Những bộ phim tiếp theo của DCEU sẽ có flashbacks và flashforwards

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

DCEU thiên về khía cạnh đan xen các nhân vật với nhau, như trong Batman V Superman và Suicide Squad, những người hùng lẫn kẻ phản diện trong phim đã có một thời gian hoạt động khá lâu trước khi được nói đến.

Sau hai bộ phim đã được ra mắt và hai dự án Wonder Woman Justice League trong năm nay, Warner Bros và DC Films vẫn đang trong quá trình thiết lập mốc thời gian của các nhân vật trong phim của họ. Khác với phong cách của MCU là kể rõ nguồn gốc của các nhân vật trong bộ phim đầu tiên, DCEU lại thiên về khía cạnh đan xen các nhân vật với nhau, như trong Batman V SupermanSuicide Squad, những người hùng lẫn kẻ phản diện trong phim đã có một thời gian hoạt động khá lâu trước khi được nói đến.

Man of Steel lại là một ngoại lệ khác, vì đây chính là dự án bắt đầu cho tương lai của DCEU. Tuy nhiên, việc thiết lập mốc thời gian quá xa cho các nhân vật so với những phiên bản truyện tranh khiến nhà sản xuất phải tìm ra một cách khác để dẫn dắt người xem hiểu rõ hơn. Với Zack Snyder, anh đã chọn phương án dùng flashbacks để kể lại quá khứ của Bruce hay giấc mơ về The Flash/Barry Allen để hé lộ một vài thông tin trong tương lai.

Nói đến bộ phim Wonder Woman, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang Comicbook, nhà sản xuất Charles Roven đã đề cập đến vấn đề này. Ông cho hay những bộ phim DCEU sắp tới sẽ thực hiện những hồi tưởng về nguồn gốc của nhiều nhân vật trong phim, một vài cảnh có thể đưa người xem đến một thế giới hoàn toàn khác biệt:

"Ví dụ như vầy, Justice League sẽ được thiết lập trong vũ trụ của Batman v Superman, cũng như Batman v Superman được diễn ra trong thế giới của Man of Steel. Sau khi giải quyết xong về vấn đề của The Flash và Aquaman, các nhân vật này sẽ tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim riêng của họ, phim sẽ có những cảnh flashbacks hoặc hơn thế nữa là flashforwards (nói về tương lai) trong một số hoàn cảnh đặc biệt."

Sử dụng flashbacks và flashforwards đã không quá xa lạ trong những bộ phim của DCEU, nó đã xuất hiện ngay từ hồi Man of Steel trong những cảnh phim kể về Clark Kent thời thơ ấu. Mới đây là Suicide Squad, flashbacks được dùng để kể rõ nguồn gốc của các nhân vật trong phim. Điều này sẽ được áp dụng cho các anh hùng sắp tới như Flash, Cyborg, Aquaman và hơn thế nữa.

Nếu bạn vẫn tò mò làm sao các nhân vật trong phim có thể thấy được tương lai? Xin hãy hỏi Barry Allen.

Wonder Woman sẽ ra rạp vào ngày 2.6 tới trong khi đó Justice League sẽ là 16.11.

Nguồn: Screen Rant