Những chi tiết có thể bạn đã bỏ lỡ trong poster mới của Gái Già Lắm Chiêu 3

Tin điện ảnh · Maii ·

Poster nhân vật mới của Gái Già Lắm Chiêu 3 có gì đặc biệt?

Bộ hình poster phim Gái Già Lắm Chiêu 3 vừa được nhà sản xuất công bố với phong cách sang trọng, quý tộc lập tức gây được sự chú ý với khán giả bởi sự giàu có, xa hoa cùng dàn diễn viên thời trang sang chảnh. 

Tuy nhiên, không chỉ tập trung thể hiện tạo hình, tính cách, mối quan hệ, lối sống đại gia đình Danh gia vọng tộc của Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh), bộ hình còn cài cắm nhiều hình ảnh, thông tin thú vị về nội dung phim cũng như những nét văn hóa đặc sắc của xứ Huế.

1. Chim công

Chim công – biểu tượng sang trọng gắn liền với nhiều nền văn hóa. Chim công là một trong những loài vật quý. Từ xa xưa, chim công đã được coi là biểu tượng của sự quyền quý, sang trọng. Chính vì vậy, chúng được nuôi làm cảnh nhiều trong các gia đình quý tộc, hoàng cung ở các nước Châu Á. Trong Lê Gia, một gia tộc giàu có, thượng lưu bậc nhất xứ Huế, hình ảnh chim công được chọn làm biểu tượng của gia tộc.

Luôn xuất hiện một con chim công thật được đặt trong các bối cảnh quan trọng của Lê Gia. Trên poster, chim công cũng được xuất hiện ở vị trí chú ý nhất.

Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ tiết lộ: “Không thể thiếu hình ảnh chim công trong gia đình Thái Tuyết Mai được bởi bà là một người phụ nữ cuồng cái đẹp và đam mê quyền lực. Ekip đã lên tận Bảo Lộc - Lâm Đồng đến trại nuôi chim công lớn nhất ở đây để chọn lựa một con chim công đẹp nhất để đưa vào các bối cảnh phim Gái Già Lắm Chiêu 3.

Chiếc bánh kem ngay vị trí chính giữa poster mô phỏng kiến trúc của Lê Gia theo phong cách châu Âu, tuy nhiên, ngay trên đỉnh cũng được gắn một con chim công nhũ vàng sang trọng Á Đông.

Trên bàn tiệc của poster phim, bên cạnh những đồ đạc pha lê đắt giá đi cùng bộ chén sứ cao cấp Hoàng Liên mạ vàng thật 24K có trị giá hơn 100 triệu đồng thì còn gây chú ý bởi bộ “Nem Công – Chả Phượng” được tỉa tót vô cùng cầu kỳ, chi tiết bởi những nghệ nhân ẩm thực Cung Đình nổi tiếng xứ Huế. Đây là món ăn Cung Đình không thể thiếu trong các Yến Tiệc của Vua Chúa cũng là món ăn được giới thiệu trên bàn tiệc của Lê Gia.

Logo nhà họ Lê cũng được thiết kế phát triển trên hình ảnh chim Công. Logo được xuất hiện khắp nơi trong các vật dụng của Lê Gia như trên bánh kem, trên khăn ăn, thêu trên lồng đèn treo trong khu vườn của gia tộc.

Đặc biệt, hình ảnh lông đuôi công còn được sử dụng để cảm hứng nên bộ vòng quý của Lê Gia. Xuất hiện trong bộ hình quảng bá phim, bộ vòng quí của Lê Gia được xuất hiện ngay vị trí trung tâm được chế tác bằng vàng thật kết hợp với 100 viên Ngọc lục bảo lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, trang phục của Thái Tuyết Mai cũng được đính kết lông công rất tinh tế, cầu kỳ tạo nên hình ảnh người đứng đầu Lê Gia quý phái, tôn sùng hình ảnh của gia tộc đến mức cực đoan.

2. Bộ vòng quý của Lê Gia

Trong bộ hình poster, bên cạnh Nem Công – Chả Phượng, Chim Công thì còn có sự xuất hiện bộ vòng quý luôn ở vị trí trung tâm quan trọng không thua gì nhân vật chính.

Điểm đáng chú ý hơn là ngoài bộ vòng cổ sang trọng thì trên tay của Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) luôn mang chiếc vòng tay ngọc cổ điển và trên bàn tay của Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) cũng luôn mang một chiếc nhẫn ngọc lục bảo.

Trong bức hình giữa Khánh My (Jun Vũ) và Ms Q (Lan Ngọc), cả hai ngồi bên bàn ăn sang trọng với đồ đạc, vật dụng đắt tiền. Nhưng thay vì tập trung vào đồ đạc đắt giá được bày biện trên bàn thì Khánh My (Jun Vũ) chỉ bị thu hút bởi chiếc vòng tay trên cổ tay Ms Q (Lan Ngọc). Điều này đủ để thấy vai trò và giá trị của chiếc vòng này không hề nhỏ mà còn có thể sẽ là một “nhân vật” mấu chốt trong phim Gái già lắm chiêu 3.

Đạo diễn Bảo Nhân tiết lộ bộ vòng này có tên Tỷ Ngọc Sinh Hương, đây là bộ vòng Gia bảo truyền từ đời này sang đời khác, được nhà vua ban tặng cho Lê Gia từ xưa. Bộ vòng này là báu vật của Lê Gia bao gồm: vòng đeo cổ, vòng đeo tay và nhẫn Ngọc Lục Bảo. Thái Tuyết Mai đảm nhận trọng trách đứng đầu Lê Gia cũng là người có trách nhiệm gìn giữ bộ vòng quý này. 

“Bộ vòng được chế tác riêng cho Gái Già Lắm Chiêu 3, được làm từ vàng thật 18K cùng 100 viên ngọc lục bảo nhập từ Malay, Ấn Độ… do nghệ nhân kim hoàn xứ Huế chế tác nên từ hình ảnh đuôi chim công - một hình ảnh đại diện cho Lê Gia quyền quý”, đạo diễn nói.

Món trứng vịt lộn

First Look của Gái già lắm chiêu 3 từng gây chú ý với hình ảnh Ms Q và chàng phi công Jack ăn trứng vịt lộn sang chảnh bên bể bơi. Tiếp tục được nhắc lại trong bộ hình promote cho phim, lần này Khánh My (Jun Vũ) và đứa cháu ngoại của Lê Gia: Pierre (Bình An) lại tái hiện hình ảnh trứng vịt lộn còn quí tộc, xa hoa hơn trong bộ đĩa sứ cao cấp mạ vàng 24K cùng bộ thìa vàng kèm rượu Champange.

Đạo diễn Namcito cho biết: “Bên cạnh giới thiệu lối sống nhiều bí mật, xa hoa, phù phiếm không thua kém gì showbiz của giới thượng lưu. Gái Già Lắm Chiêu 3 còn giới thiệu những món ăn đặc sắc của Việt Nam như Nem công – chả phượng, trứng vịt lộn, bún bò Huế, bánh bột lọc… Những món ăn sẽ được lần lượt giới thiệu thông qua những câu chuyện, cũng có thể là để đại diện cho những ẩn ý thâm sâu của nhân vật trong phim.”

Trong khi Khánh My (Jun Vũ) diện bộ đầm trắng sang trọng, quí phái như hình ảnh chim thiên nga cùng quả trứng vịt lộn trong tay thì Pierre (Bình An) rất đỏm dáng với bộ vest nhung đen như một hoàng tử, tay cầm chiếc thìa vàng đắt giá. Trên bàn thì cái trứng vịt lộn của Pierre đang ăn dở còn của Khánh My vẫn còn nguyên. Mặc dù đã có cái trứng bày sẵn trong đĩa ăn của mình nhưng trong tay Khánh My vẫn mâm mê thêm một cái trứng khác. Ẩn ý này dường như để thể hiện sự mưu tính, tham lam của Khánh My cũng như hé lộ mối quan hệ giữa hai nhân vật này.

Mối quan hệ giữa các nhân vật

Thoạt nhìn qua hình ảnh trong bộ hình poster Gái Già Lắm Chiêu 3 sẽ chỉ thấy một không khí giàu có, xa hoa thể hiện rõ nét từ phong cách thời trang đến từng chi tiết trang trí. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn sẽ nhận ra mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim đều được thể hiện đầy đủ qua cách uống nước của từng nhân vật.

Mẹ chồng siêu giàu Thái Tuyết Mai luôn kiểu cách với tách trà trên tay. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, xung quanh mọi người đều dùng rượu thì bã vẫn khư khư tách trà của mình. Điều này thể hiện một sự cực đoan trong tính cách và sự độc đoán của người phụ nữ đứng đầu Lê Gia.

Trong khi đó, Ms Q luôn giữ vững cá tính của mình không chịu nhường ai, dù là khi bên cạnh Đại thiếu gia nhà họ Lê: chàng Jack hay đối mặt với mẹ chồng siêu giàu của mình là Thái Tuyết Mai. Ms Q luôn tự tin đầy thách thức với ly rượu trên tay mình. Điều này lại khiến sự đối lập giữa mẹ chồng siêu giàu - nàng dâu siêu chảnh càng thêm rõ nét, ai cũng khư khư giữ cá tính của mình chứ không chịu nhượng bộ.

Ngay cả vị trí trên Poster cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị. Ms Q và Thái Tuyết Mai ngồi đối diện nhau ở vị trí đối trọng song song ý ám chỉ cuộc đối đầu giữa hai người luôn cân sức cân tài, sẽ không ai thua ai.

Cuộc chiến Mẹ chồng - Nàng dâu không hề đơn độc bởi còn có sự tham gia của hai nhân vật khác nữa. Phía sau lưng Ms Q là chàng Jack âm thầm hỗ trợ còn phía sau lưng Thái Tuyết Mai được Mệ nội (NSND Hồng Vân) sát cánh với vô vàn chiêu trò dở khóc dở cười.

Riêng Khánh My - con dâu nhà người ta thì leo luôn lên bàn ngồi chễm chệ ẩn ý rằng cô nàng với vẻ ngoài thánh thiện này hứa hẹn sẽ khiến chao đảo cả Lê Gia.

Tính cách nhân vật

Thời trang của nhân vật trong bộ hình được thiết kế riêng theo câu chuyện và tính cách của nhân vật.

Trong phần 2, “gái già” Ms Q trung thành với trang phục gam màu trung tính, đen, trắng, beige… Thế nhưng sang phần 3, bên cạnh trang phục đúng chuẩn Ms Q thì lần này, cô được ekip tạo dựng hình ảnh của Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ tô điểm thêm phần cá tính thời trang đa sắc hơn. Nhưng gam màu mới mang màu vương giả như vàng, đính kết ánh kim được tích cực sử dụng thể hiện một bước chuyển giao sang môi trường mới: Gia đình Danh gia vọng tộc xứ Huế.

Nhân vật quyền lực nhất phim là Thái Tuyết Mai cũng được khắc họa tính cách rõ rệt qua phong cách thời trang của mình. Là người đứng đầu gia tộc họ Lê quyền quí, trang phục Thái Tuyết Mai đậm chất quý tộc. Những gam màu sang trọng của cung đình được sử dụng như Vàng gold, Xanh Lục Bảo kết hợp với lông công hay đính kết đá quý, thêu chỉ vàng hoặc sử dụng những chất liệu cao cấp dập vàng như gấm, nhung, lụa… Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại trang sức xa xỉ, đắt tiền cũng là điểm giúp thể hiện sự hào nhoáng, xa hoa, giàu có thật sự của nhân vật này.

Nhân vật đặc biệt của phim là Mệ nội mê Filler rất lắm chiêu do NSND Hồng Vân thủ vai cũng là một nhân vật mà chỉ cần nhìn trang phục là đoán được tính cách. Với phong cách thời trang đa sắc màu, hiện đại và xu hướng, kết hợp nhiều phụ kiện hàng hiệu, khăn đội đầu turban, thể hiện được tính cách yêu đời, trẻ trung và hứa hẹn mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Gái già lắm chiêu 3 xoay quanh câu chuyện của những người phụ nữ trong giới thượng lưu giàu có bậc nhất xứ Huế. Đây là dự án điện ảnh được đầu tư với kinh phí lên tới hơn 20 tỷ đồng do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito viết kịch bản và làm đạo diễn. Phim được quay ở những bối cảnh sang trọng, biệt phủ xa hoa lộng lẫy bậc nhất xứ Huế, những khách sạn 5 sao tại Sài Gòn, Đà Nẵng…

Gái Già Lắm Chiêu 3 dự kiến công chiếu trên toàn quốc từ 07.02.2020.