nhộn nhịp người qua lại của ban ngày đã hoàn toàn biến mất, nhường chỗ cho một không gian tiềm ẩn những bất ngờ thú vị và cả những điều bí ẩn. Nếu lái xe ra khỏi khu đô thị sôi động và bận rộn này, chỉ vài phút sau bạn sẽ thấy mình đang lạc vào trong những cánh rừng rậm hoang vu. 

Vốn được coi là một đất nước của nụ cười và…những hồn ma. Thái Lan là một mảnh đất với rất nhiều những công trình kiến trúc tôn giáo, đất nước này cũng nổi tiếng với các khu “đèn đỏ” phục vụ cho nhu cầu giải trí của các dân chơi. Tuy Phật giáo là tôn giáo chính ở đất nước này nhưng người dân nơi đây vẫn chịu ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên. Nhưng TẤT CẢ mọi người đều tin vào sự tồn tại của các linh hồn. 

Có rất nhiều lí do thực tế khiến các nhà làm phim mong muốn có thể thực hiện một bộ phim tại Thái Lan như chi phí thấp, các nhà làm phim dày dạn kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng phục vụ cho điện ảnh rất tốt, nhưng chính những sự tương phản sâu sắc đó đã khiến Rich Ragsdale cảm thấy hứng thú với đất nước này ở cương vị của một đạo diễn. Bản thân đất nước Thái Lan cũng đã trở thành một nhân vật trong Ngôi Nhà Ma Ám.

Ý tưởng để làm nên bộ phim này đã tới từ chính những gì ekip sản xuất từng trải qua khi đi du lịch ở Thái Lan. Ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới đất nước này, họ đã bị ám ảnh bởi hình ảnh của những “ngôi nhà dành cho linh hồn” ở đây. Tuy chúng thường bị du khách nhầm tưởng là một kiểu miếu thờ nào đó, nhưng thực chất đây là những “mái nhà” dành riêng cho những hồn ma để chúng không thể xâm nhập hay quấy nhiễu cuộc sống của những người đang sống trong ngôi nhà.

Trong một chuyến đi, ekip đã cùng nhau thám hiểm một vùng đất hẻo lánh nằm cách Bangkok vài giờ lái xe về phía Nam. Tại đó, họ đã phát hiện ra một địa danh đặc biệt, chỉ có thể miêu tả bằng cụm từ “Nghĩa địa dành cho các linh hồn”. Đây chính là nơi mà những người dân địa phương đem bỏ đi hàng trăm điện thờ mà họ không thờ cúng nữa. Tuy đã bị hư hỏng nhưng bên trong của những điện thờ đó vẫn còn có một số món đồ trang sức, và cả đồ thờ cúng nữa. Ekip đã nhặt những đồ vật đó lên và chụp rất nhiều bức ảnh, thậm chí còn trêu chọc nhau rằng việc xâm phạm thánh địa thiêng liêng và làm xáo trộn những điện thờ này thực sự là một ý tưởng tồi tệ. Khi chủ sở hữu của chiếc ô tô mà ekip đã thuê để đi vào rừng biết được họ vừa đi đâu, sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của ông ấy. Đó là lúc họ biết rằng mình đã có một ý tưởng thú vị cho bộ phim tiếp theo. 

Có vô số những điều bí ẩn và cả những lời đồn đại mang tính mê tín dị đoan xoay quanh các “ngôi nhà dành cho linh hồn” ở Thái Lan, nhưng chúng vẫn chưa bao giờ được khai thác trong một sản phẩm điện ảnh do phương Tây thực hiện. Kết hợp điều này với những không gian náo nhiệt cùng những sắc màu quyến rũ của Bangkok, ekip sản xuất biết rằng mình đã có một khởi đầu tuyệt vời cho Ngôi Nhà Ma Ám.

Và dù câu chuyện lấy bối cảnh ở Thái Lan nhưng bộ phim cũng sẽ không mang sắc thái của dòng phim kinh dị điển hình của Châu Á và cũng không hoàn toàn thuộc dòng phim kinh dị - siêu nhiên mà điện ảnh Mỹ thường sản xuất.Ngôi Nhà Ma Ám sẽ là sự đan xen của cả hai phong cách làm phim đó: Ekip sản xuất đã kết hợp một số thủ pháp sản xuất phim kinh dị của Châu Á và sử dụng nghệ thuật kể chuyện mang đậm chất Mỹ. Chắc chắn nó sẽ giúp mang lại những cảm giác mới mẻ, thú vị và đáng sợ cho khán giả của Ngôi Nhà Ma Ám.

Ngôi Nhà Ma Ám do đạo diễn Rich Ragsdale chỉ đạo thực hiện dựa trên kịch bản do Kevin O’Sullivan và Jason Chase Tyrrell chắp bút. Đội ngũ nhà sản xuất của phim gồm có Kevin Ragsdale và Veronica Radaelli. Kulthep Narula, Rachvin Narula, Daemon Hillin, Luke Daniels và Brandon Hogan giữ vai trò điều hành sản xuất.

Ngôi Nhà Ma Ám dự kiến sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 04.08.2017.