Người Lắng Nghe (2022) - Dự án của Phạm Quỳnh Anh, Quang Sự có ngày khởi chiếu mới

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Phạm Quỳnh Anh – Quang Sự trở lại với phim điện ảnh với Người Lắng Nghe.

Bộ phim mang màu sắc tâm lý, kinh dị Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm (Người Lắng Nghe) xoay quanh An Nhiên (Oanh Kiều thủ vai) - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ, bóng ma nhân vật chính vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay do Oanh Kiều đóng chính và cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại điện ảnh của Quang Sự và Phạm Quỳnh Anh sau nhiều năm vắng bóng.

Oanh Kiều thử sức với vai diễn ám ảnh tâm lý 

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và nam diễn viên Quang Sự bất ngờ xuất hiện trong teaser trailer phim điện ảnh thể loại tâm lý – kinh dị Người Lắng Nghe. Bên cạnh đó, nữ diễn viên vốn đóng khung trong hình ảnh ngoan hiền, mong manh - Oanh Kiều sẽ giữ vai diễn chính thể hiện chịu tổn thương nội tâm và bị ám ảnh bởi hình ảnh một người phụ nữ bí ẩn. 

Oanh Kiều thử sức với phim kinh dị
Oanh Kiều thử sức với phim kinh dị

Người Lắng Nghe bất ngờ tung teaser trailer dài 01 phút với những khung hình ám ảnh, sự mệt mỏi, “điên loạn” của vai nữ chính – Oanh Kiều (Vũ An Nhiên – nữ nhà văn trẻ) khi bị hình ảnh người phụ nữ tóc tai rủ rượi đeo bám.

Đoạn teaser ngắn hé lộ về cuốn tiểu thuyết Lời Thì Thầm là mấu chốt cho toàn bộ câu chuyện. Nữ nhà văn sau khi hoàn thành tác phẩm của mình cũng là lúc bóng ma nhân vật chính như vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến những ám ảnh kinh hoàng.

“Tôi gặp ma nhưng không ai tin tôi hết.” 

Trong tâm trạng mệt mỏi và thiếu sự tin tưởng từ những người bên cạnh, An Nhiên phải tìm đến chuyên viên tư vấn tâm lý như cứu cánh cuối cùng. Trong teaser còn nhắc đến một liệu pháp chữa trị tâm lý đã được ứng dụng nhiều chính là biện pháp trị liệu nghệ thuật (Art Therapy) bằng cách cho người bệnh vẽ tranh để có thể khai thác sâu hơn về sức khỏe tinh thần của bệnh nhân, cũng như thông qua đó chẩn đoán được các ám ảnh hoặc thương tổn tâm lý mà người bệnh đang gặp phải. 

Mặc dù chưa có nhiều thông tin rõ hơn về chuyện phim, nhưng tên phim Người Lắng Nghe cũng phần nào gợi mở về không khí chính cũng như câu chuyện phim sẽ xoay quanh những người làm công việc trị liệu tâm lý, vốn trước giờ vẫn được ví von là người nghe ưu tư trong thiên hạ.

Trong vai chuyên viên tâm lý, Quang Sự (Bác sĩ tâm lý Tường Minh) tái ngộ lĩnh vực điện ảnh sau một thời gian dài ít hoạt động. Gần đây nhất anh chỉ xuất hiện trong buổi casting phim Vinaman, trả lời báo chí rằng thời gian qua tập trung cho việc đào tạo chuyên sâu về diễn xuất cũng như tìm kiếm dự án phù hợp, chắc chắn vai diễn của Quang Sự sẽ là một ẩn số khiến khán giả chờ đợi.

Oanh Kiều đã từng xuất hiện trong nhiều dự án điện ảnh đình đám trước đây như Cô Ba Sài Gòn, Nắng 3 – Lời Hứa Của Cha, hay 30 Chưa Phải Tết… Lần này, vai diễn Vũ Anh Nhiên là một đòi hỏi khả năng diễn xuất khó khăn và phức tạp hơn vì cần phải thể hiện sự đa dạng và ám ảnh trong từng cử chỉ, hành động, lời nói và ánh mắt nhân vật.

Ngoài Oanh Kiều và Quang sự, đoạn kết của teaser còn xuất hiện nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Đây là lần đầu tiên cô quay lại một dự án điện ảnh sau thời gian dài vắng bóng tập trung cho sự nghiệp ca hát và việc gia đình. Chưa rõ vai trò cũng như nhân vật trong phim của Phạm Quỳnh Anh là gì, nhưng hứa hẹn rằng đây cũng sẽ là một vai diễn ấn tượng như những gì Phạm Quỳnh Anh đã thể hiện trong các bộ phim trước đây như: Chàng Trai Năm Ấy, Thần Tượng.

Teaser của phim cũng đặt ra cho khán giả nhiều câu hỏi, câu chuyện gặp ma của An Nhiên có uẩn khúc gì? Bí mật đằng sau vai bác sĩ của Quang Sự sẽ ra sao? Vai trò của Phạm Quỳnh Anh trong phim làm sao lại biết rõ căn nguyên? Và “ma nữ” kia vì sao lại ám ảnh An Nhiên không rời? Tất cả những bí ẩn đó sẽ dần được sáng tỏ.

Ngày khởi chiếu mới

Người Lắng Nghe dự kiến là bộ phim điện ảnh tâm lý ám ảnh mở màn đầu năm Tân Sửu 2021 (dự kiến khởi chiếu 05.03.3021). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh lúc bấy giờ, phim đã phải dời lại. Giờ đây, bộ phim do Khoa Nguyễn làm đạo diễn. Dàn diễn viên tham gia: Quang Sự, Oanh Kiều, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân... Sản xuất bởi nCOLORS Production được Lotte Cinema phát hành có ngày khởi chiếu mới.

Người Lắng Nghe dự kiến khởi chiếu ngày 04.03.2022.