Trailer phim ngắn Những Cánh Én Đầu Tiên nhận được nhiều sự quan tâm và lời khen của dư luận

Video - Trailer · SarahTran ·

Dự án phim ngắn Những Cánh Én Đầu Tiên hứa hẹn sẽ tái hiện xuất sắc một trong những trận đánh oai hùng nhất lịch sử nước nhà.

Sau nhóm Việt Sử Kiêu Hùng với những tác phẩm diễn hoạ lịch sử đầy bi tráng, nhen nhóm lên ngọn lửa yêu sử nước nhà, thì bây giờ chúng ta lại có thêm Silver Swallows Studios (Xưởng phim Én Bạc) với dự án phim ngắn Những Cánh Én Đầu Tiên cũng rất đáng khen, hứa hẹn sẽ tái hiện xuất sắc một trong những trận đánh oai hùng nhất lịch sử nước nhà.

Poster của phim (Ảnh: Facebook)
Poster của phim (Ảnh: Facebook)

Những Cánh Én Đầu Tiên (The First Swallow) là dự án phim ngắn đến từ Đại học Duy Tân và Silver Swallows Studio (TP. Đà Nẵng) thuộc series Không Chiến Việt Nam (The Vietnam Air War). Đây là dự án phi lợi nhuận nhằm tái hiện những trận đánh lịch sử của Không quân Việt Nam dưới góc nhìn điện ảnh. Dự án không được thực hiện với mục đích chính trị mà chỉ mang đến cho thế hệ trẻ những câu chuyện lịch sử về ý chí, lòng quyết tâm của người lính ngày ấy, cùng với những mất mát và hy sinh để giành lại hoà bình độc lập cho đất nước.

Sau khi tung ra trailer nói về trận chiến tại Hàm Rồng, Thanh Hoá (04/04/1965), phim đã nhận được sự quan tâm và nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Rất nhiều bình luận, bài chia sẻ nói rằng đoạn trailer đã thể hiện được tinh thần hào hùng và lòng yêu nước của người Việt. Mặc dù chỉ là dự án của một nhóm các bạn trẻ nhưng hình ảnh và âm thanh vẫn rất xuất sắc, thể hiện sự chỉn chu, tâm huyết, và tài năng của những người thực hiện.

Ảnh chụp màn hình từ Facebook
Ảnh chụp màn hình từ Facebook
Ảnh chụp màn hình từ Facebook
Ảnh chụp màn hình từ Facebook

Tuy nhiên, vì là dự án còn non trẻ nên vẫn không thể tránh khỏi sai sót. Nhiều người cho rằng những chi tiết lịch sử và khí tài quân dụng bị sai lệch. Hy vọng rằng những người thực hiện sẽ ghi nhận những chi tiết này và chỉnh sửa để bộ phim hoàn hảo nhất có thể khi ra mắt.

Phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 30/04/2019.