Nhóc Trùm – Bộ phim hoạt hình đáng yêu dành cho cả gia đình

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Nhóc Trùm (The Boss Baby) là bộ phim hoạt hình đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình.

Nhóc Trùm (The Boss Baby) là bộ phim hoạt hình đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình.

Được sản xuất bởi Century Fox 20th và DreamWork, bộ phim kể về cậu nhóc Tim 7 tuổi rưỡi có cuộc sống trẻ con vô cùng hạnh phúc với ba mẹ yêu thương cậu hết lòng. Rồi một ngày kia, một đứa trẻ sơ sinh khoác trên mình bộ vest lịch lãm, xách va-li mang danh em trai cậu xuất hiện khiến cho cuộc sống của Tim bị đảo lộn. Mục đích của “Nhóc Trùm” xuất hiện trong gia đình hạnh phúc của Tim là để điều tra về công ty thú cưng, nơi mà ba mẹ của Tim làm việc.

Tim và Nhóc Trùm trải qua một cuộc hành trình lý thú để tìm ra bí mật của công ty thú cưng kia, và hơn hết là Tim đuổi được “ông sếp” đó ra khỏi nhà. Nhưng càng về sau, tình cảm của cả 2 dành cho nhau ngày một nhiều và nhận ra được rằng tình cảm anh em của họ gắn bó như keo sơn.

Ai cũng từng có một tuổi thơ với trí tưởng tượng phong phú. Chỉ trong căn phòng ngủ nhỏ bé, bạn có thể thấy được cả thế giới rộng lớn. Đối với Tim cũng vậy, cậu trở thành một phi hành gia, trở thành nhà thám hiểm,… đối với cậu nhóc 7 tuổi rưỡi này, cả thế giới như đang xoay quanh mình, và hơn hết là có ba mẹ dành hết tình yêu thương cho cậu. Thế giới của Tim tuy bé nhỏ nhưng lại rộng lớn lạ thường.

Cậu nhóc Tim gợi lại cho khán giả một tuổi thơ vô cùng tươi đẹp cùng với những trò chơi trận giả, những lần nghịch ngợm để rồi bị thương và được bao bọc che chở trong vòng tay của ba mẹ. Và cũng như đa số cậu bé khác, chúng sẽ nghĩ rằng có em là sẽ bị san sẻ bớt tình yêu thương của cha mẹ. Lũ trẻ hiển nhiên vừa cảm thấy lo sợ vừa cảm thấy tức giận khi tự nhiên có một sinh vật nào đó bước ra từ xe taxi được gọi là em trai/em gái.

Nhóc Trùm đã xây dựng được câu chuyện đánh đúng vào tâm lý của trẻ em, khiến cho ba mẹ chúng phải bật cười và đôi khi ngẫm nghĩ liệu con mình có nghĩ như thế thật hay không? Trẻ con rất đơn giản và dễ hiểu, nhưng đôi khi người lớn lại chọn cách phức tạp để guồng ép con mình.

Trong thế giới quan của Tim, mọi chuyện đều trở nên phi thường, ngoài sức tưởng tượng của người trưởng thành. Em trai của cậu là một ông cụ non đội lớp trẻ sơ sinh từ trên trời xuống trần để làm nhiệm vụ ư? Quả thật các tình tiết trong phim khiến người xem cảm thấy lẫn lộn giữa thực và hư, giữa những câu chuyện tưởng tượng của Tim và hiện thực.

Dù ý nghĩa của bộ phim rất thực tế, nhưng cách diễn đạt lại không được gãy gọn và lôi cuốn. Hành trình của Tim và Nhóc Trùm có phần dài dòng và tẻ nhạt, nhưng ý nghĩa mà bộ phim mang đến lại vô cùng to lớn.

Nói tóm lại, Nhóc Trùm là bộ phim hoạt hình đáng để cả gia đình dắt nhau đến rạp phim để tận hưởng những giây phút bên nhau, đồng thời thấu hiểu thế giới của đứa con bé bỏng của bạn.