Nhan Phúc Vinh tiếp tục thay đổi hình tượng diễn xuất với 11 Niềm Hy Vọng

Tin điện ảnh · Maii ·

Nhan Phúc Vinh – Cái tên đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình trong khoảng 5-6 năm trở lại và dần trở nên càng lúc càng hot hơn bao giờ hết.

Nhan Phúc Vinh – Cái tên đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình trong khoảng 5-6 năm trở lại và dần trở nên càng lúc càng hot hơn bao giờ hết. Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, bản thân cũng không phải người có ước mơ, hoài bão gì quá to lớn, nhưng định mệnh đã rẽ lối, đưa Nhan Phúc Vinh đến với phim ảnh và hiện tại thì anh đang là một trong những cái tên đầy tiềm năng cho các dự án điện ảnh, truyền hình Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ, với ngoại hình sáng và nam tính, Nhan Phúc Vinh khởi nghiệp bằng việc trở thành người mẫu. Sau này, những kinh nghiệm quý giá anh có được đã giúp anh định hình phong cách lịch lãm của mình như hiện tại. Sở hữu vai chính đầu tiên trong sự nghiệp với bộ phim truyền hình Chào Tình Yêu, Nhan Phúc Vinh bắt tay vào gầy dựng tên tuổi. Đến nay thì số lượng phim mang dấu ấn của anh đã vượt quá 2 bàn tay, bao gồm nhiều phim rất được yêu thích như Sao Đổi Ngôi, Bản Năng Thép, Hương Thời Gian, Cô Thắm Về Làng, Đặc Vụ Ở Ma Cao, Mộng Phù Hoa

Từng nhận giải Mai Vàng và cả HTV Award ở mảng truyền hình, khả năng diễn xuất và tinh thần học hỏi của Nhan Phúc Vinh là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, phải đến bộ phim điện ảnh đầu tay Đường Đua, người ta mới thực sự công nhận anh, đồng thời tên tuổi của anh cũng từ đó trở nên thực sự nổi bật. Anh được nhiều đạo diễn để mắt tới hơn, trao cho anh nhiều cơ hội hơn.

Để có được thành quả đó, Phúc Vinh cũng đã phải cố gắng rất nhiều chứ không chỉ dựa vào may mắn của bản thân. Từng xuất hiện với một vai rất nhỏ, không đáng kể trong Nụ Hôn Thần Chết do không tạo được lòng tin đối với nhà sản xuất, trượt vai khi cố gắng theo đuổi dự án Những Nụ Hôn Rực Rỡ, trầy trật trong việc casting… khởi nghiệp của Nhan Phúc Vinh cũng đã từng gặp rất nhiều gian nan. Tuy nhiên, đây cũng là những kinh nghiệm quý báu để anh biết nỗ lực nhiều hơn, giúp bản thân trưởng thành hơn trong diễn xuất và cách sống. Gương mặt và bản tính hiền lành, Vinh trước phim Đường Đua rất hiếm khi nào đóng vai ác, nhưng vai diễn trong phim điện ảnh đầu tay lại là vai phản diện, biến thái, điều đó đã khiến anh phải phân vân rất nhiều.

Vai chính diện đã khó, nhưng vai phản diện thực sự còn khó hơn gấp nhiều lần. Thế nhưng, bằng sự chăm chỉ và biết phân tích lỗi sai trong diễn xuất ở những cảnh chưa đạt, Phúc Vinh đã có màn thể hiện rất thành công khiến khán giả thực sự ngạc nhiên. Năm 2017, anh tái xuất màn ảnh rộng với vai Miên – gã thanh niên người Khmer hoang dã và phóng khoáng trong bộ phim nghệ thuật Đảo Của Dân Ngụ Cư. Màn thể hiện xuất sắc của Vinh đã giúp anh được xướng tên trong Lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2018 ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Không ngủ quên trên chiến thắng, Nhan Phúc Vinh tiếp tục tìm kiếm vai diễn tiếp theo cho mình. Và dự án kế tiếp anh được trao cơ hội chính là 11 Niềm Hy Vọng - phim về đề tài bóng đá và đội tuyển U23 Việt Nam. Sau khi đội tuyển Việt Nam lập nên kỳ tích tại vòng chung kết U23 Châu Á, bóng đá nước nhà đã thực sự tạo nên một cơn địa chấn. Ra đời khi niềm tin vào đội tuyển đã được vực dậy, 11 Niềm Hy Vọng hứa hẹn sẽ trở thành một tác phẩm hay về đề tài thể thao, về ước mơ và khát khao của những người theo đuổi sự nghiệp cùng trái bóng tròn.

Tiếp tục thay đổi hình tượng trên màn ảnh rộng, Nhan Phúc Vinh lần này vào vai Phong – một thanh niên trẻ với niềm đam mê bóng đá từ những ngày còn nhỏ, mặc cho gia đình ngăn cấm. Quyết tâm trở thành một cầu thủ, tuy nhiên khả năng còn hạn chế cũng như thường xuyên bị “khớp” khi luyện tập, đã khiến anh không được tin tưởng giao đá chính mà phải ngồi ghế dự bị. Số phận đưa đẩy cũng như bị những cám dỗ cuộc đời thử thách, Phong quyết định lựa chọn con đường riêng để theo đuổi đam mê và tự thân làm nên định mệnh của mình.

Từng theo chuyên ngành thể dục thể thao khi còn học ở Đại học Cần Thơ, đồng thời cũng là người “quen mặt banh” từ khi còn nhỏ, dù không đến độ chuyên nghiệp, nhưng việc vào vai một cầu thủ có lẽ sẽ không quá khó khăn đối với Nhan Phúc Vinh. Đam mê với bóng đã là một trong những yếu tố khiến anh rất hứng thú với kịch bản và đề tài của 11 Niềm Hy Vọng. Song song đó, việc được cùng tham gia với những cầu thủ nổi tiếng năm nào như Lê Huỳnh Đức, Hồng Sơn – 2 thần tượng của Vinh, và Phan Văn Tài Em – cựu danh thủ đội tuyển quốc gia cũng là điều khiến anh rất hào hứng.

11 Niềm Hy Vọng là bộ phim do biên kịch kiêm đạo diễn Robie Trường ấp ủ từ rất lâu. Phim không chỉ là câu chuyện về đề tài thể thao mà còn là về những đam mê, lý tưởng, màu cờ sắc áo của những người trẻ trên sân. Tuy có chút kinh nghiệm về bóng đá, nhưng không có nghĩa là Nhan Phúc Vinh có thể bước vào trường quay mà thể hiện được ngay hình ảnh của một cầu thủ. Anh cùng các diễn viên khác cũng đã phải luyện tập rất nhiều với chế độ nghiêm ngặt để diễn xuất thực sự chân thật. Ngoài anh ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ và gạo cội khác như Hoàng Phi, Hiếu Nguyễn, Hùng Chilhyun, NSƯT Võ Hoài Nam, Công Ninh…

Với thông điệp Niềm tin chưa bao giờ mất, 11 Niềm Hy Vọng chính là lời cổ vũ, động viên đến thế hệ bóng đá nước nhà, cũng như mang đến cho người hâm mộ những phút giây thư giãn thoải mái và có dịp hiểu thêm về những khó khăn của các cầu thủ trên sân – những người luôn cố gắng vì một chiến thắng mãnh liệt cho Tổ quốc.

11 Niềm Hi Vọng có lẽ sẽ trở thành bước ngoặt tiếp theo trong sự nghiệp đang lên của Nhan Phúc Vinh. Mời các bạn cùng đón xem màn thể hiện của anh trong bộ phim vào ngày 11.05.2018.