Những phim kinh dị nổi bật nhất của Thái từ đầu năm đến nay

Phim Kinh Dị · Video - Trailer · SarahTran ·

Trước khi tìm hiểu về bộ phim kinh dị mới nhất đang được công chiếu, hãy cùng điểm lại những tác phẩm kinh dị nổi bật của Thái được cho ra mắt từ đầu năm đến nay nhé.

Phim kinh dị từ lâu đã là thế mạnh của điện ảnh Thái và có nhiều phim đã từng làm mưa làm gió tại các rạp trong nước cũng như ở khu vực châu Á. Từ những tác phẩm đem lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho khán giả như Shutter (2005), Coming Soon (2008) cho đến bộ phim kinh dị nhưng cũng cực kì hài hước – Pee Mak Phrakanong (Tình Người Duyên Ma – 2015), tất cả đều chứng minh nền điện ảnh Thái Lan là nơi hội tụ của rất nhiều bậc thầy về phim kinh dị. Không ngừng phát huy thế mạnh của nền điện ảnh nước nhà, trong năm nay các nhà làm phim Thái Lan đã cho ra mắt khá nhiều tác phẩm kinh dị phù hợp với gu thưởng thức của khán giả Châu Á.

1. Zombie Fighters (Bệnh Viện Zombie)

Zombie Fighters được xem là phiên bản Train To Busan của Thái. Phim kể về cuộc chiến của 3 anh em Lambo (Bhuvadol Vejvongsa), Cooper (Kittipat Samantrakulchai), Audi (Kokakrit Laotrakul) cùng nhóm bạn chống lại hàng ngàn xác sống trong bệnh viện Saint Martha. 3 anh em đến bệnh viện để tìm cha mẹ - được báo là đã chết trong bệnh viện và không được mang xác ra ngoài. Nhưng khi đến nơi, họ mới nhận ra khu vực này đã bị bệnh viện phong tỏa, tất cả những người lính, bác sĩ, y tá, bệnh nhân đều bị biến thành zombie, mất đi ý thức và chỉ biết điên cuồng đi tìm người còn sống để ăn thịt. Làm thế nào mà 3 anh em và những người bạn có thể trốn thoát? Cuối cùng, zombie và loài người, phe nào sẽ chiến thắng?

Zombie Fighters là bộ phim đầu tiên của Thái Lan có đề tài zombie và được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng Poj Arnon. Ông đã thực hiện bộ phim Bangkok Love Story (Chuyện Tình Băng Cốc – 2007) và giành được giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Độc lập Quốc tế Brussels lần thứ 34. Nhưng cho dù có được thực hiện bởi đạo diễn tài năng nhưng bộ phim kinh dị hài Zombie Fighters lại bị chê tơi tả bởi kịch bản lộn xộn, thiếu logic, chẳng có gì đáng sợ và hài hước thì lại càng không.

2. Siam Square (Quảng Trường Ma)

Nhắc đến xứ Chùa Vàng, hẳn ai cũng biết đến quảng trường Siam. Đạo diễn Pairach Khumwan đã biến khu trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Thái Lan này trở thành địa điểm rùng rợn bởi sự xuất hiện của bóng ma đáng sợ. Câu chuyện trong phim bắt đầu khi hai cô bạn May (Eisaya Hosuwan) và Jublek (Morakot Liu) ở lại làm bài tập khuya trong lớp học tư tại trung tâm Siam và chứng kiến những hiện tượng kì bí diễn ra tại lớp học. Trước đó, mọi người đã truyền tai nhau rằng có một cô gái trẻ mất tích ngay trong khu vực này từ nhiều năm trước và hồn ma của cô ấy đã ám nơi đây. Mỗi khi đèn bỗng dưng vụt tắt, chính là điềm báo linh hồn của cô ấy quay trở lại để mang một linh hồn khác đi theo. Sau đó bộ phim tua lại những sự kiện trong quá khứ, hé lộ bí ẩn 30 năm về trước, về mối liên hệ giữa Jublek và cô gái mất tích, về May và những người bạn xung quanh cô.

Mặc dù nghe nội dung có vẻ bình thường nhưng Siam Square lại là một bộ phim rất ý nghĩa và cốt truyện được xây dựng chặt chẽ. Bên cạnh đó, phim còn mang đến nhiều tiếng cười cho người xem khi lồng ghép yếu tố học đường vào kinh dị. Giữa khung cảnh rùng rợn, tắm tối là những giây phút vui vẻ, tươi sáng, những trò đùa tinh quái, nghịch ngợm và tình yêu ngây thơ, hồn nhiên của tuổi học trò. Hơn nữa, bộ phim còn sở hữu một dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp và đã khá quen thuộc với khán giả Việt qua những series phim học đường của Thái.

3. Ghost House (Ngôi Nhà Ma Ám)

Ghost House là bộ phim có sự kết hợp giữa phong cách kể chuyện đậm chất Mỹ và thủ pháp làm phim kinh dị của Thái Lan. Phim kể về cặp tình nhân trẻ người Mỹ là Jim (James Landry Hébert) và Julie (Scout Taylor-Compton) đến Thái Lan du lịch. Cô bạn gái Julie rất yêu thích chụp ảnh, đặc biệt là những tấm ảnh về những ngôi nhà bị ma ám, những điện thờ được đặt ở góc linh thiêng nhất trong mỗi một ngôi nhà để các hồn ma vất vưởng cư ngụ. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi hai người được dẫn đến một miếu thờ bị bỏ hoang từ lâu ở vùng thôn quê, do hiếu kỳ mà Julie chạm tay vào một đồ vật kỳ lạ và bắt đầu bị ám bởi hồn ma tên là Watabe. Julie ngày càng sợ hãi và tính mạng cũng bị đe dọa, thế là anh bạn trai Jim phải tìm mọi cách để tiêu diệt hồn ma đang bám theo bạn gái mình.

Ghost House được đạo diễn bởi Rich Ragsdale – người đã tham gia thực hiện nhiều phim tài liệu ngắn, chương trình truyền hình, video game và các phim điện ảnh như The King of Queens (1998), According to Jim (2001)Less Than Perfect (2002). Thế nhưng, Ghost House lại có kịch bản nhàm chán với nhiều cảnh jump scare tràn lan khiến người xem phải phát ngán. Sự kết hợp giữa phong cách của phương Đông và phương Tây cũng đã hoàn toàn thất bại trong việc mang lại nỗi sợ hãi cho khán giả. Bên cạnh đó, diễn xuất của hai diễn viên chính là James Landry Hébert và Scout Taylor-Compton cũng không được đánh giá cao.

4. The Promise (Giao Ước Chết)

The Promise là sự trở lại sau một thời gian “biệt tích” khá dài của bậc thầy làm phim kinh dị của Thái – Sophon Sakdaphisit. Nội dung phim bắt đầu vào năm 1997, khi cuộc khủng hoảng tài chính lan rộng khiến nền kinh tế châu Á sụp đổ và gia đình của Boum (Thunyaphat Pattarateerachaicharoen) và Ib (Panisara Rikulsurakan) bị phá sản hoàn toàn chỉ trong một đêm. Tuyệt vọng, cả hai quyết định cùng nhau tự sát trên tầng 47 của tòa tháp đang xây dở Sathorn Unique. Tuy nhiên, sự yếu hèn của Boum làm cô không thể thực hiện lời hứa và để cho một mình Ib chết trong cô quạnh. 20 năm sau, Boum trở doanh nhân nổi tiếng, có cuộc sống hạnh phúc bên cô con gái xinh đẹp tên là Bell (Apichaya Thongkam). Boum muốn hoàn thành dự án Sathorn Unique và đã đánh thức hồn ma của Ib. Và rồi Ib quay về để khiến Boum phải trả giá vì đã không thực hiện lời hứa năm xưa, bằng cách cướp đi sinh mạng cô con gái của Boum.

The Promise được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho dòng phim kinh dị của Thái trong năm nay. Bởi những phim kinh dị được ra mắt từ đầu năm đến giờ không tạo được nhiều đột phá và khiến nhiều mọt phim Thái khá thất vọng. Với việc được thực hiện bởi đạo diễn đầy tài năng đã nổi tiếng với nhiều phim kinh dị mang lại tiếng tăm cho nền điện ảnh Thái, sự tham gia của dàn diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng cùng với những lời đồn đại xoay quanh tòa nhà chọc trời Sathorn Unique, The Promise hứa hẹn là tác phẩm kinh dị của Thái đáng mong đợi nhất trong năm 2017 này.

Phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.