Mất tới 5 năm để Victor Vũ xây dựng và phát triển kịch bản của Người Bất Tử

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong suốt 5 năm đó, đã có không ít lần anh “bí ý tưởng” và phải tạm gác đề tài tâm linh bí ẩn này lại. Phải đến lần chỉnh sửa thứ 31, Victor Vũ và cộng sự Tilo-Kay Nguyễn mới có được một kịch bản ưng ý và đưa vào sản xuất.

Người Bất Tử là dự án điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ, kể về cuộc đời thăng trầm với đầy rẫy những tham vọng và sự thù hận của Hùng (Quách Ngọc Ngoan) – người đàn ông đã sống qua ba thế kỉ. Sau khi tung ra trailer đầy bí ẩn và ma mị và clip hậu trường vào tháng 6, mới đây nhà sản xuất của phim vừa tiếp tục tung clip hậu trường thứ hai với tên gọi Đạo diễn Victor Vũ và Người Bất Tử. Trong đoạn clip, Victor Vũ đã chia sẻ về qúa trình thai nghén và hoàn thành kịch bản bộ phim tâm linh, siêu nhiên - li kì này.

Đây là một trong những dự án mà Victor Vũ dành nhiều tâm huyết nhất cho đến thời điểm này khi anh phải mất đến 5 năm để xây dựng và phát triển kịch bản. Trong suốt 5 năm đó, đã có không ít lần anh “bí ý tưởng” và phải tạm gác đề tài tâm linh bí ẩn này lại. Phải đến lần chỉnh sửa thứ 31, Victor Vũ và cộng sự Tilo-Kay Nguyễn mới có được một kịch bản ưng ý và đưa vào sản xuất.

Ý tưởng kịch bản bắt nguồn từ suy nghĩ của Victor Vũ khi muốn tìm câu trảlời cho những điều trái với tự nhiên:“Trên đời không có gì chắc chắn ngoài cái chết. Nhưng nếu sự sống còn đáng sợ hơn cái chết thì sao?”. Từ đó, Victor Vũ muốn kể câu chuyện về một con người tìm cách chống lại quy luật của tạo hóa để đi tìm sự bất tử. Sẽ ra sao nếu con người bất tử thực sự? Và nếu họ tìm kiếm sự bất tử để thỏa mãn lòng tham và sự thù hận, hậu quả sẽ thế nào? Có thể thấy rằng, việc khai thác những yếu tố đi ngược tự nhiên chính là cách để Victor Vũ gửi gắm những chiêm nghiệm và thông điệp của mình về cuộc sống.

Trong quá trình thực hiện bộ phim, Victor Vũ và ekip đã phải đối mặt với không ít khó khăn, và điều mà đạo diễn lo lắng nhất chính là phim khi ra thực tế có đúng với những gì mà anh tưởng tượng không. Bên cạnh đó, đoàn phim đã có một hành trình thách đầy gian khổ khi không chỉ vượt rừng vượt núi, băng suối băng đèo mà còn phải chống chọi những ngày nắng rát đổ lửa hay bão lũ bất ngờ. Có những lúc, các nhân viên phải gồng mình chống lại từng cơn sóng biển dữ dội để bảo toàn thiết bị trong từng cảnh quay. 

Quách Ngọc Ngoan trên phim trường.
Quách Ngọc Ngoan trên phim trường.

Vì dành không ít tâm sức cho tác phẩm này, nên Victor Vũ vô cùng khắt khe và tỉ mỉ, từ giai đoạn tiền kì cho đến hậu trường. Khán giả có thể thấy rõ điều này qua hình ảnh vị đạo diễn cẩn thận kiểm tra từng đạo cụ của mỗi cảnh quay, hay trực tiếp thị phạm và tập luyện cùng diễn viên. Theo nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, phong cách làm việc chính xác và tỉ mỉ của Victor Vũ đã tạo động lực để mọi người luôn luôn tập trung hơn mức mình có. Diễn viên Trương Thế Vinh thì cho rằng Victor Vũ chẳng cần nói nhiều mà vẫn tạo được uy lực. 

Tập hậu trường tiếp theo của Người Bất Tử với chủ đề Yếu tố mỹ thuật – Bối cảnh sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới. Người Bất Tử với sự tham gia của Quách Ngọc Ngoan, Đinh Ngọc Diệp, Jun Vũ, Thanh Tú… dự kiến khởi chiếu vào tháng 10.2018.