Nhà Biên kịch tài năng - Công bố 6 ý tưởng tiến vào vòng chung cuộc

Tin điện ảnh · Moveek ·

Để có mặt trong giai đoạn 3 của cuộc thi, 6 thí sinh đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh ở giai đoạn 1 và hoàn thành thời gian huấn luyện và phát triển kịch bản với cường độ làm việc rất cao cùng các thành viên Hội đồng thẩm định trong giai đoạn 2.

31/07/2017, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 do Công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) tổ chức đã chọn được 6 kịch bản suất sắc tham gia vào giai đoạn 3: Trình bày ý tưởng kịch bản với các nhà sản xuất, diễn ra vào ngày 07/09/2017 tới đây. 

6 ý tưởng kịch bản này do chính Hội đồng thẩm định cũng là các huấn luyện viên trực tiếp của các thí sinh lựa chọn từ đội của mình thông qua quá trình hướng dẫn các thí sinh phát triển ý tưởng thành những kịch bản dài. Trong giai đoạn 3 này, Ban tổ chức sẽ mời các Nhà sản xuất uy tín đánh giá để chọn ra 3 ý tưởng kịch bản có điểm số cao nhất giành các giải Vàng - Bạc - Đồng của cuộc thi.

Để có mặt trong giai đoạn 3 của cuộc thi, 6 thí sinh đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh ở giai đoạn 1 và hoàn thành thời gian huấn luyện và phát triển kịch bản với cường độ làm việc rất cao cùng các thành viên Hội đồng thẩm định trong giai đoạn 2. 

Dưới đây là danh sách chi tiết 6 kịch bản xuất sắc:

1. Bức ảnh trang nhất của thí sinh Trần Thị Phượng, với sự hướng dẫn của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Kịch bản thể loại tâm lý với nội dung về một phóng viên trẻ đổi đời nhờ bức ảnh anh chụp một cô bé 7 tuổi. Cho đến một ngày anh biết được những điều kinh khủng mà cô bé phải đối mặt sau khi bức ảnh được đăng.

2. Con đường của thí sinh Võ Anh Vũ, với sự hướng dẫn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Kịch bản thuộc thể loại tâm lý, hài, kể câu chuyện xoay quanh một đám tang đối đầu với một đám cưới trên một con đường quê.

3. Vườn Hạ Huyền của thí sinh Hồ Thúc An, với sự hướng dẫn của đạo diễn Charlie Nguyễn. Kịch bản là câu chuyện về một nữ nhà văn trẻ đẹp danh tiếng nhưng mang trong lòng nhiều u uất, quyết định trở về biệt thự Hạ Huyền nơi cô và mẹ bỏ mặc từ lâu, để tìm chân tướng hung thủ đã gây ra cho cha cô cái chết kỳ bí - giống hệt tình huống giết người mà cô mô tả trong quyển truyện vừa xuất bản.

4. Chúng ta còn là của nhau của thí sinh Võ Thị Hoàng Yến, với sự hướng dẫn của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Kịch bản là câu chuyện hài hước, tình cảm: Để giành lại người mình yêu, vốn là mối tình đầu thời trung học, đang chuẩn bị kết hôn, cô gái 27 tuổi tìm cách thay đổi phiên bản 10 năm trước của mình nhằm ngăn chặn chuyện chia tay với anh trong quá khứ, nhưng cô vô tình trở thành nguyên nhân của cuộc chia tay này. 

5. Những quý cô Địa ngục: Bản giao kèo của thí sinh Huỳnh Châu Ngọc, với sự hướng dẫn của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh. Đây là câu chuyện tình ấn tượng giữa hai thế giới: nhân gian và địa ngục. Liệu tình yêu của con người có đủ lớn để chinh phục trái tim ác quỷ? 

6. Thiết lập số phận của thí sinh Hoàng Phi Yến, với sự hướng dẫn của đạo diễn Đức Thịnh. Đây là câu chuyện kể về một chàng trai hiền lành, nhút nhát, luôn luôn gặp xui xẻo, tìm mọi cách chống lại lực lượng thiết lập số phận để cứu lấy người con gái mình yêu thoát chết. 

Các nhà sản xuất tham gia đánh giá 6 kịch bản trong giai đoạn 3 của cuộc thi bao gồm :

  1. Ông Nguyễn Cao Tùng – Giám đốc sản xuất, Tổng Giám đốc của Yeah1! CMG
  2. Bà Jenni Trang Lê - Nhà sản xuất, Hãng phim Chánh Phương
  3. Ông Choi Yuno và bà Nguyễn Tường Vi - Nhà sản xuất, Công ty CJ E&M
  4. Bà Bebe Phạm - Giám đốc sản xuất, Hãng phim Dreamscape 
  5. Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc phát hành phim, Công ty CGV

Tham gia vào giai đoạn 3 của cuộc thi, các thí sinh sẽ phải trình bày nội dung kịch bản của mình trong vòng 30 phút để thuyết phục các nhà sản xuất. Họ sẽ là người cầm cân nảy mực đánh giá các kịch bản để chọn ra các giải Vàng - Bạc - Đồng của cuộc thi. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các thí sinh giới thiệu kịch bản của mình tới đông đảo các nhà sản xuất uy tín khác được mời tới tham dự, nhằm tìm kiếm cơ hội cho kịch bản của mình được đưa vào sản xuất phim.

Đặc biệt, trong khuôn khổ cuộc thi này, nếu kịch bản nào được các nhà sản xuất lựa chọn để làm phim, CGV sẽ hỗ trợ một phần chi phí sản xuất phim và là nhà phát hành của bộ phim đó.